Quảng cáo

Chuyên gia Việt: “Việt Nam thiếu gì người, khổ Công Phượng quá”

Thứ tư, 15/08/2018 09:29 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau trận Olympic Việt Nam thắng 3-0 Olympic Pakistan, các chuyên gia Việt đã có những nhận định đánh giá về Nguyễn Công Phượng.

Olympic Việt Nam đã đánh bại Olympic Pakistan 3-0, nhưng tỉ số này có thể đã đậm hơn nếu như Nguyễn Công Phượng không đá hỏng 2 quả penalty liên tiếp. Mặc dù gây thất vọng, nhưng sau đó anh cũng đóng góp bàn ấn định chiến thắng cho Việt Nam.

>> Báo Hàn Quốc: "Việt Nam là đối thủ đáng gờm với Hàn Quốc"

>> Việt Nam thắng trận, CĐV Thái chạm vào nỗi đau của FAN Việt

>> HLV Pakistan nói gì sau trận thua đậm Việt Nam?

Công Phượng

Sau trận đấu, các chuyên gia bóng đá Việt Nam đều lên tiếng bảo vệ Nguyễn Công Phượng. Chia sẻ trên Thanh Niên Online, GĐĐH CLB SLNA Hồ Văn Chiêm cho biết: "Lối chơi của Việt Nam rất có hồn. Nhưng của đáng tội. Tôi lại không thích cái cách ông ý cho Phượng đá phạt đền. Ừ, thì cả trận Phượng vẫn đá tinh tế lắm. Nhưng đá phạt đền, nên bố trí người khác. Thiếu gì người. “Nó” - là thằng Phượng ấy sẽ rất khổ nếu đá hỏng. Đằng này lại còn hỏng những hai lần. Khổ nó quá, khổ nó quá".

HLV Đoàn Minh Xương cũng đánh giá về Công Phượng rằng: “Ban đầu Công Phượng gặp tâm lý khi thực hiện quả 11m không thành. Quả đầu tiên cậu ta đá vào giữa khung thành như thói quen nhưng không may bóng lại dội xà ngang. Còn quả thứ hai thì Văn Quyết có lẽ đã nhường cho Phượng nói gì đó. Công Phượng lại thực hiện cú đá quá đơn giản nên thủ môn đã cản phá thành công. Nhưng niềm vui vẫn đến khi là tác giả bàn thắng thứ 3. Thế nhưng công lớn thuộc về của cầu thủ vào sân thay người Phan Văn Đức. Đức đã chuyền bóng như dọn cỗ cho Phượng”.

Chia sẻ trên Zing.vn, BLV Quang Huy cũng bảo vệ Công Phượng: "Công Phượng là người được nhắc đến nhiều nhất ở trận này. Cậu ấy sút hỏng hai quả 11 m liên tiếp và cuối cùng tự mình sửa sai bằng bàn thắng ấn định tỷ số. Rất may cho cá nhân Công Phượng khi hai cú sút hỏng diễn ra ở thời điểm tỷ số đã an bài. Những trận tới, Công Phượng cần làm tốt hơn. Ở chấm 11 m, bất kỳ siêu sao nào trên thế giới cũng từng sút hỏng chứ không riêng gì Công Phượng. Diego Maradona, Michel Platini đã rơi vào cảnh như thế. Vấn đề là Công Phượng cần tự tin hơn cho cơ hội sau, còn vị trí của anh ở đội hình Olympic Việt Nam không bị ảnh hưởng. Ông Park rất đề cao cầu thủ kinh nghiệm, do đó vai trò của Công Phượng vẫn rất quan trọng".

Cũng sau trận đấu nêu trên, HLV Park Hang Seo có đề cập tới Nguyễn Công Phượng, ông cho biết sẽ ít giao nhiệm vụ đá phạt 11m cho tiền đạo xứ Nghệ hơn.

Tổng hợp

>> Lịch thi đấu bóng đá nam ASIAD 2018 (Full)

>>Danh sách chính thức 20 cầu thủ U23 Việt Nam

>>Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan