Quảng cáo

Thành Lương chỉ ra cầu thủ ấn tượng nhất bên phía U20 VN

Thứ ba, 23/05/2017 10:02 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tiền vệ của CLB Hà Nội chỉ ra cái tên mà anh cảm thấy thích thú nhất bên phía U20 Việt Nam và hẳn tất cả mọi người sẽ phải bất ngờ.

 

VIDEO: U20 Việt Nam 0-0 U20 New Zealand (Nguồn: Youtube FIFA)

Trong ngày ra mắt U20 World Cup 2017, đội tuyển U20 Việt Nam đã có một trận đấu xuất sắc trước U20 New Zealand. Thi đấu áp đảo đối thủ trong hiệp một và tạo ra nhiều cơ hội trong cả trận đấu, đặc biệt là tình huống tấn công của Hoàng Đức hay Thanh Bình, U20 Việt Nam nuối tiếc rời trận đấu với chỉ 1 điểm có được.

Chứng kiến trận đấu này, tiền vệ Phạm Thành Lương, đương kim Quả bóng vàng Việt Nam 2016 tỏ ra rất ấn tượng với Nguyễn Hoàng Đức, chủ nhân của pha đá hỏng đá tiếc ở phút 86. Cụ thể, khi trận đấu diễn ra, Lương dị chia sẻ: “Không biết số 14 ở đội nào và sinh năm bao nhiêu nhỉ?”

U20 Việt Nam 0-0 U20 New Zealand, tỷ số U20 Việt Nam 0-0 U20 New Zealand, Quang Hải, U20 World Cup, HLV Lê Thụy Hải

Trao đổi với Webthethao, Thành Lương khẳng định, chính Hoàng Đức chứ không phải Quang Hải hay Tiến Dũng mới là cầu thủ tạo được ấn tượng và sự khác biệt: “Tôi rất ấn tượng và thích phong cách chơi bóng của cầu thủ này. Hoàng Đức chơi rất tư duy. Phong cách của Đức có phần giống Phan Thanh Hậu nhưng tôi cảm thấy cậu này có sức rướn tốt hơn. Từ khi Đức vào sân, Quang Hải mới có người phối hợp ở tuyến giữa".

Ở trận này, HLV Hoàng Anh Tuấn đã ‘chắp vá’ khi sử dụng Quang Hải ở vị trí tiền vệ trung tâm, khi mà Trọng Đại vẫn bị đau và không thể ra sân. Người đá cặp với Hải ban đầu là Hoàng Nam. Sau này, Văn Hào rời sân nhường chỗ cho Hoàng Đức và U20 Việt Nam đá với 3 tiền vệ trung tâm. Kể từ đó, U20 Việt Nam mới có những pha phối hợp đáng chú ý.

Nói về cách bố trí này, HLV, cựu tiền đạo Việt Thắng tỏ ra khâm phục HLV Hoàng Anh Tuấn: "Đây là trận đấu tốt về mọi mặt của U20 Việt Nam. HLV Hoàng Anh Tuấn cho thấy sự khôn ngoan trong việc sắp xếp đội hình, chủ động chơi phủ đầu New Zealand. Phải nói anh Hoàng Anh Tuấn rất khôn ngoan khi bố trí 2 tiền đạo nhanh mạnh và chịu va đập như Đức Chinh - Thanh Bình ở trên để giảm tải cho tuyến dưới. Điều đó gây sức ép từ phần sân đối phương, không cho họ đá dài, mặt khác hạn chế điểm yếu của mình là hai tiền vệ giữa Quang Hải - Hoàng Nam thể hình nhỏ bé.”

Ở trận đấu tiếp theo, U20 Việt Nam sẽ gặp U20 Pháp. Giới chuyên môn nhận định thày trò HLV Hoàng Anh Tuấn khó có điểm trước đối thủ này và nên dành sức để ‘quyết chiến’ với U20 Honduras.

>>>Xem thêm:

Lịch thi đấu U20 Việt NAm tại U20 World Cup 2017

Kết quả bóng đá U20 Việt Nam tại U20 WC 2017

Bảng xếp hạng U20 Việt Nam tại U20 thế giới 2017

Cả Đông Nam Á cổ vũ cho U20 Việt Nam

Trong suốt thời gian U20 Việt Nam thi đấu, trên các trang mạng xã hội, NHM bóng đá Đông Nam Á như Thái Lan, Myanmar hay Malaysia... cùng cổ vũ và thể hiện sự ngưỡng mộ.

Rất nhiều dòng trạng thái của các CĐV Myanmar và Thái Lan đã viết rằng họ tin U20 Việt Nam sẽ thắng, “chiến đấu đi U20 Việt Nam”, “U20 Việt Nam hãy chiến đấu vì cả Đông Nam Á”… Tài khoản Wanchana T. Chaisuwan, một người Thái Lan khẳng định: “Cố lên các bạn Việt Nam, niềm tự hào của bóng đá Đông Nam Á. Tôi cổ vũ các bạn từ Thái Lan”…

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U20 Việt Nam 0-0 U20 New Zealand tỷ số U20 Việt Nam 0-0 U20 New Zealand Quang Hải U20 World Cup Hoàng Đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT