Quảng cáo

HLV U23 Malaysia nói gì về 1 điểm lịch sử tại VCK U23 châu Á?

Thứ bảy, 13/01/2018 18:52 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Ong Kim Swee đã có những chia sẻ sau khi đội nhà giành được 1 điểm trước U21 Jordan, nếu may mắn hơn họ có thể đã giành 3 điểm.

Highlights: U23 Malaysia 1-1 U23 Jordan (VCK U23 châu Á 2018)

HLV U23 Malaysia nói gì về 1 điểm lịch sử tại VCK U23 châu Á

U23 Malaysia đã có trận đấu tốt trước Jordan với tỉ số hòa 1-1, đoàn quân của HLV Ong Kim Swee có thể giành chiến thắng nếu như 2 tình huống dứt điểm của các cầu thủ không bị cột dọc khung thành đối phương từ chối. Dù sao thì với 1 điểm có được, U23 Malaysia là đại diện ĐNÁ đầu tiên có được tại VCK U23 châu Á 2018.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Ong Kim Swee của U23 Malaysia cho biết: "Trước khi trận đấu diễn ra không ai dám tin vào việc U23 Malaysia sẽ có kết quả tốt, nhưng chúng tôi đã suýt chút nữa có được chiến thắng trước Jordan. Tôi rất tự hào về các học trò của mình. Trong bóng đá, thành công cần chút mây mắn. Các cầu thủ của chúng tôi đã thi đấu tốt, 2 cơ hội không thành bàn (2 quả đập cột dọc). Tất nhiên thiếu sự may mắn bạn không thể giành chiến thắng."

U23 Malaysia suýt có chiến thắng trước Jordan

HLV Ian Brunskill của U23 Jordan cho biết: "Đây là kết quả đáng thất vọng, nhìn vào thế trận chúng tôi xứng đáng có một chiến thắng. Chúng tôi kiểm soát trận đấu, thế nhưng các cầu thủ không chuyển biến lợi thế đó thành bàn thắng. Chúng tôi đã có cơ hội để cải thiện thứ hạng, mọi chuyện sẽ khó khăn hơn khi gặp U23 Iraq".

HLV U23 Australia thận trọng trước trận gặp Việt Nam

HLV Ante Milicic cho biết: "Chúng tôi biết lứa cầu thủ U23 Việt Nam hiện tại rất mạnh, họ có những cầu thủ trụ cột từng đối đầu với Australia cách đây vài năm, từng dự U20 World Cup 2017. Chúng tôi sẽ không đánh giá thấp Việt Nam, toàn đội đã phân tích và giờ mọi sự tập trung sẽ dồn vào trận này.

Sẽ rất khó khăn, nhưng tất cả cầu thủ sẽ trở lại thi đấu với đúng phong độ. Toàn đội sẽ có thể trạng tốt nhất, qua đó sẽ thể hiện màn trình diễn tốt nhất có thể đấu Việt Nam."

Quyết đấu Việt Nam, U23 Úc có đồ đặc biệt luyện tập

U23 Úc tập đã có một buổi tập trên sân tập tiêu chuẩn ở trung tâm thành phố Côn Sơn. Các trợ lý của HLV Milicic, nhất là các chuyên gia thể lực có mặt ở sân tập từ rất sớm. Họ gây chú ý khi vác ra 2 vali trông rất ‘ngầu’, cùng với đó là một chiếc ăng ten. 2 vali này chứa toàn bộ các thiết bị đo thông số thể lực và phát kết nối bằng sóng GPS. Các thông số về nhịp tim, mạch, tốc độ chạy, thời gian di chuyển, quãng đường di chuyển trong buổi tập sẽ được tổng hợp gửi về hết một máy tính thông qua một cột thu phát sóng GPS khá lớn.

GĐKT Gede bắt đầu ‘ra tay’, U23 Việt Nam tự tin thẳng tiến

HLV Park Hang-seo đã cử các trợ lý Lee Young-jin, Lê Tuấn Long và Lư Đình Tuấn đi do thám đối thủ U23 Australia (cùng nằm ở bảng D) trong trận thắng trước U23 Syria chiều 11/1 với tỷ số 3-1.

Ngoài ra, một nhân vật nổi bật trong các cuộc họp của U23 Việt Nam chính là GĐKT Jurgen Gede. Nhà cầm quân người Đức đã có những phân tích cũng như chia sẻ về chuyên môn trong trận đấu với U23 Hàn Quốc. Bên cạnh đó, ông Gede cũng có những đóng góp ý kiến để HLV Park Hang-seo xây dựng các phương án chiến thuật đối phó với U23 Australia.

Những chia sẻ và góp ý của GĐKT Gede được HLV Park Hang Seo rất trân trọng. Ông đang xây dựng đội hình ở trận tới dựa theo những góp ý của chiến lược gia người Đức.

U23 Australia có thể mất 2 trụ cột ở trận gặp Việt Nam

Ở trận gặp Syria, Bruce Kamau chính là người có pha đánh đầu cận thành, ghi bàn thắng thứ hai cho U23 Australia. Còn người kiến tạo với một cú tạt bóng chính xác từ cánh trái vào không ai khác chính là Milislav Popovic. Tuy nhiên, đến phút 45, Kamau phải rời sân do chấn thương. Sau đó tới phút 57, đến lượt Popovic không thể tiếp tục thi đấu vì lí do tương tự.

“Tôi rất buồn khi họ gặp phải chấn thương, nhưng điều quan trọng là Australia có thể xoay tua cầu thủ càng nhiều càng tốt. Điều này sẽ giúp chúng tôi thích ứng được với lịch thi đấu dày đặc cũng như giúp các cầu thủ có thêm trải nghiệm ở một giải đấu quốc tế. Họ cần phải thi đấu nhiều hơn với các đội ở châu Á và đó chính là những gì chúng tôi định làm", HLV Ante Milicic của U23 Australia chia sẻ.

Có thể mất cả Kamau và Popovic nhưng trong tay HLV Milicic vẫn có rất nhiều cái tên thay thế xứng đáng như Trent Buhagiar chẳng hạn. Buhagiar chính là người thay Kamau và kiến tạo cho Blackwood ấn định thắng lợi 3-1.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VCK U23 châu Á tin tức VCK U23 châu Á xem VCK U23 châu Á U23 Việt Nam U23 Australia U23 Malaysia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT