Quảng cáo

ĐT nữ Việt Nam về nước trong tự hào và hạnh phúc

Thứ sáu, 11/03/2016 08:52 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Đêm qua (10/3), đội tuyển nữ Việt Nam đã chính thức trở về nước sau khi kết thúc chuyến thi đấu tại vòng loại 3 Olympic Rio 2016.

 

Tuyển nữ Việt Nam là đội bóng Đông Nam Á duy nhất góp mặt tại vòng loại cuối cùng Olympic Rio 2016, tại vòng đấu này đoàn quân của HLV Mai Đức Chung không thắng trận nào và chỉ ghi được 1 bàn duy nhất vào lưới tuyển nữ Hàn Quốc. Dù kết quả không tốt, nhưng các cô gái Việt Nam vẫn xứng đáng dành được những lời khen ngợi bởi đối thủ tại vòng đấu này đều mạnh, ngay cả nhà ĐKVĐ châu Á, nhà á quân Olympic London 2012 là tuyển nữ Nhật Bản cũng phải dừng cuộc chơi sớm.

Kết thúc chuyến thi đấu tại Osaka – Nhật Bản, đêm qua toàn đội tuyển nữ Việt Nam đã chính thức về nước. Ngay sau khi thầy trò HLV Mai Đức Chung đặt chân xuống sân bay Nội Bài, Phó tổng thư ký VFF ông Dương Nghiệp Khôi chào đón và tặng hoa. Theo chia sẻ từ ông Khôi, trận đấu đáng tiếc nuối nhất của tuyển nữ Việt Nam là trận gặp CHDCND Triều Tiên khi để thua 0-1 ở những phút cuối.

ĐT nữ Việt Nam,ĐT nữ Việt Nam về nước, ĐT nữ Việt Nam về trong tự hào, vòng loại 3 Olympic Rio 2016

HLV Mai Đức Chung nhận hòa từ TTK Dương Nghiệp Khôi

Ngay khi về nước, HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ trong niềm tự hào và hạnh phúc. Ông cho biết: "Đây là giải đấu bổ ích đối với đội tuyển nữ Việt nam với nhiều vấn đề học hỏi được. Tôi đánh giá cao cơ hội mà đội tuyển Việt Nam lọt vào vòng này bởi các cầu thủ có điều kiện cọ xát với các đối thủ rất mạnh. Điều này không dễ gì và không phải lúc nào cũng đến với bóng đá nữ Việt Nam. Đặc biệt, tất cả các HLV trưởng 5 đội đều tỏ ra khâm phục và giành khen ngợi các cầu thủ Việt Nam khi chúng ta tiến bộ vượt bậc kể từ giải giao hữu tại Trung Quốc tháng 2 vừa qua.

Đối với mỗi trận đấu, các cầu thủ đều thể hiện được tinh thần cao, thể lực tốt khi theo kịp nhịp độ trên sân trong 90 phút. Điều quý giá nhất sau giải đấu này là những điều các cầu thủ Việt Nam học được và cần rút kinh nghiệm để thể hiện tốt hơn tại giải Đông Nam Á sắp tới. Cũng cần phải nói thêm, các CLB bóng đá nữ Việt Nam cần chú trọng hơn khâu đào tạo kỹ chiến thuật và chắc chắn sắp tới, đội tuyển nữ Quốc gia cũng sẽ cần nhiều hơn những vận động viên không chỉ có tố chất mà kỹ thuật cá nhân cũng phải tốt."

ĐT nữ Việt Nam,ĐT nữ Việt Nam về nước, ĐT nữ Việt Nam về trong tự hào, vòng loại 3 Olympic Rio 2016

Các tuyển nữ Việt Nam về trong niềm tự hào

Đội trưởng Nguyễn Thị Minh Nguyệt cũng chia sẻ cảm xúc rằng: "Đây không phải lần đầu tiên em thi đấu với các đối thủ mạnh. Mỗi khi bước vào giải đấu, em và các cầu thủ đều có một chút khó khăn nhất là lần này gặp các đội có đẳng cấp hơn hẳn. Mặc dù vậy, HLV trưởng Mai Đức Chung và các cầu thủ vẫn quyết tâm thi đấu đoàn kết, hết sức mình. Vấn đề thể lực của các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam lên rõ rệt, bằng chứng là không ai bị chuột rút trong lúc thi đấu. Toàn đội luôn giữ tinh thần thoải mái, tự tin thi đấu và luôn nhớ lời nhắc nhở của HLV trưởng Mai Đức Chung: “Chúng ta có thể thua họ về kỹ chiến thuật, thể lực và thể hình nhưng không được thua về ý chí chiến đấu".

Theo dự kiến, đội tuyển nữ QG sẽ tái tập trung trở lại vào ngày 20/6 tới, sau giai đoạn lượt đi giải bóng đá nữ VĐQG 2016 để chuẩn bị tham dự giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2016 tại Myanmar cuối tháng 7/2016.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT nữ Việt Nam ĐT nữ Việt Nam về nước ĐT nữ Việt Nam về trong tự hào vòng loại 3 Olympic Rio 2016
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo