Quảng cáo

Chuyển nhượng V-League: Sao Hàn, Uzbekistan ồ ạt tới Việt Nam

Thứ tư, 27/12/2017 08:46 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Các đội bóng V-League đang rất tích cực chuẩn bị cho mùa giải mới với những kế hoạch chiêu mộ ngoại binh cũng như nội binh.

Các đội bóng tìm kiếm ngoại binh xịn

FLC Thanh Hóa là đội bóng công khai kế hoạch chiêu mộ ngoại binh, họ thử việc tới 30 cầu thủ ngoại để tìm ra những cái tên chất lượng nhất. Mới đây, FLC Thanh Hóa có thêm 3 C.V gửi về gồm Oh Jang-eun (Hàn Quốc), Ko Kyung-joon (Hàn Quốc) và Aziz Ibragimov (Uzbekistan). Trong số cầu thủ này, Oh Jang-eun  là cái tên sáng giá nhất. Năm 2002, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân tại J1 League khi chỉ mới 16 tuổi 8 tháng. Trong thời gian này, tiền vệ này còn được gọi tham gia một loạt các lứa đội tuyển trẻ QG. Đáng chú ý có chiến dịch U20 World Cup 2005 tổ chức tại Thuỵ Sỹ.

Ko Kyung-joon (Hàn Quốc) tới FLC Thanh Hóa thử việc

Sau 3 năm tu nghiệp tại Nhật Bản, họ Oh (số 10 trong hình) trở lại quê nhà khoác áo Daegu, Ulsan Hyundai và Suwon Bluewings. Bên cạnh đó, tiền đạo Ibrahima Balde cũng được cho là sẽ tới FLC Thanh Hóa thử việc, cầu thủ người Senegal này từ khoác áo Atletico Madrid tại La Liga.

Ngoài FLC Thanh Hóa, các đội bóng như CLB TP Hồ Chí Minh, B.Bình Dương hay HAGL... cũng đang tức tốc chuẩn bị kế hoạch chiêu mộ ngoại binh. Với HAGL, đội bóng phố Núi sẽ dự giải BTV Cup 2017 diễn ra vào đầu năm tới, ngoài mục tiêu về chuyên môn thì tận dụng cơ hội này họ sẽ tìm kiếm ngoại binh.

Được biết, ngoài một số cái tên nêu trên, không ít những ngôi sao ngoại đến từ châu Á và châu Âu sẽ đến V-League thử việc trong thời gian tới.

Mua sao nội, trẻ hóa đội hình

Bên cạnh kế hoạch chiêu mộ ngoại binh, các CLB V-League cũng tiến hành kế hoạch trẻ hóa đội hình và để làm được điều này họ sẽ chiêu mộ các tài năng trẻ tuổi. Mới đây nhất, CLB B.Bình Dương đã quyết định liên hệ chiêu mộ cựu đội trưởng U20  Việt Nam Hồ Tấn Tài. Bên cạnh đó, B.BD cũng liên hệ với Anh Tài của lò đào tạo PVF.

SHB Đà Nẵng cũng tiến hành trẻ hóa đội hình, theo những thông tin mới nhất họ đã đạt thỏa thuận chiêu mộ 3 sao trẻ PVF là Liễu Quang Vinh, thủ môn Phan Văn Biểu và tiền đạo Lê Văn Điệp.

Bên cạnh việc chi tiền mua sắm, các đội bóng cũng trẻ hóa đội hình bằng cách đôn các tài năng trẻ lên đội 1. Tiêu biểu như CLB TP Hồ Chí Minh, đích thân quyền chủ tịch Lê Công Vinh khẳng định mùa tới sẽ tạo cơ hội cho nhiều cầu thủ ra sân.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam tin tức bóng đá Việt V-League tin tức V-League chuyển nhượng V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT