Quảng cáo

Cái tên đầu tiên nguy cơ chia tay U23 Việt Nam

Chủ nhật, 03/12/2017 12:53 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cái tên đầu tiên nguy cơ chia tay U23 Việt Nam; Chưa có ứng cử viên cho chức Chủ tịch VFF; Bầu Đức 'tiến cử' người HAGL làm việc cho VFF... là những thông tin bóng đá Việt Nam đáng chú ý chiều nay 3/12.

Cái tên đầu tiên nguy cơ chia tay U23 Việt Nam

Chiều ngày 2/12, ĐT U23 Việt Nam đã có buổi tập thứ hai để chuẩn bị cho giải tập huấn M-150 tại Thái Lan và VCK U23 châu Á 2018. Tuy vậy, cũng giống như ngày đầu tiên, HLV Park Hang-seo đã không thể có được đầy đủ quân số trong buổi tập này, dù toàn bộ 34 cầu thủ đã tập trung. Lý do là bởi hiện tại, ĐT U23 Việt Nam đang có hàng loạt ca chấn thương nặng nhẹ khác nhau. Có thể kể đến một vài gương mặt tiêu biểu đang phải tập hồi phục ở ngoài như Tuấn Anh, Tiến Dũng, Đông Triều, Đức Chinh, Minh Long, mới nhất có thêm Hữu Dũng, Thanh Thịnh và tân binh Tiến Linh vừa gia nhập danh sách “thương binh”.

Có lẽ chấn thương của tiền đạo B.BD khiến HLV Park Hang-seo lo lắng hơn cả. Do va chạm quyết liệt trong một pha tranh chấp với đồng đội ở phần đá đối kháng, Tiến Linh không may dính chấn thương lật cổ chân, phải bỏ dở buổi tập sau hơn 10 phút. Với chấn thương vừa gặp phải, chân sút trẻ của đội bóng đất Thủ sẽ cần ít nhất 1-2 tuần mới có thể hồi phục trở lại. Như thế cũng đồng nghĩa, cơ hội để Tiến Linh thể hiện mình ở giải M-150 tại Thái Lan là rất thấp. Và không loại trừ khả năng, tiền đạo này sẽ phải nói lời chia tay ĐT U23 Việt Nam chỉ sau 2 ngày tập trung.

Nhiều cầu thủ U23 Việt Nam đang dính chấn thương

VIDEO: Bài tập di chuyển bóng của U23 Việt Nam cùng HLV Park Hang Seo (Nguồn OnSports)

Chưa có ứng cử viên cho chức Chủ tịch VFF

Ba tháng trước Đại hội nhiệm kỳ 8, LĐBĐ VN (VFF) vẫn chưa có danh sách ứng cử viên chức Chủ tịch VFF thay thế ông Lê Hùng Dũng. Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF, đã cho biết thông tin này sau đại hội thường niên diễn ra vào ngày 2.12 tại Hà Nội. Trả lời câu hỏi của Báo Thanh Niên, ông Hoài Anh cho biết: “Bộ Nội vụ đã có công văn cho phép VFF tiến hành Đại hội nhiệm kỳ 8, dự kiến trong khoảng thời gian từ trung tuần tháng 3 - 4.2018. Theo điều lệ VFF, 60 ngày trước đại hội, ứng viên cho các chức danh cao nhất VFF, trong đó có chức danh chủ tịch sẽ do các LĐBĐ thành viên VFF giới thiệu dựa trên tiêu chí do Tiểu ban Nhân sự đại hội xây dựng. Tiêu chuẩn chủ tịch chưa được soạn thảo và chưa được thông qua.

Thẩm quyền xem xét tiêu chuẩn chủ tịch thuộc về Ban Chấp hành VFF, nhưng chắc chắn đó sẽ phải là nhân vật có ảnh hưởng với xã hội, có uy tín để thu hút được nhiều nguồn lực xã hội. Số lượng Ban Chấp hành khóa 8 sẽ chỉ còn 17 người (khóa 7 là 23 người) theo đúng cam kết của VFF với FIFA và AFC và sẽ phải chắt lọc được nhân sự tốt nhất để có được những quyết sách sáng suốt cho bóng đá VN”.

Bầu Đức 'tiến cử' người HAGL làm việc cho VFF

Trong chia sẻ của mình tại Đại hội thường niên VFF 2017, nói về quyết định rút khỏi VFF, ông Đoàn Nguyên Đức cho biết, việc kinh doanh bận rộn khiến ông không thể dành thời gian cho bóng đá. Ông nhấn mạnh, đó mới là lý do quan trọng khiến ông xin từ chức bên cạnh lý do thất bại của U23 Việt Nam tại SEA Games 29. Tuy nhiên, ông bầu 55 tuổi cũng khẳng định: “CLB tôi còn nhiều người. Tấn Anh và Huỳnh Mau sẽ tiếp tục tham gia bóng đá”. Ông Huỳnh Mau hiện là Giám đốc điều hành CLB HAGL còn ông Nguyễn Tấn Anh là Trưởng đoàn bóng đá HAGL. Cả hai nhân vật này được xem như 2 cánh tay của bầu Đức trong lĩnh vực bóng đá, quán xuyến gần như mọi việc ở đội bóng phố Núi để ông Đức yên tâm lo việc kinh doanh.

Đinh Thanh Trung hay nhất V-League 2017

Tiền vệ Đinh Thanh Trung của Quảng Nam đã nhận giải cầu thủ hay nhất mùa bóng 2017 tại Gala tổng kết mùa giải của VPF tổ chức tối qua tại nhà hát Âu Cơ. Danh hiệu HLV xuất sắc nhất thuộc về ông Hoàng Văn Phúc trong khi tiền vệ Nguyễn Quang Hải là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Tiền vệ Omar Faye của FLC Thanh Hóa nhận giải cầu thủ ngoại hay nhất trong khi trọng tài Võ Minh Trí tiếp tục là trọng tài số một của mùa giải.

Nam Định về nhì giải giao hữu ở Trung Quốc

Nam Định đã phải nhận thất bại 2-4 trước đối thủ mạnh Pattaya United ở Giải giao hữu diễn ra trên đất Trung Quốc. Đội bóng Thái Lan đã thể hiện đẳng cấp hơn hẳn đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ. Thất bại này khiến Nam Định về thứ hai tại giải đấu. Đây là bước chuẩn bị khá tốt cho Nam Định trước thềm V-League 2017.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam tin tức bóng đá Việt Nam U23 Việt Nam Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT