Quảng cáo

CLB Hà Nội hợp tác với Bayern Munich xây học viện bóng đá

Thứ ba, 18/12/2018 10:45 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đội bóng thủ đô sẽ chính thức sở hữu trung tâm đào trẻ theo phương diện hợp tác với CLB Bayern Munich.

Sau thành công tại AFF Cup 2018, có thể nhận thấy tầm quan trọng của công tác đào tạo trẻ đối với sự phát triển của một nền bóng đá. Nhiều năm sau sự ra đời của những HAGL-JMG, PVF, Viettel cùng với các lò đào tạo truyền thống như Hà Nội, SLNA... ĐT Việt Nam đã một lần nữa đứng trên bục vinh quang của khu vực.

Mới đây, CLB Hà Nội đã chính thức công bố chương trình hợp tác toàn diện với CLB nổi tiếng thế giới Bayern Munich. Mục đích chính của chương trình này là xây dựng trung tâm bóng đá trẻ và cải tạo, xây dựng mới sân vận động Hàng Đẫy.

Thông báo của CLB Hà Nội viết: “Sáng 17.12 tại Hà Nội, đại diện của CLB Bayern Munich đã đến thăm và làm việc với BLĐ Tập đoàn T&T. Đây là sự kiện đặc biệt quan trọng đối với CLB Hà Nội, bởi Bayern Munich là một trong những đội bóng hàng đầu thế giới.

Hà Nội, Bayern Munich

Chương trình hợp tác giữa hai bên bao gồm nhiều nội dung cơ bản như:

- Trao đổi liên quan đến SVĐ Hàng Đẫy: Chia sẻ kinh nghiệm của FC Bayern Munich trong phát triển dự án sân vận động; hợp tác trao đổi kinh nghiệm về thiết kế, xây dựng và quản lý các cơ sở bóng đá hiện đại (sân vận động/ học viện).

- Đại diện phía CLB Bayern Munich gồm: Ông Andreas Kufner (GĐ Ban Quản lý Thương hiệu Quốc tế), ông Christop Haberle (GĐ Thương hiệu và Học viện Bóng đá) cùng Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội sẽ tới trực tiếp đại bản doanh của đội bóng Thủ đô ở SVĐ Hàng Đẫy để thăm quan và làm việc.Trong đó, nội dung chính sẽ là kết hợp, xây dựng trung tâm đào tạo bóng đá mang thương hiệu FC Bayern Munich cũng như tài trợ của FC Bayern Munich.”

Nhiều năm qua, lứa trẻ của Hà Nội nhận được đánh giá cao của giới chuyên gia. Tuy nhiên, lò đào tạo của T&T lại chưa gây được tiếng vang lớn. Thay vào đó, trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội, nơi sản sinh ra những Duy Mạnh, Đức Huy, Quang Hải, Đình Trọng, Huy Hùng, Thành Chung... đang nhận được sự tán dương của NHM dù chỉ được đầu tư ít theo cơ chế nhà nước.

Thực tế, trung tâm đào tạo Hà Nội T&T không đào tạo các lứa trẻ “đầu vào” U11, U13 do có “đầu ra” của trung tâm “Gia Lâm’ khi hết lứa tuổi U15.

Với sự hợp tác này, các cầu thủ trẻ ở xung quanh Hà Nội có thể sẽ nhận được sự chăm sóc tốt hơn ngay từ khi còn trẻ. Ngoài ra, những yếu tố về trang thiết bị, cơ sở vật chất, giáo trình... sẽ được đảm bảo theo tiêu chuẩn quốc tế. Được biết, trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch được đầu tư rất ít nếu so với những lò như PVF hay HAGL.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội Bayern Munich
Xem thêm
TIN NỔI BẬT