Quảng cáo

Cựu thủ môn ĐT Hàn Quốc lên tiếng về quả bắt panenka của Tiến Dũng

Thứ bảy, 13/01/2018 08:46 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chứng kiến thủ môn Bùi Tiến Dũng bắt thành công quả panenka của Yoon Seung-won, cựu tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc đã có những nhận định.

>>> Lịch thi đấu VCK U23 Châu Á 2018 của U23 Việt Nam

>>> Xem U23 Việt Nam đá VCK U23 châu Á 2018 ở đâu?

U23 Việt Nam ghi bàn trước vào lưới U23 Hàn Quốc và để gỡ hòa trước khi hiệp 1 khép lại. Đầu hiệp 2 U23 Hàn Quốc có cơ hội vươn lên dẫn trước khi được hưởng quả penalty, thế nhưng Yoon Seung-Won đã thực hiện quả panenka không thành công trước thủ môn Tiến Dũng. Rất may cho Yoon Seung-Won bởi sau đó U23 Hàn Quốc đã có bàn thứ 2 và giành chiến thắng 2-1, nếu không anh sẽ rất hồi hận bởi tình huống đá trượt 11m.

Tình huống thủ môn Tiến Dũng bắt panenka thành công

Chứng kiến cầu thủ đàn em sút trượt quả panenka, cựu tuyển thủ Hàn Quốc Kim Byung-ji mới đây đã lên tiếng nói về tình huống này. Theo đó, Kim Byung-ji cho rằng thủ môn của U23 Việt Nam đã chiến thắng Yoon Seung-Won trong cuộc chiến tâm lý. Chia sẻ trên tờ Sport Naver, Kim Byung-ji cho biết: "Thủ môn của U23 Việt Nam đã chuẩn bị rất kỹ cho tình huống bắt penalty. Thông thường thì cầu thủ thuận chân trái sẽ thực hiện cú sút đưa bóng sang bên góc phải, khả năng thủ môn Tiến Dũng đã đọc được chuyển động của Yoon Seung-Won".

Kim Byung-ji từng là một trong những thủ môn hàng đầu tại Hàn Quốc, trên ĐTQG anh đã có 61 trận ra sân. Đáng chú ý là sự nghiệp của Kim Byung-ji tại K-League, thủ môn 47 tuổi này hiện đang giữ kỷ lục ra sân liên tiếp và là cầu thủ cao tuổi nhất chơi bóng tại giải đấu số 1 Hàn Quốc.

Trở lại với tình huống penalty nêu trên, sau trận đấu tiền đạo Yoon Seung-Won đã lên tiếng thanh mình rằng: "Tôi đã không có ý định sút panenka vì đó là 1 tình huống rất quan trọng, nó mở ra cơ hội nâng tỷ số của đội nhà.

Tuy nhiên sau 1 chút lưỡng lự tôi lại đưa ra thay đổi. Sự chậm chạp đã khiến quả đá của tôi không như mong đợi. May mắn là U23 Hàn Quốc vẫn có được 3 điểm. Đây là bài học để tôi phải nỗ lực và tận dụng tốt hơn những tình huống đá phạt."

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VCK U23 châu Á tin tức VCK U23 châu Á xem VCK U23 châu Á U23 Việt Nam U23 Hàn Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT