Quảng cáo

Chuyên gia Mạnh Hải: U23 Malaysia quá yếu, Công Phượng cần biết dung hòa

Thứ tư, 08/02/2017 08:29 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong một chia sẻ mới đây, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã đưa ra những đánh giá cá nhân về trận U23 Việt Nam 3-0 U23 Malaysia cũng như cá nhân Công Phượng.

Player Loading...

VIDEO: Bàn thắng đẹp mắt của Công Phượng vào lưới U23 Malaysia

Tối qua U23 Việt Nam đã có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước U23 Malaysia, dù chỉ mang tính chất giao hữu nhưng đây được xem là màn khởi đầu thuận lợi trong năm 2017 của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Ở trận đấu nêu trên, ngoài Tuấn Tài và Văn Toàn mỗi người đóng góp 1 bàn thắng, Công Phượng là cái tên không thể không kể công, anh đóng góp 1 đường kiến tạo và đồng thời là cầu thủ ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho U23 Việt Nam bằng pha lập công tuyệt đẹp.

U23 Viet Nam 3-0 U23 Malaysia, SEA Games 29, tin tuc U23 Viet Nam, video ban thang U23 Viet Nam 3-0 U23 Malaysia

Chiến thắng của U23 Việt Nam rất đáng được hoan nghênh, thế nhưng chúng ta không được lấy đó làm hãnh diện bởi đối thủ U23 Malaysia yếu. Theo cá nhân chuyên gia Vũ Mạnh Hải, trận thắng của U23 Việt Nam không có nhiều ý nghĩa về chuyên môn, bởi đối thủ U23 Malaysia quá yếu và không có được đội hình mạnh nhất. Về phía U23 Việt Nam, HLV Hữu Thắng cũng không có được bộ khung mạnh nhất khi thiếu vắng một số trụ cột như Xuân Trường, Tuấn Anh.

Ở trận giao hữu tối qua với U23 Malaysia, Công Phượng đã được HLV Hữu Thắng trao tấm băng đội trưởng. Để đưa ra quyết định này, BHL U23 Việt Nam đã phải họp bàn khá lâu giữa 3 ứng viên gồm Công Phượng, Duy Mạnh và trung vệ Tiến Dũng.

Nhận định về màn trình diễn của Công Phượng tối qua, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho biết: "Công Phượng có 1 bàn thắng cùng 1 đường chuyền để Văn Toàn lập công, đáp lại sự kỳ vọng của đông đảo người hâm mộ. Với vai trò thủ quân, Phượng tạo ra được tầm ảnh hưởng lên lối chơi tấn công của toàn đội và để lại dấu ấn như đã nói.

Công Phượng đã có sự thay đổi tích cực khi chơi bóng đồng đội hơn. Tuy nhiên cái gì cũng có hai mặt của nó, Công Phượng cần có sự dung hòa giữa cái tôi cá nhân và lối chơi đồng đội. Ở vị trí của mình, Phượng không được để cái nào lấn át cái nào. Đó là quá trình cải thiện rất dài, đòi hỏi sự nỗ lực của cầu thủ thuộc biên chế HAGL" - trích lời ông Hải trên VTC News.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT