Quảng cáo

Điểm tin sáng 8/5: Xác định 4 CLB đá play-off thăng hạng NHA

Thứ hai, 08/05/2017 05:54 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Xác định 4 CLB đá play-off thăng hạng NHA; Arsenal chấm dứt chuỗi 25 trận bất bại của M.U; Xác định 7 CLB dự Champions League 2017-18... là những thông tin đáng chú ý sáng nay.

VIDEO BẢN QUYỀN: Arsenal - Man Utd (Vòng 36 NHA)

Xác định 4 CLB đá play-off thăng hạng NHA

Vòng hạ màn Championship (hạng Nhất Anh) đã diễn ra khá kịch tính. Đặc biệt, trong cuộc đua vô địch, Brighton đã bị Aston Villa cầm hòa một cách rất đáng tiếc ở phút 89, qua đó mất ngôi vô địch vào tay Newcastle. Với 2 vị trí dẫn đầu, Newcastle và Brighton đã giành 2 tấm vé thăng hạng Premier League 2017-18. Suất còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh của 4 đội bóng xếp các vị trí tiếp  theo.

Sau loạt trận hạ màn, các vị trí này không có sự thay đổi. Xếp từ thứ 3 đến thứ 6 lần lượt là Reading (85 điểm), Sheffield Wed (81 điểm), Huddersfield (81 điểm) và Fulham (80 điểm). 4 đội này sẽ đá play-off tranh 1 suất lên hạng. Reading sẽ gặp Fulham ở vòng bán kết thăng hạng. Cặp bán kết còn lại là màn so tài giữa Sheffield Wed và Huddersfield.

Reading, Sheffield Wed, Huddersfield và Fulham tranh vé cuối cùng lên đá Premier League

Arsenal chấm dứt chuỗi 25 trận bất bại của M.U

Hòa không bàn thắng sau hiệp 1, hai đội khởi đầu hiệp 2 tương đối chậm nhưng bàn thắng lại đến một cách bất ngờ. Phút 54, Granit Xhaka có không gian để sút xa và cú sút của anh đã chạm lưng Herrera đổi hướng khiến De Gea bó tay trước quỹ đạo đi bóng. MU chưa kịp định thần sau bàn thua đen đủi đó thì 3 phút sau, Danny Welbeck tận dụng pha đánh đầu hụt của Chris Smalling để dứt điểm hạ De Gea sau quả tạt của Oxlade-Chamberlain. Thắng 2-0, Arsenal chấm dứt chuỗi bất bại ở Premier League của MU ở mốc 25.

Xác định 7 CLB dự Champions League 2017-18

Ở loạt trận thuộc vòng 28 giải VĐQG Ukraine đêm qua, Shakhtar Donetsk đã đánh bại Zorya với tỷ số 3-2. Với chiến thắng này, thầy trò Paulo Fonseca đã chính thức giành chức VĐQG Ukraine 2016-17. Đây là chức vô địch quốc gia thứ 10 của Shakhtar Donetsk trong 15 năm qua. Với chức vô địch trên, Shakhtar Donetsk cũng đã giành tấm vé tham dự vòng bảng Champions League 2017-18. Đây là CLB thứ 7 chắc chắn có mặt ở vòng bảng sân chơi số 1 châu Âu mùa tới.

Trước đó, Leipzig với chiến thắng tưng bừng 4-1 trên sân của Hertha Berlin đã bảo đảm chắc chắn vị trí trong top 3 ở Bundesliga (do hơn đội xếp thứ 4, Hoffenheim tới 8 điểm). Điều đó cũng đồng nghĩa đội bóng này đã chắc chắn có mặt ở vòng bảng Champions League mùa sau. Có 5 CLB khác cũng đã chắc chắn đoạt vé tham dự vòng bảng Champions League 2017-18 là Barcelona, Real Madrid (Tây Ban Nha), Bayern Munich (Đức), Chelsea (Anh) và Basel (Thụy Sỹ).

Mourinho: 'Arsenal chỉ may, chứ đâu có hay hơn MU'

Sai thất bại 0-2 trước Arsenal, HLV Mourinho chia sẻ: "Chúng tôi thi đấu rất có tổ chức, chơi tốt, nỗ lực giành chiến thắng, và phòng ngự cũng kín kẽ. Nhưng sau cùng, đội nhà lại thua vì Arsenal may mắn hơn chứ không phải vì hay hơn chúng tôi. Tôi chỉ thất vọng về kết quả, chứ không phải màn trình diễn. Tôi thích những gì các cá nhân thể hiện hôm nay. MU sở dĩ thua trận vì không ghi được bàn thắng. Chúng tôi thực chất đã có nhiều cơ hội trước Arsenal."

M.U quá tệ trên sân của top 6 Premier League

Trong trận đấu quyết định ở cuộc đua top 4 Premier League, M.U đã gục ngã với tỷ số 0-2 trước Arsenal ở Emirates. Thống kê chỉ rằng Quỷ đỏ chưa ghi được bàn thắng nào trong những chuyến làm khách với các CLB ở top 6 Premier League. Họ hòa Liverpool, Man city với tỷ số 0-0, thua Chelsea 0-4 và thua Arsenal 0-2. Quỷ đỏ còn chuyến làm khách trước Tottenham ở vòng đấu sau.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bong da diem tin bong da tin tuc bong da tin bong da
Xem thêm
TIN NỔI BẬT