Quảng cáo

ĐT Campuchia có 2 anh em gốc Việt: ‘Gián điệp’ theo dõi ĐTVN

Thứ ba, 05/09/2017 16:01 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Khá bất ngờ khi biết được thông tin trong đội hình tuyển Campuchia đối đầu Việt Nam sắp tới có 2 tuyển thủ gốc Việt Nam.

Vào 18h30 tối nay 5/9 ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận gặp Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2018. Khá đặc biệt, trong đội hình tuyển Campuchia triệu tập cho trận đấu này có 2 anh em ruột gốc Việt Nam đó là Keo Sokpheng và Keo Sokngon. Cả hai hiện đều đang thi đấu cho CLB Phnom Penh Crown.

Sam Schweingruber (trái) của CLB Phnom Penh Crown cùng Keo Sokngon (thứ 2, từ bên trái sang) và Keo Sokpheng (ngoài cùng bên phải).

Theo thông tin được biết, Keo Sokpheng và Keo Sokngon có mẹ là người Việt Nam (Tây Ninh, cha là người Hoa gốc Việt. Hai anh em đều được sinh ra ở Campuchia, thế nhưng họ đều từng ăn học tại Việt Nam đến hết lớp 9. Nhờ thời gian dài học văn hóa tại Việt Nam, Keo Sokngon có thể nghe và hiểu rõ ngôn ngữ Tiếng Việt và đóng vai trò 'gián điệp' theo dõi các tuyển thủ cũng như HLV ĐT Việt Nam trao đổi chiến thuật.

“Khi chuyển sang Campuchia, tôi tiếp tục theo học văn hóa cũng như nghe cha dạy dỗ nên cũng biết được thêm ba thứ tiếng là tiếng Hoa, tiếng Thái và tiếng Campuchia. Điều này giải thích tại sao khi thấy các cầu thủ Việt Nam trò chuyện, còn HLV đội bạn chỉ đạo chiến thuật, tôi đều nắm bắt được và truyền đạt lại cho các đồng đội” - trích lời Keo Sokngon trên Dân Việt.

Trước đó Keo Sokngon có buổi trả lời giới truyền thông truyền thông, anh tuyên bố sẽ đánh bại ĐT Việt Nam ngay trên sân nhà. Keo Sokngon cho rằng điểm tựa lớn nhất của ĐT Campuchia trước Việt Nam là lợi thế sân nhà, sự cổ vũ nhiệt tình của NHM sẽ giúp họ thi đấu tốt hơn.

Trận đấu Việt Nam vs Campuchia diễn ra lúc 18h30 ngày 5/9. Để xem trực tiếp độc giả có thể truy cập vào link: XEM TRỰC TIẾP Việt Nam vs Campuchia TẠI ĐÂY.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam tin tức Việt Nam Việt Nam vs Campuchia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo