Quảng cáo

Công Vinh sẽ thẳng tay thay tướng, lọc quân: Xin đừng trách!

Thứ ba, 31/10/2017 10:33 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Quyền chủ tịch Công Vinh tuyên bố CLB TP Hồ Chí Minh sẽ ‘lột xác’ sau mùa giải 2017, một số ý kiến cho rằng việc anh chuẩn bị thay tướng, lọc quân có phần phũ phàng với những ‘lính’ hiện tại.

Hoàn thành mục tiêu, nhưng chưa đủ

Trước khi chia tay sự nghiệp quần đùi áo số, Lê Công Vinh đã có thời gian dài chuẩn bị cho sự nghiệp tương lai. Ngay khi giã từ sân cỏ, cựu tiền đạo ĐT Việt Nam lập tức ngồi vào chiếc ghế quyền chủ tịch CLP TP Hồ Chí Minh. Tại đây, với tư cách là nhà quản lý, Lê Công Vinh ôm ấp đưa đội bóng vươn lên tốp đầu tại V-League.

Với một đội bóng vừa lên hạng như CLB TP Hồ Chí Minh, việc trụ hạng đã được coi là thành công ở mùa bóng đầu tiên. Về mục tiêu này, TP.HCM gần như đã hoàn thành khi giải đấu chỉ còn 3 loạt trận nữa là khép lại. Thế nhưng với người lãnh đạo như Lê Công Vinh, điều đó chưa thể làm anh hài lòng.

Chứng kiến đội nhà thi đấu những trận cầu thiếu thuyết phục, bản thân quyền chủ tịch Lê Công Vinh còn chưa hài lòng chứ nói gì đến NHM. Cũng chính bởi day dứt điều này, cựu đội trưởng ĐT Việt Nam đã lên kế hoạch 'thay máu' TP Hồ Chí Minh. Đích thân Công Vinh cũng đã xác nhận, cuối năm nay đội bóng sẽ có nhiều sự thay đổi cả về cầu thủ lẫn băng ghế huấn luyện chuẩn bị cho mùa giải mới 2018.

TP HCM sẽ thay đổi lớn sau mùa giải 2017

Khi đội bóng được đặt lên hàng đầu

Quyền chủ tịch Lê Công Vinh đã xác nhận đang tiếp xúc với một số HLV, mục đích không gì khác là thay thế HLV Alain Fiard ở mùa giải 2018. Bên cạnh đó, hàng loạt những cầu thủ (nội và ngoại) cũng được liệt kê trong danh sách mua sắm của TP HCM. Để chuẩn bị đón những cái tên mới, không ít cầu thủ sẽ phải ra đi nhường vị trí. Đây là kế hoạch quyền chủ tịch Lê Công Vinh đã vạch ra rất chu đáo, nhưng một số ý kiến cho rằng anh có phần phũ phàng với những ‘lính cũ’, khi mà mục tiêu trụ hạng đã thành công.

Từng là một cầu thủ xuất sắc, Lê Công Vinh đã trải qua bao chiến thắng, gặt hái vô số những danh hiệu cao quý từ cấp CLB cho đến ĐTQG. Thế nhưng để đạt được điều này, cựu cầu thủ xứ Nghệ đã phải chịu đựng không ít thất bại khi bắt đầu con đường sự nghiệp, đó như những bước đệm để anh quyết tâm hơn, phấn đấu hơn để vươn tới thành công.

Khi sự chuyên nghiệp, sự cầu tiến đã ngấm vào huyết mạch, Công Vinh sẽ không ngần ngại gạt bỏ mọi chuyện ngoài lề sang một bên. Mặc cho những lời bàn tán, anh sẽ tiếp tục thay đổi nâng tầm CLB TP Hồ Chí Minh. Khi đội bóng tiến lên một tầm cao mới, không phải Công Vinh, CĐV mới là những người hưởng niềm vui cao nhất. Trong khi NHM chính là sức sống của đội bóng!

Những cầu thủ thiếu chuyên nghiệp không có chỗ tại TP HCM
Đừng trách Công Vinh!

Tiến hành cuộc 'lột xác' CLB TP Hồ Chí Minh, Công Vinh đã phũ phàng với người cũ? Không! Hãy nhớ lại vụ việc Công Vinh và Đoàn Việt Cường. Từng là đồng đội và chứng kiến Việt Cường muốn thay đổi nên Công Vinh đã đưa anh về CLB TP HCM, thế nhưng bản hợp đồng này nhanh chóng bị thanh lý sau 2 tháng. Lý do là bởi Việt Cường thiếu chuyên nghiệp, vi phạm nội quy... Chỉ ra vậy để thấy Công Vinh luôn đề cao những cầu thủ có tinh thần cầu tiến. Còn với những cá nhân thiếu chuyên nghiệp không có trong ‘từ điển’ làm việc của cựu tuyển thủ Việt Nam, họ hãy tự trách mình bởi bản án 'ra đi' là điều hiển nhiên.

Chuyện Công Vinh giữ ai, loại ai cuối mùa giải vẫn còn là bí mật. Nhưng với những cầu thủ vẫn đang cống hiến cho CLB TP Hồ Chí Minh, hãy cứ thi đấu hết mình, chiến đầu vì danh dự, vì NHM thì chẳng lo gì chuyện đi hay ở.

Tôi tin quyền chủ tịch Lê Công Vinh sẽ có những quyết định công bằng nhất với từng cầu thủ. Còn trường hợp HLV Alain Fiard sắp bị cắt hợp đồng, cũng khó trách bởi tham vọng của TP HCM không chỉ dừng lại ở mức trụ hạng, ông cũng chưa đáp ứng được yêu cầu cựu đội trưởng ĐT Việt Nam đề ra!

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam tin tức Việt Nam V-League TP HCM Lê Công Vinh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT