Quảng cáo

Đại diện HAGL lên tiếng về việc dừng hợp tác với Arsenal

Thứ hai, 03/07/2017 22:25 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trước những thông tin xung quanh việc CLB Arsenal dừng hợp tác phát triển cới HAGL, mới đây đại diện của đội bóng phố Núi đã lên tiếng.

VIDEO: Màn phối hợp đá phạt thông minh của Thanh Hóa vs HAGL

HAGL và CLB Arsenal đã ký hợp tác chiến lược vào năm 2007, trong thỏa thuận đội bóng nước Anh hỗ trợ đội chủ sân Pleiku về mặt tiếp thị, kỹ thuật và đào tạo tài năng trẻ. Học viện HAGL Arsenal JMG ra đời nhờ sự hợp tác của đôi bên, đội bóng nước Anh đã cử các chuyên gia, huấn luyện viên giảng dạy tại Học viện. Sau 10 năm hợp tác, mới đây Arsenal và HAGL đã chính thức kết thúc hợp tác.

Có nhiều lý do việc Arsenal ngừng hợp tác với HAGL được đưa ra, theo tờ Goal thì bầu Đức quyết định không tiếp tục liên kết với đội bóng Anh bởi giá trị hợp đồng quá lớn. Tuy nhiên, cách đây không lâu trên trang chủ LĐBĐ châu Á (AFF) bất ngờ đưa ra lý do khác khiến Arsenal và HAGL không thể tiếp tục mối lương duyên. Theo đó, AFF cho biết Arsenal quyết định dừng hợp tác bởi trong 10 năm qua HAGL chưa thực hiện được cam kết đưa cầu thủ sang Arsenal thi đấu.

Arsenal và HAGL chấm dứt mối tình sau 10 năm

Trước những thông tin nêu trên, mới đây Trưởng đoàn CLB HAGL ông Nguyễn Tấn Anh đã lên tiếng. Ông nói: “Do chiến lược của Arsenal có thay đổi nên cả hai bên mới chấm dứt chứ HAGL rất muốn hợp tác cùng đối tác. HAGL với Arsenal vẫn đang làm tốt, nhưng do phía đối tác thay đổi nên chúng tôi mới chấm dứt hợp đồng liên kết này” - trích trên Thể thao văn hóa.

Trong quá trình hợp tác, 4 cầu thủ gồm Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường và Đông Triều từng sang Anh tập huấn ngắn hạn. HLV Wenger từng giới thiệu Tuấn Anh với CLB Olympiakos nhưng đáng tiếc tiền vệ này thời điểm đó dính chấn thương nên không thể sang châu Âu thử việc.

HAGL chưa thể đào tạo cầu thủ có thể sang thi đấu cho Arsenal, nhưng trong thời gian qua Học viện HAGL đã tạo ra được những cái tên đầy triển vọng cho bóng đá Việt Nam. Đáng chú ý là những Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường... Hiện tại Xuân Trường đang thi đấu cho CLB Gangwon tại Hàn Quốc.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam V-League tin tức V-League tin bóng đá Việt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT