Quảng cáo

Inter và Juventus tranh chức vô địch mùa đông 2024 ở Serie A

Thứ sáu, 05/01/2024 12:30 PM (GMT+7)
A A+

Mùa giải Serie A 2023/2024 đi đến nửa chặng đường vào cuối tuần này và trong khi vẫn chưa có danh hiệu nào để cạnh tranh, Inter Milan và Juventus có thể giành phần thưởng mang ý nghĩa tinh thần ở mùa đông.

Nghe nội dung bài viết

“Campione d'Inverno” là danh hiệu không chính thức được trao cho đội đang dẫn đầu Serie A ở nửa mùa giải và có thể là một dấu hiệu tốt về đội sẽ giành Scudetto, với 59 trong số 91 nhà vô địch mùa đông sẽ nâng cao chức vô địch.

Trận hòa 1-1 của Inter tại Genoa ở vòng đấu trước đã giúp Juventus thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng bằng chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước AS Roma, và giờ đây hai bên chỉ còn cách biệt hai điểm vì phong độ ấn tượng của họ đã biến chiến dịch này thành một thế song mã đáng xem. 

inter-juventus-1704429544.jpg
Inter Milan và Juventus, đội vô địch mùa Đông 2024 sẽ được xác định vào cuối tuần này. Ảnh: Getty.

Bây giờ, họ phải đối mặt với các đội đang gặp khó khăn ở đầu bên kia của bảng. Cụ thể, Inter tiếp đón Hellas Verona vào thứ Bảy, trong khi Juventus làm khách của Salernitana vào lúc 0 giờ ngày 8/1.

Đội cuối bảng Salernitana đã có chiến thắng thứ hai trong mùa giải khi vượt qua Verona với tỷ số 1-0 ở vòng đấu gần nhất, Verona đang đứng thứ 17 và bên trên một bậc so với khu vực rớt hạng.

Inter của HLV Simone Inzaghi đã thắng 4 trận sân nhà gần nhất nhưng phải chịu trận thua duy nhất ở Serie A mùa này tại San Siro, trước Sassuolo vào tháng 9, trong khi Verona gây khó cho Juventus khi họ đến Turin vào tháng 10 và chỉ chịu thua 0-1 vào phút 97.

Lần cuối cùng Inter giữ ngôi đầu bảng ở nửa chặng đường là vào mùa giải 2021/2022 nhưng AC Milan trở thành nhà vô địch giải đấu, đảo ngược diễn biến của mùa giải trước khi Inter giành Scudetto dù Milan dẫn trước ở lượt đi.

Juventus đã giành được 9 chức vô địch liên tiếp trước đó và lên ngôi vô địch mùa đông ở 7/9 lần. Dù ai đứng đầu sau cuối tuần này, cuộc đua danh hiệu chắc chắn vẫn là một cuộc đấu trí cho đến cuối chiến dịch.

Author Thethao247.vn Trung Tín / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT