Quảng cáo

Barca sẽ đánh bại Napoli nhờ sao trẻ được so sánh với Messi?

Thứ ba, 12/03/2024 15:12 PM (GMT+7)
A A+

Tài năng trẻ Lamine Yamal của Barcelona đang là cái tên được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong trận đấu được xem là chung kết của mùa giải với Napoli ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League. 

Cầu thủ năm nay mới chỉ 16 tuổi đang chứng tỏ tầm quan trọng của mình trong màu áo Blaugrana. Chính anh là người ghi bàn thắng duy nhất, đồng thời mang về chiến thắng cho đội chủ sân Spotify Camp Nou trong trận đấu với Real Mallorca tại La Liga ở vòng đấu trước. 

Javier Aguirre, huấn luyện viên của Real Mallorca cũng phải dành lời tán dương đến Yamal. Chiến lược gia người Mexico đã có so sánh sự xuất hiện của Yamal với siêu sao Lionel Messi. Ông nói: “Lần đầu tiên trong sự nghiệp tôi nhìn thấy Messi ở đội trẻ Barcelona, tôi đã nhìn thấy cậu ấy trong 5 phút, cậu ấy là một con chuột, cậu ấy không ngừng ghi bàn. Lamine Yamal trông cũng tương tự như vậy”.

yamal-1710231113.jpg
Yamal được so sánh với Lionel Messi. Ảnh: Getty.

Tính đến thời điểm hiện tại, tiền đạo này đã ghi 6 bàn, cung cấp 7 đường kiến tạo sau 37 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này, trong đó có nhiều lần anh được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Yamal đã trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử được góp mặt trong một trận El Clasico khi chạm trán Real Madrid, bên cạnh đó anh cũng là cầu thủ trẻ nhất ra sân và ghi bàn cho đội tuyển Tây Ban Nha. Trong những trận đấu gần đây, Yamal là quân bài không thể thiếu trong đội hình của Xavi khi 9 trong tổng số 10 lần được điền tên vào đội hình xuất phát. 

Trước đó, Xavi đã xác nhận Pedri, Gavi, Frenkie de Jong sẽ không thể góp mặt trong cuộc tiếp đón Napoli sắp tới. Thêm vào đó, sự xuống dốc của trung phong Robert Lewandowski cũng phần nào chút thêm gánh nặng lên đôi vai của Yamal trong việc sáng tạo và ghi bàn trong lượt về sắp tới. Đây sẽ vừa là áp lực dành cho sao mai này, tuy nhiên cũng là một cơ hội để anh thể hiện tài năng của mình và bước ra ánh sáng.

Ở trận lượt đi vòng 1/8 cúp C1 , Barca và Napoli đã bất phân thắng bại trên sân Diego Armando Maradona với tỷ số 1-1. Hai đội sẽ định đoạt quyền đi tiếp của mình trên sân Estadi Olimpic vào lúc 3h00 rạng sáng mai (13/3).

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm