Quảng cáo

HLV Hoàng Anh Tuấn: Chúng tôi tự hào viết lịch sử cho ĐNÁ

Thứ ba, 23/05/2017 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau trận hòa 0-0 trước U20 New Zealand, HLV Hoàng Anh Tuấn của U20 Việt Nam cho biết ông và toàn đội rất tự hào khi viết lịch sử cho bóng đá Đông Nam Á.

 

U20 Việt Nam đã có màn chào thế giới hết sức ấn tượng, kết quả hòa 0-0 trước New Zealand chưa nói hết được sự xuất sắc những gì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm. Dù chỉ có 1 điểm, nhưng điều này cũng đủ giúp U20 Việt Nam viết lịch sử cho bóng đá Đông Nam Á.

Trước đây từng có 3 đội bóng Đông Nam Á là Myanmar, Indonesia và Malaysia giành quyền dự VCK U20 World Cup, thế nhưng tất cả đều dừng chân tại vòng bảng với 0 điểm. Chính bởi vậy, U20 Việt Nam đã viết lịch sử khi trở thành đội tuyển Đông Nam Á đầu tiên ghi điểm ở đấu trường U20 World Cup.

HLV Hoàng Anh Tuấn tự hào khi viết lịch sử cho bóng đá Đông Nam Á

Chia sẻ về kỳ tích trên của U20 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Tôi thực sự không thể tả được cảm xúc của mình lúc này, nhưng đó là lịch sử. Trước đây đã có các đội tuyển Đông Nam Á dự VCK U20 World Cup, thế nhưng họ không giành được điểm nào. Trước giải đấu chúng tôi đặt mục tiêu là viết lịch sử cho bóng đá Đông Nam Á, giờ chúng tôi đã có 1 điểm và điều này khiến tôi rất hạnh phúc".

"U20 Việt Nam là một tập thể gắn kết, chúng tôi đã làm việc với nhau từ năm 2015. LĐBĐ Việt Nam đã quyết định đầu tư vào bóng đá trẻ, nhờ đó tôi có thời gian để chuẩn bị. Một số nước gặp rắc rối bởi trước giải đấu, nhưng chúng tôi có thời gian chuẩn bị bởi sự hỗ trợ từ Liên đoàn", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Khi được hỏi về những tài năng trẻ của U20 Việt Nam đến từ HAGL cũng như Hà Nội FC, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "HAGL làm rất tốt công việc đào tạo trẻ, nhưng tôi nghĩ Hà Nội thậm chí còn tốt hơn. Nhiệm vụ của tôi là kết hợp tài năng từ các đội bóng. Không sở hữu ngoại hình lý tưởng, chúng tôi phải sử dụng yếu tố kỹ thuật và đây là phong cách của bóng đá Đông Nam Á".

Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, ngoài thể lực, kỹ chiến thuật thì một vấn đề hết sức quan trọng đó chính là tâm lý cầu thủ. Ông nói: "Trong bóng đá kỹ thuật là rất quan trọng, thế nhưng vấn đề tâm lý cũng quan trọng chẳng kém. Bởi vậy, bên cạnh luyện tập chúng tôi luôn tiếp niềm tin và động lực cho các cầu thủ. Tôi đã nói mục tiêu của đội là là viết lịch sử, toàn đội đã đến và thi đấu với 100% sự tự tin".

Sự kiệnU20 Việt Nam - tin nóng U20 Việt Nam tại World Cup 2017
Lịch thi đấu chung kết U20 World Cup 2017
Lịch thi đấu chung kết U20 World Cup 2017
Lịch thi đấu U20 World Cup 2017 - Lịch thi đấu U20 Việt Nam dự U20 thế giới 2017 tại Hàn Quốc từ 20/5 - 11/6/2017. Toàn bộ các trận đấu của U20 Việt Nam sẽ được trực tiếp trên VTV6. Lịch thi đấu kết quả, U20 Việt Nam đá U20 WC 2017
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U20 World Cup tin tức U20 World Cup bóng đá Việt Nam Đông Nam Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT