Quảng cáo

HLV Miura phản ứng thế nào khi bị đồng nghiệp chỉ trích?

Thứ sáu, 03/04/2015 19:45 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trong buổi phỏng vấn với một tờ báo thể thao mới đây, HLV Miura đã chia sẻ suy nghĩ và phản ứng của mình khi bị đồng nghiệp chỉ trích.

Video clip bàn thắng: U23 Việt Nam 7-0 U23 Macau (Vòng loại U23 Châu Á)

Sau những thành công tại Asiad 17 và AFF Cup 2014, HLV Miura tiếp tục chiến dịch vòng loại U23 châu Á. Trong khoảng 1 tháng luyện quân chuẩn bị cho giải đấu này, nhà cầm quân người Nhật Bản đã bị chỉ trích bởi phong cách huấn luyện được cho là không phù hợp dẫn đến nhiều cầu thủ dính chấn thương. Hệ quả, trước khi hành quân tới Malaysia ĐT U23 Việt Nam phải chia tay nhiều trụ cột như Xuân Tường, Hồng Duy hay Thanh Tùng... vì gặp phải những vấn đề khác nhau.

Không chỉ vấn đề nêu trên, HLV Miura còn bị nghi ngờ về khả năng huấn luyện của mình. Một số đồng nghiệp của ông tại Việt Nam cho rằng, những thành tích HLV Miura mang về cho bóng đá Việt Nam chưa thể nói lên điều gì. Ngay cả tấm vé vào vòng chung kết U23 châu Á cũng vậy.

Miura, U23 Việt Nam, SEA Games 28, World Cup 2018, Miura phản ứng khi bị chỉ trích, video clip u23 việt nam, danh sách triệu tập u23 việt nam, lịch thi đấu sea games 28, lịch thi đấu vòng loại world cup 2018

HLV Miura gặp nhiều áp lực tại vòng loại U23 châu Á

Trong buổi phỏng vấn với một tờ báo mới đây, khi được hỏi: Phản ứng của ông như thế nào khi bị một HLV khác nghi ngờ về chuyên môn và nói thẳng trực tiếp, HLV Miura cho biết: "Mỗi một huấn luyện viên bóng đá đều có một triết lý huấn luyện riêng, cá nhân tôi không bao giờ phản đối những trường phái bóng đá mà các HLV khác áp dụng dù đó là tấn công hay phòng ngự. Vì vậy nếu có những lời chỉ trích trực tiếp nhằm vào tôi thì tôi cũng không quan tâm lắm".

Tại vòng loại U23 châu Á, HLV Miura phải chịu rất nhiều áp lực bởi sự kỳ vọng của NHM cũng như BLĐ bóng đá Việt Nam. Dù vậy nhà cầm quân người Nhật Bản vẫn cùng các học trò gặt hái được thành công. Trả lời về những áp lực gặp phải, thầy Nhật chia sẻ rằng: "Theo tôi, bóng đá chuyên nghiệp dành kết quả khả quan hay thành tích ở các giải đấu là rất quan trọng. Tôi luôn kiểm tra thành tích của các cầu thủ để có được kết quả tốt nhất cho các giải đấu. Để làm được điều đó, quan trọng là các cầu thủ phải có niềm tự hào dân tộc, tự hào về đất nước và các cổ động viên. Từ đó, chúng tôi sẽ có thêm động lực để tập luyện tích cực và tuân thủ kỷ luật trật tự".

Cũng trong buổi phỏng vấn nói trên, HLV Miura cho biết ông sẽ không vì SEA Games mà bỏ bê chiến dịch World Cup 2018. Tuy nhiên, trước mắt ông sẽ tập trung cho giải đấu sắp tới là SEA Games và đã có những kế hoạch cụ thể. Trong những trận đấu tới tại giải Hạng Nhất và V-League, HLV Miura tiếp tục theo dõi các cầu thủ để chọn thêm những gương mặt chất lượng chuẩn bị cho SEA Games 28.

Sự kiệnVòng loại U23 Châu Á
HLV Park Hang Seo từng có nhiều tóc, sở hữu biệt danh 'lạ'
HLV Park Hang Seo từng có nhiều tóc, sở hữu biệt danh 'lạ'
Thể Thao 247 - HLV Park Hang Seo từng bị đồng đội trêu chọc vì nhiều tóc, Hồng Duy lo lắng trước trận chung kết... là những tin tức bóng đá Việt nổi bật sáng 26/01.
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Malaysia U23 Nhật Bản SEA Games 28 World Cup 2018 U23 Macau Vòng loại U23 châu Á HLV Miura Công Phượng Tuấn Anh Văn Toàn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo