Quảng cáo

Tuyển nữ Việt Nam thua đậm trước Nhật Bản

Thứ hai, 07/03/2016 19:32 PM (GMT+7)
A A+

Trong trận đấu không còn mục tiêu phấn đấu, các tuyển thủ nữ Việt Nam đã để thua Nhật Bản với tỉ số đậm đà 1-6.

Sau thất bại 0-1 trước tuyển nữ Trung Quốc, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã chính thức hết cơ hội giành vé dự Olympic 2016. Trong khi đó, cánh cửa đi tiếp của tuyển nữ Nhật Bản cũng gần như đã khép lại hoàn toàn. Chính bởi vậy, cuộc đối đầu giữa hai đội bóng này mang tính chất danh dự nhiều hơn.

Tuyển nữ Việt Nam thua đậm đà trước Nhật Bản

Trước tuyển nữ Nhật Bản, các cô gái Việt Nam đã bị áp đảo thế trận hoàn toàn. Tuy nhiên, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã phòng ngự rất tốt và phải đến phút 39 tuyển Nhật Bản mới có bàn mở tỉ số nhờ công của Iwabuchi. Sau khi nhận bàn thua, tuyển nữ Việt Nam đẩy cao đội hình và chỉ 3 phút sau Huỳnh Như đã tỏa sáng đưa trận đấu về vạch xuất phát. Trước khi hiệp 1 khép lại, Ohno đã kịp tỏa sáng giúp tuyển nữ Nhật Bản vươn lên dẫn trước 2-1.

Bước sang hiệp 2, các tuyển thủ nữ Việt Nam vẫn thi đấu rất ngoan cường. Tuy nhiên, điểm yếu về thể lực của các học trò HLV Mai Đức Chung đã dần bộc lộ và kể từ phút thứ 80 trở đi chúng ta liên tiếp để thủng lưới thêm 4 lần.

Kết thúc trận đấu, tuyển nữ Việt Nam thua Nhật Bản với tỉ số chung cuộc 1-6.

Ở cặp đấu cùng giờ, đội tuyển bóng đá nữ Trung Quốc đã đặt một chân đến Brazil tham dự Olympic Rio 2016 sau khi có chiến thắng 1-0 trước Hàn Quốc. Kết quả này cũng chính thức là dấu chấm hết cho tuyển nữ Nhật Bản.

Ttrận đấu cuối cùng, nữ VN sẽ chạm trán với nữ Hàn Quốc vào 14h35 ngày 09/03/2016.

Đội hình dự kiến

Việt Nam: Kiều Trinh – Hoàng Thị Loan, Bùi Thị Như, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Xuyến – Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Thùy Trang, Bích Thùy, Huỳnh Như – Minh Nguyệt.

Nhật Bản: Fukumoto Miho – Kinga Yukari, Kumagai Saki, Sameshima Aya, Tanaka Asuna – Sakaguchi Mizuho, Kawamura Yuri, Myama Aya, Nakajima Emi – Yokoyama Kumi, Ogimi Yuki.

Nhận định:

Khi cơn khát thắng đang trào dâng, đội chủ nhà sẽ dồn toàn lực trước ĐT nữ Việt Nam để tìm kiếm chiến thắng đầu tiên. Phải thừa nhận rằng, đây không phải là nhiệm vụ bất khả thi. Bởi cho dù đang gây thất vọng lớn, nhưng Nhật Bản vẫn ở một trình độ vượt trội hơn hẳn so với ĐT nữ Việt Nam.

Lịch sử đối đầu cũng nghiêng về đội bóng xứ mặt trời mọc khi họ giành chiến thắng cả 5/5 trận đối đầu với ĐT nữ Việt Nam. Xem ra, cái đích của đoàn quân ông Mai Đức Chung trong trận đấu này là hạn chế bàn thua và kiếm bàn thắng đầu tiên. Nếu tiếp tục chơi với sự tập trung cao độ như trước CHDCND Triều Tiên, ĐT nữ Việt Nam có thể hoàn thành mục tiêu ấy.

Lịch thi đấu ngày 7/3

14h35 sân Yanmar, Trung Quốc – Hàn Quốc

17h35 sân Yanmar, CHDCND Triều Tiên – Australia

17h39 sân Kincho: Việt Nam – Nhật Bản

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
truc tiep nu viet nam vs nu nhat ban cap nhat truc tiep nu viet nam vs nu nhat ban link xem truc tiep nu viet nam vs nu nhat ban xem truc tiep nu viet nam vs nu nhat ban link xem bong da nu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT