Quảng cáo

Chuyên gia Đức tự tin giúp U20 Việt Nam thành công

Thứ tư, 15/03/2017 13:54 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chuyên gia người Đức, Pablo Sawicki đã chính thức ký hợp đồng với VFF trên cương vị bác sĩ vật lý trị liệu của ĐTQG và ĐT U20 Việt Nam.

Player Loading...
VIDEO: Con đường đến với VCK U20 World Cup 2017 của U20 Việt Nam

Ông Pablo Sawicky từng có 2 năm làm việc cho LĐBĐ Thái Lan cùng với chuyên gia nổi tiếng Andy Schillinger, người đã giới thiệu và bảo đảm về chuyên môn của đồng nghiệp với VFF. Nhiệm vụ của ông Pablo Sawicky là thực hiện công tác dự báo, phòng ngừa và phục hồi chấn thương cho các cầu thủ của ĐTQG thi đấu tại Vòng loại Asian Cup 2019 và đồng hành cùng ĐT U20 QG trong quá trình chuẩn bị và thi đấu tại VCK U20 World Cup 2017, diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng 5 tới.

Ông Pablo Sawicky tốt nghiệp trường đào tạo hồi phục chấn thương chuyên nghiệp tại Frankenthal, Đức. Trước khi sang châu Á làm việc cho LĐBĐ Thái Lan, ông Pablo Sawicky làm việc cho một trung tâm hồi phục chấn thương lớn tại thành phố Mannheim, nơi chịu trách nhiệm chăm sóc sức khỏe cho các CLB thể thao lân cận, trong đó trong đó có FC Sandhausen thuộc Bundesliga 2.

Ông Pablo Sawicky tự tin sẽ đóng góp vào vào thành công của ĐTQG và U20 Việt Nam

Chia sẻ về quyết định đến làm việc tại Việt Nam trong vai trò bác sĩ vật lý trị liệu cho ĐTQG và ĐT U20 QG, ông Pablo Sawicky nói: “Trước khi sang đây tôi đã dành thời gian tìm hiểu về bóng đá Việt Nam. Tôi cảm thấy rất phấn khích và vinh dự khi được biết rằng đội tuyển của các bạn là đội bóng mạnh của khu vực và rất có tham vọng, trong khi đội tuyển U20 lại vừa lập thành tích lịch sử với lần đầu tiên góp mặt tại FIFA U20 World Cup. Tôi tin tưởng với kinh nghiệm tích lũy được được trong thời gian làm việc tại Thái Lan, với những trải nghiệm trong công tác phục hồi chấn thương cho các cầu thủ tại vòng loại châu Á, rồi AFF Suzuki Cup,  tôi sẽ có những đóng góp tích cực vào thành công chung của cả hai đội tuyển”.

Bác sĩ Pablo Sawicky cho biết thêm, ngay sau khi ký hợp đồng với VFF, ông đã có các trao đổi khá cụ thể về chuyên môn với 2 chuyên gia đồng hương là GĐKT Jurgen Gede và HLV thể lực Martin Forkel. “Họ đã cung cấp cho tôi những thông tin rất hữu ích, đặc biệt là chuyên gia thể lực Martin Forkel. Tôi tin rằng tôi và ông Martin Forkel sẽ có sự phối hợp rất hiệu quả khi tham gia làm nhiệm vụ tại các đội tuyển trong thời gian tới”.

Nhân dịp VFF đang tổ chức Hội thảo đào tạo vận động viên bóng đá trẻ, sáng nay (15/3), chuyên gia Pablo Sawicky đã có những chia sẻ rất hữu ích và thiết thực với các HLV đang làm công tác đào tạo trẻ tại các CLB chuyên nghiệp, hạng Nhất, các CLB nữ và các Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ về các giải pháp đẩy nhanh quá trình phục hồi chấn thương cho cầu thủ trong quá trình huấn luyện. Những chia sẻ của Pablo Sawicky nhận được sự đánh giá cao ở tính thực tiễn, dễ áp dụng trong điều kiện bóng đá Việt Nam nói chung vẫn còn thiếu thốn nhiều trang thiết bị hỗ trợ y tế.

Kết quả bốc thăm chia bảng U20 World Cup 2017:

>>>Xem thêm:

Lịch thi đấu U20 Việt NAm tại U20 World Cup 2017

Kết quả bóng đá U20 Việt Nam tại U20 WC 2017

Bảng xếp hạng U20 Việt Nam tại U20 thế giới 2017


Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U20 World Cup 2017 tin tuc U20 World Cup 2017 boc tham U20 World Cup 2017 U20 Nhật Bản
Xem thêm
TIN NỔI BẬT