Quảng cáo

Chuyên gia Việt Nam chỉ ra vấn đề của HAGL

Thứ hai, 17/09/2018 09:25 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Một vị chuyên gia Việt Nam đã chỉ ra vấn đề của đội bóng phố Núi, ông cho rằng việc làm của HAGL trong 3 năm qua, ông có thể làm tốt chỉ trong vòng 1 năm.

 

Chiều qua (16/9), HAGL có chuyến làm khách đáng quên trước TP.HCM. Dù có bàn trước ở phút 13 nhờ công của Nguyễn Công Phượng, thế nhưng sau đó đội bóng phố Núi đã để thua ngược với tỉ số 3-5. Trận đấu có cú đúp của Nguyễn Công Phượng (HAGL), Huỳnh Kesley (TP.HCM)...

Sau trận đấu nêu trên, TP.HCM tạm thời thoát khỏi nguy cơ xuống hạng. Trong khi đó, HAGL rơi xuống vị trí thứ 9 sau 22 vòng đấu. Với kết quả này, mục tiêu top 5 của thầy trò HLV Dương Minh Ninh mùa này tiếp tục rơi vào khó khăn.

bóng đá Việt Nam, V-League, tin tức V-League, HAGL, tin tức HAGL, Rimario

Theo chuyên gia Nguyễn Văn Vinh, HAGL đang thực sự gặp vấn đề và chính sai lầm trong những quyết định sử dụng lứa trẻ Học viện HAGL JMG đầu tiên khiến họ liên tiếp thất bại. Ông Vinh cho biết: "Tôi có kinh nghiệm lớn rằng, tất cả những lứa đào tạo huấn luyện viên của trường Đại học TDTT trong nước gồm Từ Sơn, Thủ Đức... đào tạo ra các HLV đều không tốt. Đừng nghĩ rằng cứ HLV ngoại là có chuyên môn tốt.

Hãy nhìn HAGL, họ mất mấy năm mới thoát nguy cơ xuống hạng? Đó là 3 năm. Trong 3 năm đó, tôi có thể để họ thi đấu ở môi trường thích hợp, để họ tích lũy kinh nghiệm có phải tốt hơn không. Mà có thể tôi không cần 3 năm, tôi chỉ cần 1 năm, tôi có thể để các cầu thủ thi đấu khoảng 40 trận ở đâu đó, họ sẽ tiếp thi sự văn minh, sự chịu đựng và chiến thuật."

Sức hút của HAGL từ lứa Công Phượng, Xuân Trường... là rất lớn. Trong những mùa giải gần đây, HAGL thi đấu ở đâu, ở đó cũng đều thu hút rất đông khán giả tới sân theo dõi. Thua có, thắng có, thế nhưng HAGL luôn duy trì được lực lượng CĐV hùng hậu. Theo chuyên gia Văn Vinh, khán giả đông, vậy mục tiêu cuối của HAGL là gì. Ông nói: "HAGL đi tới đâu cũng có 20.000 khán giả, thế nhưng họ đá toàn thua. Vậy mục tiêu cuối cùng của HAGL là gì? Anh đá hay quá nhưng đi đâu cũng thua thì có nghĩa lý gì. Trong thể thao, cuối cùng người chiến thắng mới là hay."

HAGL đặt mục tiêu vào top 5 V-League 2018, hiện tại họ đang thiếu 4 điểm để đạt được điều này. Mùa giải còn 4 vòng đấu nữa mới khép lại, bởi vậy thầy trò HLV Dương Minh Ninh còn đủ thời gian để hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Tuy nhiên, mọi chuyện không dễ dàng bởi các đối thủ tiếp theo của đội bóng phố Núi lần lượt là Hà Nội, Nam Định, Hải Phòng và Bình Dương.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam V-League tin tức V-League tin tức HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo