Quảng cáo

Hé lộ nhân sự ĐT Olympic Việt Nam dự ASIAD 18

Thứ sáu, 30/03/2018 10:38 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - ASIAD 18 khoảng 4 tháng nữa mới diễn ra, nhưng ngay từ lúc này HLV Park Hang Seo đã có chuẩn bị cho về nhân sự cho chiến dịch này.

Vào giữa tháng 8 tới ASIAD 18 sẽ chính thức diễn ra, theo quy định Olympic Việt Nam được đăng ký 23 cầu thủ, trong đó có 20 tuyển thủ U23 và 3 cái tên trên U23. Để chuẩn bị cho giải đấu này, HLV Park Hang Seo đã có những thử nghiệm và chúng ta nhìn rõ nhất là ở trận hòa 1-1 trước Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019 mới đây.

bóng đá Việt Nam, V-League, tin tức V-League, ASIAD 18, HLV Park Hang Seo

Ở đợt triệu tập cho trận đấu Jordan, HLV Park Seo đã gọi 15 cầu thủ U23 lên tuyển Việt Nam. Đó là những Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng... Tất nhiên đây là những nhân sự tốt nhất nhà cầm quân người Hàn Quốc đã lựa chọn, dựa vào trình độ chuyên môn và phong độ thời điểm được gọi lên ĐTQG. Trong số này, 7 cầu thủ đá chính và 1 vào sân thay người đều thi đấu khá ấn tượng.

Bởi vậy, từ giờ cho tới thời điểm triệu tập đội Olympic Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 18, nếu 15 cầu thủ nêu trên đều duy trì được phong độ, thái độ thi đấu tốt ở CLB và không gặp những chấn thương, gần như chắc chắn họ sẽ tiếp tục được HLV Park Hang Seo lựa chọn.

Trong trường hợp gọi toàn bộ 15 cầu thủ U23 nói trên, HLV Park Hang Seo vẫn phải bổ sung thêm 5 cầu thủ U23. Điều này không khó để nhà cầm quân người Hàn Quốc lựa chọn, bởi chúng ta vẫn còn khá nhiều tài năng trẻ nổi bật. Ví dụ như Châu Ngọc Quang, A Hoàng (HAGL), Trọng Đại (Viettel) hay Tuấn Tài (SLNA)... Từ giờ cho tới khi ASIAD 18 diễn ra, các cầu thủ còn nhiều thời gian thể hiện và HLV Park Hang Seo có thể 'xem giò' để đưa ra những lựa chọn tốt nhất.

bóng đá Việt Nam, V-League, tin tức V-League, ASIAD 18, HLV Park Hang Seo

Về 3 cầu thủ trên U23, ở trận gặp Jordan HLV Park Hang Seo đã gọi thủ môn Văn Lâm và Tuấn Mạnh, Quế Ngọc Hải, Lâm Anh Quang, Vũ Minh Tuấn, Hồ Khắc Ngọc, Đinh Thanh Trung và Nguyễn Anh Đức. Trong số này, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã chủ động thử nghiệm kết hợp với lứa U23 đó là Văn Lâm, Ngọc Hải, Đinh Thanh Trung và tiền đạo Anh Đức. Tất cả 3 đều đã thể hiện tốt, đặc biệt là Anh Đức cho thấy kinh nghiệm săn bàn dày dặn của mình. Trong thời gian tới, nếu những cái tên nêu trên duy trì phong độ tốt, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ 1 lần nữa đặt niềm tin.

Với trường hợp của Tuấn Mạnh, anh đã chơi rất tốt trước Jordan, thế nhưng ở đội Olympic Việt Nam HLV Park Hang Seo nên ưu tiên chọn cầu thủ dày dặn kinh nghiệm ở các tuyến trên. Bởi khi đó Văn Lâm và Tiến Dũng cũng đủ để HLV Park Hang Seo yên tâm.

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo vẫn còn những sự lựa chọn cho 3 ví trí cầu thủ trên U23, đó là tiền đạo Văn Quyết (Hà Nội), trận gặp Jordan anh không được gọi là do án treo giò tại V-League nên thầy Park không nắm được phong độ. Trong thời gian tới nếu Văn Quyết cho thấy phong độ tốt, anh hoàn toàn có cơ hội được dự ASIAD 18. Bên cạnh đó những Huy Hùng (Quảng Nam) hay Trọng Hoàng (Thanh Hóa) cũng là những trường hợp thầy Park Hang Seo đáng lưu ý.

Trên đây là những phương án dự kiến HLV Park Hang Seo có thể triệu tập lên tuyển Olympic Việt Nam. Trong 4 tháng tới sẽ có nhiều điều xảy ra, có thể là do phong độ hay chấn thương, tùy vào tình hình HLV Park Hang Seo sẽ đưa ra  những lựa chọn tốt nhất cho ĐT Olympic Việt Nam.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam V-League tin tức V-League ASIAD 18 HLV Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT