Quảng cáo

Công Phượng, Văn Toàn mờ nhạt sau SEA Games 28

Chủ nhật, 21/06/2015 16:00 PM (GMT+7)
A A+

HAGL vượt qua Công an Nhân dân (CAND) để giành quyền vào tứ kết Cúp QG, nhưng đó không phải là trận đấu thành công của 2 tiền đạo U23 Việt Nam.

Công Phượng và Văn Toàn được HLV Graechen bố trí đá chính trong cuộc tiếp đón đối thủ CAND đến từ giải hạng Nhất, ở vòng 1/8 Cúp QG. Nhà cầm quân người Pháp cho biết, đây là quyết định bất khả kháng vì một số gương mặt trụ cột như Xuân Trường, Hồng Duy hay Hoàng Thiên... chấn thương nên không thể thi đấu.

Công Phượng, Văn Toàn, SEA Games 28, U23 Việt Nam, Cúp QG, Công an Nhân dân

Công Phượng bất lực trước hàng phòng ngự của CAND. Ảnh: Minh Trần

Nhưng việc HLV Graechen để Công Phượng, Văn Toàn đá chính và sử dụng đội hình toàn nội binh vẫn gây bất ngờ. Vì ở Cúp QG, các đội được phép sử dụng cầu thủ ngoại. Trong khi đó, Công Phượng và Văn Toàn vừa tập trung trở lại sau những ngày vắt kiệt cả thể lực lẫn tinh thần ở Singapore. Diễn biến trận đấu cho thấy, bộ đôi tiền đạo của HAGL không thể hiện được những phẩm chất quen thuộc. Cả Công Phượng lẫn Văn Toàn đều thiếu sức rướn và độ chính xác trong các pha xử lý. Điều này diễn ra trong hoàn cảnh thực lực của CAND khá khiêm tốn.

Đội bóng của HLV Phạm Minh Đức gồm hầu hết cầu thủ sinh năm 1995-1998 (độ tuổi trung bình trẻ hơn HAGL) và đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng giải hạng Nhất. Cặp tiền đạo sáng giá của đội bóng phố núi đã không thể tìm kiếm được bàn thắng trong 90 phút. Văn Toàn bị thay ra ở phút 58, sau màn thể hiện nhạt nhòa.

Công Phượng khá hơn, nhưng cũng chỉ đạt mức 50-60% so với phong độ của anh ở SEA Games 28. Chuyện các cầu thủ suy giảm phong độ sau những giải đấu căng thẳng là điều bình thường. Nhưng vai trò quan trọng của Công Phượng và Văn Toàn tại HAGL khiến họ không có thời gian nghỉ ngơi để hồi phục. Bốn ngày sau trận đấu ở vòng 1/8, thầy trò HLV Graechen lại bước vào cuộc đọ sức với Hà Nội T&T ở tứ kết Cúp QG (ngày 24/6).

 Đây là đối thủ từng thắng HAGL 4-3 ở vòng 11 V.League. Tại vòng 1/8 Cúp QG, Hà Nội T&T vừa giành thắng lợi tưng bừng 5-2 ngay trên sân Quảng Ninh.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Văn Toàn SEA Games 28 U23 Việt Nam Cúp QG Công an Nhân dân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT