Quảng cáo

Hai cường địch của Việt Nam chung “nỗi khổ” trước giải châu Á

Chủ nhật, 20/05/2018 19:36 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hai cường địch của Việt Nam chịu chung “nỗi khổ” trước giải châu Á; Văn Đức khiến chuyên gia bất ngờ... là những tin tức bóng đá Việt Nam đáng chú ý hôm nay 20/10.

Hai cường địch của Việt Nam chịu chung “nỗi khổ” trước giải châu Á

Theo tờ báo New Straits Times của Malaysia ngày 19/5, ĐT U23 của nước này đang đối mặt với rất nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị tham dự Asiad. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc HLV Ong Kim Swee nhiều khả năng sẽ không thể triệu tập được đầy đủ những cầu thủ ưng ý do sự "bất hợp tác" từ phía các CLB. Nhà cầm quân này tỏ ra khá ngao ngán: "Tôi định cho ĐT U23 tập trung đợt cuối cùng vào ngày 1/8, tức khoảng 10 ngày trước khi bước vào Asian Games. Nhưng tôi rất lo lắng trước việc nhiều CLB tại Malaysia không chịu nhả ngôi sao của họ. Đó là thời điểm các CLB bước vào Cup Malaysia nên rất khó để tôi có thể triệu tập những cầu thủ tốt nhất. Hiện giờ, tôi đang lên phương án để U23 Malaysia đá một trận giao hữu ngày 6/8 để kiểm tra đội hình".

bóng đá Việt Nam, V-League, tin tức V-League, Việt Nam, Thái  Lan

khăn mà Malaysia đang gặp phải là tương tự so với Thái Lan. Cách đây không lâu, HLV Milovan Rajevac đã có cuộc họp cùng LĐBĐ Thái Lan (FAT), đại diện các CLB để bàn luận về kế hoạch dự Asiad và AFF Cup. Mặc dù HLV Rajevac đã lên phương án đưa các học trò sang châu Âu tập huấn nhưng vì sự thiếu đồng thuận từ phía các CLB nên sau đó kế hoạch này đã bất đắc dĩ phải hủy. Sau khi bị các CLB phản đối, HLV Rajevac buộc phải để các học trò tập huấn ở trong nước. Dự kiến, "Voi chiến" sẽ có trận đấu giao hữu với Trung Quốc vào ngày 2/6 tới.

Văn Đức khiến chuyên gia bất ngờ

Phan Văn Đức nằm trong số ít tuyển thủ U23 Việt Nam giữ được phong độ ổn định sau chiến công tại vòng chung kết U23 châu Á 2018. Mới đây, tiền vệ quê Yên Thành (Nghệ An) lập cú đúp vào lưới CLB Đà Nẵng, góp công lớn đưa SLNA giành vé vào bán kết Cúp quốc gia 2018 với tổng tỉ số 5-1 sau 2 lượt trận. Ấn tượng trước phong độ của Văn Đức, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh chia sẻ: "Đó là bất ngờ lớn khi Văn Đức giữ phong độ ổn định hơn so với nhiều tuyển thủ U23 Việt Nam khác. Ngược quá khứ, cầu thủ này có xuất phát điểm chậm hơn các đồng đội. Nên nhớ rằng HLV Park Hang-seo chọn Đức khi cậu ta tham dự U21 Quốc gia 2017. Hiện tại, Văn Đức hòa nhập rất nhanh và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Văn Đức là cầu thủ trẻ có nhiều triển vọng lớn. Một cầu thủ khá nguy hiểm với bất cứ hàng thủ nào. Cậu ta có kỹ năng chơi bóng thông minh và khả năng chọn vị trí khá bén. Bên cạnh đó, Văn Đức có thái độ và trách nhiệm thi đấu rất cao từ cấp độ CLB đến màu áo đội tuyển".

Chưa đấu Thanh Hóa, Quảng Ninh được "bơm" gần 1 tỷ đồng

Để động viên tinh thần cho các cầu thủ trước trận cầu được dự đoán nhiều khó khăn với Thanh Hóa, lãnh đạo và nhân dân thành phố Quảng Ninh đã trao quà cho tập thể đội. Cụ thể, Quảng Ninh nhận 700 triệu đồng tiền thưởng từ lãnh đạo thành phố Cẩm Phả cũng như đại diện doanh nghiệp TP. Đáng chú ý hơn, hội CĐV Quảng Ninh nhận được 1 tỷ đồng tiền thưởng để tiếp tục đồng hành cùng đội bóng. Toàn bộ số tiền thưởng đều được đại diện các tập thể, tổ chức trao bằng tiền mặt, cho thấy quyết tâm của đội bóng đất mỏ tại V-League 2018. Trước đó, rất nhiều thành viên của Hội CĐV Quảng Ninh đã đội nắng đến sân Cẩm Phả từ rất sớm để tiếp sức cho các cầu thủ. Tập thể Than Quảng Ninh trước khi ra sân cũng căng băng rôn cảm ơn, đồng thời "thả tim" để đáp lại tình yêu của người hâm mộ.

Phó chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng đối diện với án phạt nặng

Trước đó, trên các phương tiện truyền thông xuất hiện đoạn băng ghi âm cuộc cãi vã giữa phó chủ tịch (PCT) VPF Trần Mạnh Hùng, và phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền, kèm theo những lời lẽ hết sức khó nghe. Trước sự việc lan truyền trên các phương tiện truyền thông, VFF tối 19/5 ra thông cáo báo chí, nêu: “Ngày 15/5/2018, Ban kiểm tra VFF đã họp dưới sự chủ trì của Trưởng ban Nguyễn Nam Hùng để xem xét một số thông tin cần làm rõ về việc điều hành giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia và trọng tài điều khiển các trận đấu. Vào thời điểm cuối cuộc họp đã xảy ra thái độ thiếu kiềm chế giữa các ông Trần Mạnh Hùng và Dương Văn Hiền, sau đó đoạn băng ghi âm cuộc họp đã được phát tán trên các phương tiện thông tin, gây bức xúc trong dư luận”.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam V-League tin tức V-League Việt Nam Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT