Quảng cáo

Báo Hàn Quốc ‘ghen tị’ với U23 Việt Nam

Thứ sáu, 19/01/2018 20:18 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - LĐBĐ châu Á (AFC) đã tiến hành một cuộc bình chọn, trong đó U23 Việt Nam có 1 đại diện áp đảo hoàn toàn và điều này khiến báo Hàn Quốc ‘ghen tị’.

VIDEO: Quang Hải trong Top 5 bàn thắng đẹp ở vòng bảng U23 châu Á

Báo Hàn Quốc ‘ghen tị’ với U23 Việt Nam

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đưa ra cuộc bình chọn bàn thắng đẹp nhất ở vòng bảng VCK U23 châu Á và con số gây bất ngờ nhất thuộc về Quang Hải của U23 Việt Nam. Bằng cú dứt điểm chân trái đẹp mắt vào lưới U23 Hàn Quốc, Quang Hải đang dẫn đầu cuộc bình chọn. Với 2.800 lượt vote, chiếm tổng số 97% phiếu bầu, hiện cầu thủ này đang bỏ xa các đối thủ còn lại như Baha Faisal (Jordan), Alaa Mhawi (Iraq) hay Mohanad Fannoun (Palestine).

Tờ Daum (Hàn Quốc) viết: "Quang Hải đã có một pha dứt điểm đẹp mắt. Thủ môn Lee Tae-hee đã không thể cản phá được cú sút. Tuy nhiên, U23 Việt Nam đã phải đón nhận một trận thua. Thật ngạc nhiên khi bàn thắng của Quang Hải lại dẫn đầu cuộc bình chọn. Hơi thất vọng vì chúng tôi mới là người chiến thắng nhưng lại không có bàn thắng nào được đề cử". "Việt Nam và Hàn Quốc đã tiến vào vòng tứ kết. Đây sẽ thách thức lớn đối với 2 đội Iraq và Malaysia", tờ Daum tiếp.

VCK U23 châu Á, tin tức VCK U23 châu Á, xem VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam, U23 Iraq, U23 Việt Nam vs U23 Iraq

ĐKVĐ Nhật Bản thua sốc ở tứ kết U23 châu Á 2018

U23 Nhật Bản đã để thua U23 Uzbekistan 0-4 trong trận tứ kết đầu tiên của VCK U23 châu Á 2018. 4 bàn thắng của U23 Uzbekistan được ghi trong vỏn vẹn 16 phút. Javokhir Sidikov mở tỷ số ở phút 31, ba phút sau Dostonbek Khamdanov nhân đôi cách biệt. Jasurbek Yakhshiboev ghi hai bàn còn lại ở phút 39 và 47 để ấn định tỷ số 4-0. Mặc dù, thành phần U23 Nhật Bản mang đến giải đấu đều là các cầu thủ từ tuổi 21 trở xuống nhưng với vị thế của nhà đương kim vô địch, thất bại này vẫn là bất ngờ lớn của giải.

Thắng kịch tính Palestine, U23 Qatar vào bán kết

Sau hơn nửa thời gian thi đấu, U23 Qatar bất ngờ có lợi thế lớn chỉ sau 2 phút. Từ phút 32 đến 34, Almoez Ali liên tiếp tỏa sáng đưa U23 Qatar vươn lên dẫn 2-0. Chưa dừng lại ở đó, đầu hiệp 2 Hashim Ali cũng lên tiếng với 1 pha lập công gia tăng cách biệt cho U23 Qatar lên 3-0.Bất lợi cực lớn về tỉ số, nhưng các cầu thủ U23 Palestine vẫn thi đấu rất quyết tâm. Phút 60 và 87, Oday Dabbagh và Mohamed Darwish mang về 2 bàn rút ngắn cách biệt xuống 2-3. Trong khoảng thời gian còn lại, với thế thiếu người (Mohammed Bassim) U23 Palestine không thể làm gì khác và đành chịu thất bại 2-3.

Park Hang Seo 'ủ mưu' gây bất ngờ cho đối thủ

HLV Park Hang-seo của U23 Việt Nam cho biết, để chuẩn bị cho trận đấu với U23 Iraq tại tứ kết giải U23 châu Á 2018 ông đã dành trọn 1 ngày để giúp các cầu thủ giải tỏa áp lực cũng như có sự hồi phục tốt về thể lực. “Chúng tôi đã thi đấu 3 trận trong vòng 7 ngày nên việc các cầu thủ có biểu hiện xuống sức là điều dễ hiểu. Trước đây tôi vẫn nghĩ rằng điểm yếu của các cầu thủ Việt Nam chính là vấn đề thể lực nhưng thực tế không phải như vậy. Họ không hề yếu như tôi nghĩ. Hôm qua tôi đã cho các cầu thủ trọn ngày nghỉ ngơi hồi phục và giải tỏa sức ép bằng hoạt động ngoại khóa, về phía VFF cũng có những sự hỗ trợ rất tích cực để giúp các cầu thủ sớm trở lại trạng thái thi đấu. Tôi hi vọng chúng tôi sẽ có một trận đấu tốt trước U23 Iraq”.

Đánh giá về U23 Iraq, HLV Park Hang-seo nói: “Trước khi tham dự VCK U23 châu Á 2018 tôi không nắm được nhiều thông tin về U23 Iraq. Tuy nhiên, sau giai đoạn vòng bảng tôi cũng đã được xem băng hình cả 3 trận đấu của họ, lần lượt trước Malaysia, Saudi Arbia và Jordan. Họ thực sự là một đội bóng mạnh, có lối chơi linh hoạt và kỹ thuật”.

HLV U23 Iraq muốn thắng Việt Nam sau 90 phút

HLV Abdulghani Shahad Abbood Alghazali của U23 Iraq cho biết: “Đây là trận đấu rất quan trọng đối với cả hai đội. Đội nào chiến thắng sẽ giành quyền vào bán kết. Chúng tôi vì vậy sẽ tập trung tối đa cho trận đấu để giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ chuẩn bị cho mọi khả năng có thể xảy ra. Nhưng Iraq muốn giải quyết trận đấu trong 90 phút”.

Quang Hải: 'HLV nói cầu thủ phải dám chơi, nghĩ mình làm được'

Quang Hải chia sẻ: "Trước mỗi trận đấu, HLV Park Hang Seo đều giúp chúng tôi cảm thấy tự tin, rằng mình hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu đề ra. HLV luôn nói với các cầu thủ rằng chúng tôi phải dám chơi bóng, dám nghĩ mình sẽ làm được, dù đối thủ mạnh cỡ nào". Về vấn đề thể lực của U23 Việt Nam, như thừa nhận của HLV Park Hang Seo sau trận hòa U23 Syria rằng các cầu thủ của ông đã rất mệt, Quang Hải cho hay: "Sau vòng bảng toàn đội hơi mệt mỏi nhưng sau một ngày được thả lỏng và hồi phục, chúng tôi đã khỏe khoắn hơn để bước vào trận đấu với U23 Iraq. Rất khó để biết toàn đội đã đạt bao nhiêu phần trăm so với thời điểm sung sức nhất nhưng chúng tôi đều đã sẵn sàng. Các cầu thủ đã chơi 3 trận liên tiếp trong ít ngày nên thể lực suy giảm là điều đương nhiên nhưng đội nào cũng thế cả. Dù thế nào, chúng tôi luôn có suy nghĩ phải vượt qua mọi khó khăn. Chúng tôi có thể mệt mỏi về thể trạng nhưng suy nghĩ của mình thì phải vượt qua".

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VCK U23 châu Á tin tức VCK U23 châu Á xem VCK U23 châu Á U23 Việt Nam U23 Iraq U23 Việt Nam vs U23 Iraq
Xem thêm
TIN NỔI BẬT