Quảng cáo

“HAGL không quan trọng thắng thua, bởi mục tiêu là...”

Thứ hai, 24/09/2018 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong một chia sẻ mới đây, đại diện của CLB HAGL cho rằng chuyện thắng thua của đội bóng lúc này không quan trọng bởi mục tiêu của CLB là hướng khác.

HAGL đang thi đấu thất vọng tại V-League, đã 4 vòng qua họ liên tục thất bại. Đáng chú ý, đội bóng phố Núi để thủng lưới tới 16 lần trong khi ghi được 7 bàn thắng. Với kết quả này, mục tiêu top 5 của HAGL trở nên rất khó khăn, họ cần thêm 3 điểm nữa để chắc chắn không phải đá play-off trụ hạng. Nhiệm vụ giành 3 điểm trong 3 trận đấu còn lại gặp Nam Định, Hải Phòng và Bình Dương không phải là điều quá khó khăn, thế nhưng nếu không sớm vực dậy được tinh thần thì đây thực sự là cả một vấn đề.

Trước tình hình nêu trên, bác sĩ Đồng Xuân Lâm, người trực tiếp theo dõi và chăm sóc các cầu thủ HAGL đã lên tiếng. Ông cho rằng những thất bại của đội nhà là điều được dự đoán từ trước, bởi mục tiêu của HAGL không phải chuyện thắng thua. Cụ thể, ông Lâm nhấn mạnh về công tác phát triển tài năng của lứa Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường...

bóng đá Việt Nam, V-League, tin tức V-League, HAGL, Công Phượng, Xuân Trường

Chia sẻ trên VnBongda, ông Lâm cho biết: "Bạn nên nhớ rằng đội bóng HAGL toàn cầu thủ trẻ, đội bóng đúng ra vẫn đang trong quá trình đào tạo các em nó, trên sân không có cầu thủ lớn tuổi nào dẫn dắt cả, ai cũng có cơ hội ra sân. Đội hình không phải là bộ khung cứng đá ổn định ngay mà chỉ tiêu vẫn là đang tiếp tục đào tạo trẻ để các cháu trưởng thành, nên việc thành tích có phập phù cũng là dự kiến từ trước.

Mục tiêu chiến lược vẫn là trụ hạng thành công và làm tốt công tác đào tạo trẻ. Tầm nhìn là như thế chứ không phải chuyện thắng thua trong một giải đấu. CLB sẽ phải hi sinh rất nhiều, ban huấn luyện phải hi sinh rất nhiều để cho các cháu trưởng thành. Mỗi đội bóng có mục tiêu khác nhau. Có đội chỉ cần trụ hạng thôi, có đội bằng mọi cách phải vô địch. Quy luật của cuộc chơi ai cũng nắm được cả, vấn đề nằm ở chỗ mục đích của mỗi người là gì để rồi thực hiện và đạt được những thành công."

Đó là chiến lược phát triển của HAGL, họ không ngần ngại loại bỏ toàn bộ đội hình chính để đôn lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... lên đá V-League vào năm 2015. Theo ông Lâm, việc đẩy đội hình cũ đi là để toàn bộ lứa cầu thủ trẻ có cơ hội ra sân phát triển bản thân. Đây là điều hợp lý, thế nhưng nhiều ý kiến tỏ ra phản đối, họ đặt ra câu hỏi:

Khi lứa Công Phượng, Xuân Trường đã trở thành trụ cột của HAGL, vậy lứa trẻ được đôn lên đội một liệu có nhiều cơ hội ra sân? Hay HAGL cũng làm một cuộc cách mạng tương tự như lần đầu tiên đưa khóa 1 Học viện HAGL JMG lên chơi V-League? Nếu áp dụng tính kế cận, kết hợp cầu thủ trẻ với cầu thủ kinh nghiệm... vậy tại sao không thực hiện điều đó ngay từ năm 2015?

Dù HAGL có thay đổi thế nào trong tương lai, tất cả đều nằm trong sự tính toán của BLĐ đội bóng. NHM hy vọng HAGL sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, sản sinh ra nhiều cầu thủ tài năng cho bóng đá Việt Nam!

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam V-League tin tức V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT