Quảng cáo

HLV Nguyễn Thành Vinh: U20 Việt Nam năm nay hay hơn lứa HAGL

Thứ hai, 29/05/2017 16:43 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đó là lời nhận xét của cựu HLV, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh về đội tuyển U20 Việt Nam vừa dự World Cup.

Hành trình của U20 Việt Nam tại World Cup 2017 đã chính thức kết thúc tại bảng E với 2 trận thua và một trận hòa. Để có được điểm số đầu tiên cho bóng đá Đông Nam Á tại World Cup, U20 Việt Nam đã cầm hòa U20 New Zealand thành công, trước khi để thua U20 Pháp 4-0 và U20 New Zealand 2-0. ở giải này, đội gây ấn tượng tốt về cả chiến thuật và kỹ thuật.

Nói về U20 Việt Nam, HLV Nguyễn Thành Vinh, cựu chiến lược gia của Sông Lam Nghệ An chia sẻ trên Goal.com: “Dù thua hay ở thế trận giằng co song tinh thần của các em rất tốt. Kể cả thua đậm trong trận đấu U20 Pháp thì chúng ta không bị lung lay về mặt ý chí.

U20 Việt Nam, U19 HAGL, U20 World Cup, HAGL, tin tức HAGL, tin tức U20 World Cup

Đó cũng là điểm mạnh của U20 Việt Nam so với lứa trước đó của HAGL. Tinh thần và trình độ thể lực là sự khác biệt lớn. HAGL dù sao có kỹ thuật, tư duy nhưng để đá mang tính chất sức mạnh thì chưa bằng lứa này. Lứa cầu thủ vừa đá World Cup toàn diện chứ không cốt lõi như các cầu thủ của Học viện HAGL Arsenal JMG trước đây. Kỹ thuật thì có thể chưa sánh bằng nhưng tinh thần, độ máu lửa thì luôn cao.”

Trong khi đó, HLV Lê Thụy Hải lại tỏ ra khá đáng tiếc nhưng cũng dành những lời tán dương tới U20 Việt Nam và kỳ World Cup đầu tiên. Phát biểu trên Vietnamnet, ông nói: “U20 Việt Nam vào trận với tâm thế rất tốt, ở cả 3 trận tại bảng E. Các cầu thủ lần đầu tham dự U20 thế giới nhưng rất tự tin, đĩnh đạc, dám chơi, khát vọng chiến thắng. Không phải đội bóng nào cũng làm được như vậy khi lần đầu dự World Cup.

U20 Việt Nam đã gây được tiếng vang khi vào tới vòng chung kết U20 thế giới. Nên nhớ về thành tích, chúng ta có trận hoà lịch sử trước U20 New Zealand, điều mà các đội Đông Nam Á trước đó không thể làm được. Chúng ta phải nói như vậy mới công bằng. Tôi không nghĩ rằng U20 Việt Nam là một hiện tượng. Tôi tin tưởng sau U20 Việt Nam, sẽ có thêm nhiều đội bóng trẻ của Việt Nam tham dự sân chơi World Cup. Đây là động lực, để các em lứa sau phấn đấu.”

Lứa U19 HAGL từng là nòng cốt của đội tuyển U19 Việt Nam dự giải châu Á năm 2014. Ở giải này, U19 Việt Nam gặp Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản nên đứng cuối bảng. Trong khi đó, nòng cốt của lứa U20 Việt Nam 2017 là U19 Việt Nam dự giải châu Á 2016 đã giành hạng 3 chung cuộc khi lọt tới bán kết, lần lượt vượt qua Bahrain, Triều Tiên, cầm hòa Iraq, UAE. Nhờ thành tích này mà U20 Việt Nam được dự World Cup 2017.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U20 Việt Nam U19 HAGL U20 World Cup HAGL tin tức HAGL tin tức U20 World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT