Quảng cáo

Federer vô địch Halle Open sau trận thắng choáng váng

Chủ nhật, 25/06/2017 19:58 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Khiến đối thủ choáng váng, Federer vô địch Halle Open; "Tiểu Federer" lên tiếng trước scandal doping của Evans; Kim Tuyền đi vào lịch sử Taekwondo Việt Nam... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Khiến đối thủ choáng váng, Federer vô địch Halle Open

Alexander Zverev được đánh giá là một ngôi sao tương lai của làng quần vợt nam thế giới bởi thể hình của một cầu thủ bóng rổ lẫn học theo lối chơi của các đàn anh đi trước. Tuy nhiên Zverev còn rất trẻ và vấn đề kinh nghiệm được xem là dấu hỏi lớn trước trận chung kết Halle gặp Roger Federer.

Và quả thực Federer chẳng mất nhiều thời gian để thể hiện sự áp đảo của anh, người khiến Zverev choáng váng với những cú giao bóng 1. Federer tận dụng 2/3 cơ hội đoạt break đầu tiên của set 1 và thắng 4 ván liên tiếp cho tới khi Zverev có game thắng đầu tiên, và tay vợt trẻ người Đức mất break thêm một lần nữa để Federer thắng 6-1, mất chỉ 22 phút để đoạt set đầu.

Fedderer thắng chóng vánh để giành chức vô địch

Set 2 chứng kiến Zverev chơi kiên cường hơn và dần nắm bắt được những cú giao khó của Federer, nhưng ở phía bên kia sân huyền thoại người Thụy Sĩ cũng đọc vị rất nhanh chiến thuật của Zverev. Đã cứu break 2 lần, nhưng cuối cùng Zverev cũng bị bẻ game ở ván 6 để Federer dẫn 4-2. Những game cuối chứng kiến Federer có một loạt những cú trái tay đẹp mắt khiến khán giả tán thưởng, và một trong những cú đánh ấy đã ấn định chiến thắng 6-3 cho FedEx.

Thắng 2-0 với thời gian chỉ 53 phút, Roger Federer đoạt chức vô địch Halle một cách hết sức thuyết phục và trở thành tay vợt già nhất vô địch giải này ở tuổi 35. Thêm 1 tuần nghỉ ngơi nữa và sau đó Federer sẽ bước vào chiến dịch đoạt chức vô địch Wimbledon.

"Tiểu Federer" lên tiếng trước scandal sử dụng doping của Evans

Hôm qua, tay vợt Dan Evans của tuyển quần vợt Anh gây sốc khi thừa nhận dương tính với chất kích thích trong đợt thử nghiệm tại Barcelona Open vào cuối tháng Tư vừa qua. “Tôi đã phạm sai lầm và tôi phải chịu trách nhiệm cho hành vi của mình. Tôi đã để cho nhiều người trong gia đình tôi, huấn luyện viên, đội tuyển, nhà tài trợ và các fan của tôi thất vọng. Tôi chỉ có thể xin lỗi từ tận đáy lòng. Đây là một kinh nghiệm đau buồn mà tôi phải ghi nhớ suốt đời”, hãng tin BBC trích lời Evans.

Thiên thời địa lợi, Chen Long có đoạt được "ngôi báu"?

Không được xếp làm hạt giống ở Úc mở rộng 2017 nhưng với đẳng cấp của mình Chen Long vẫn tiến vào trận chung kết bằng những chiến thắng ấn tượng. Đối thủ ở chung kết của Chen Long là Srikanth Kidambi - tay vợt Ấn Độ không được xếp làm hạt giống. Srikanth năm nay 24 tuổi, từng vươn lên hạng 3 thế giới trong năm 2015 và vừa mới thắng danh hiệu ở giải đấu triệu đô Indonesia Open hồi tuần trước.

Cơ hội vô địch có thể nói đang cực rộng mở với Chen Long bởi anh thắng Srikanth cả 5 lần đối đầu trong quá khứ mà chỉ để thua đúng 1 ván. Khi Lee Chong Wei không tham dự giải này, còn Lin Dan đã bị loại, Chen Long không vô địch thì quả thật quá đáng tiếc.

Kim Tuyền đi vào lịch sử Taekwondo Việt Nam

Võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền đã làm nên lịch sử cho taekwondo Việt Nam khi giành tấm HCB hạng cân dưới 46 kg, tại giải vô địch thế giới 2017 đang diễn ra ở Muju (Hàn Quốc).

Trên hành trình vào chung kết, Kim Tuyền đã vượt qua 6 đối thủ khác. Bước ngoặt giúp cô giành tấm huy chương lịch sử là việc vượt qua Charanawat Napaporn (Thái Lan) ở bán kết. Trên bảng xếp hạng thế giới, Kim Tuyền đứng hạng 33 kém hơn đối thủ đến 27 bậc.

Tuy nhiên, VĐV Việt Nam đã thi đấu kiên cường để giành chiến thắng sát nút 9-8 khi trận đấu chỉ còn gần 10 giây là kết thúc. Bước vào trận đấu tranh HCV, Kim Tuyền chơi nỗ lực. Tuy nhiên, Sim Jae-young (hạng 26 thế giới) đã lấn lướt hơn trong cả 3 hiệp đấu. Cô liên tục dẫn điểm để vượt qua Kim Tuyền 18-9, qua đó đăng quang ngôi vô địch.

Chốt danh sách tuyển Việt Nam dự VTV Cup 2017

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tham dự VTV Cup 2017 với tổng cộng 12 VĐV.

Nhóm phụ công:

Bùi Thị Ngà

Phạm Thị Kim Huệ

Nguyễn Thị Ngọc Hoa

Nhóm chủ công, đối chuyền:

Đoàn Thị Xuân

Trần Thị Thanh Thúy

Đinh  Thị Thúy

Hà Ngọc Diễm

Dương Thị Hên

Nhóm chuyền 2:

Nguyễn Linh Chi

Nguyễn Thị Hồng Đào

Nhóm Libero:

Bùi Vũ Thanh Tuyền

Nguyễn Thị Kim Liên

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thể thao điểm tin thể thao tin tức thể thao tennis quần vợt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo