Quảng cáo

Cơ hội nào để CLB Hà Nội giành vé dự AFC Champions League?

Thứ năm, 07/02/2019 08:01 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vô địch V-League 2018, thế nhưng CLB Hà Nội vẫn phải thi đấu vòng loại để tranh vé dự AFC Champions League 2019.

VIDEO: Lý do vì sao Quang Hải lại đáng xem nhất Asian Cup

>> Lịch thi đấu vòng loại AFC Champions League 2019 của Hà Nội FC

Thi đấu ấn tượng tại V-League 2019, CLB Hà Nội đã xuất sắc giành chức vô địch sớm. Mặc dù vậy, theo điều lệ của AFC (LĐBĐ châu Á) thì CLB Hà Nội vẫn phải đá vòng loại để tranh vé chính thức dự AFC Champions League 2019.

Theo lịch trình, CLB Hà Nội sẽ đá từ vòng loại 2 và gặp Bangkok Utd vào ngày 12/2. Đây là đối thủ không hề dễ dàng, trong nhiều năm gần đây Bangkok Utd luôn là thế lực thuộc top đầu tại Thai League. Mùa giải 2018, Bangkok Utd đã cán đích ở vị trí thứ 2, chỉ sau nhà vô địch là Buriram United.

AFC Champions League, AFC Cup, Lịch thi đấu afc của hà nội, lịch thi đấu của hà nội tại afc champions league, Hà Nội FC

Điểm đặc biệt của Bangkok Utd khi họ sở hữu HLV người Brazil, ông Alexandre Polking. Kể từ khi tiếp quản Bangkok United vào năm 2014, ông Polking đã giúp đội bóng từ vị trí top giữa tại Thái League vươn lên nhóm 3 đội mạnh nhất.

Trong trường hợp vượt qua Bangkok Utd, Hà Nội sẽ phải thi đấu tiếp 1 trận play-off gặp đội bóng Trung Quốc là Shandong Luneng. Mùa giải vừa qua tại Super League, đội bóng này cán đích ở vị trí thứ 3. Trong lịch sử, Shandong League đã từng ít nhất 3 lần lên ngôi vô địch tại Super League. Đội bóng này cũng đã có 5 năm liên tiếp giành vé dự AFC Champions League (từ 2010 đến 2016).

Rõ ràng con đường giành vé dự AFC Champions League của Hà Nội FC là rất khó khăn, họ phải vượt qua 2 đội bóng cực mạnh là Bangkok Utd và Shandong Luneng mới có thể dự giải hàng đầu châu Á cấp CLB.

Nếu không thể có vé dự C1 châu Á, Hà Nội sẽ xuống chơi AFC Cup và nằm tại bảng F cùng với Tampines Rovers (Singapore), Yangon Utd (Myanmar) và Naga World (Campuchia).

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lịch thi đấu afc champions league 2019 AFC Champions League AFC Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT