Quảng cáo

Báo châu Á lý giải việc U20 VN không có bàn tại World Cup

Thứ hai, 29/05/2017 16:50 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - U20 Việt Nam ra mắt U20 World Cup đầy ấn tượng, nhưng cuối cùng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn phải rời cuộc chơi với 1 điểm và 0 bàn thắng.

HLV Hoàng Anh Tuấn: Việt Nam sẽ trở lại sân chơi U20 WC. Nguồn video: Kênh youtube VFF

Ở trận đầu ra quân gặp New Zealand, U20 Việt Nam đã để lại nhiều ấn tượng với lối chơi áp đảo. Dù rất nỗ lực, thế nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không thể có bàn thắng và chấp nhận trận hòa 0-0. Trận thứ 2 trước U20 Pháp, lần này đối thủ quá mạnh nên thất bại 0-4 cũng là điều dễ hiểu. Trận đấu cuối cùng trước U20 Honduras, các tuyển thủ U20 Việt Nam thi đấu không thật sự ấn tượng và để thua với tỉ số 0-2.

Trong một bài viết mới đây trên trang Fox Sports Asia, cây viết John Duerden đã có những nhận định chi tiết về U20 Việt Nam và đồng thời lý giải vì sao đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn không thể có bàn thắng tại U20 World Cup 2017.

U20 World Cup, tin tuc U20 World Cup, bong da Viet Nam, U20 Việt Nam

"Các đội bóng châu Á lần đầu dự U20 World Cup đều gặp khó khăn trong khâu ghi bàn, U20 Việt Nam cũng không ngoại lệ. U20 Việt Nam thiếu mối đe dọa trên hàng tấn công, Hà Đức Chinh dự giải với phong độ không được tốt, Quang Hải thường lùi sâu để lấy bóng và hỗ trợ đồng đội. Bởi vậy U20 Việt Nam thường thiếu người khi áp sát khung thành đối phương", cây viết John Duerden nhận định.

Trong quá khứ, chỉ có 2 đội tuyển châu Á vượt qua vòng bảng ở lần đầu tiên dự U20 World Cup. Đầu tiên là Qatar năm 1981, năm 1997 UAE cũng vượt qua vòng bảng ở lần đầu tiên tham dự.

Bài viết trên Fox Sports Asia cũng chỉ ra nguyên nhân U20 Việt Nam thất bại trước Honduras. Theo đó, cây viết John Duerden cho rằng hàng phòng ngự của U20 Việt Nam đã chơi thiếu tập trung, trong khi đối thủ thường có những pha tấn công nhanh và mạnh mẽ.

Cây viết John Duerden cũng đặc biệt nhấn mạnh tầm ảnh hưởng của CĐV Việt Nam tại U20 World Cup: "Trong 3 trận đấu của U20 Việt Nam, họ như được chơi bóng trên sân nhà. NHM hô vang, vỗ tay và theo sát U20 Việt Nam trọn vẹn mỗi trận đấu và 270 phút đầy đủ. U20 Việt Nam đã tạo sự khác biệt lớn tại World Cup và điều quan trọng bây giờ là họ phải trở lại World Cup, không chỉ một là nhiều lần nữa".

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U20 World Cup tin tuc U20 World Cup bong da Viet Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT