Quảng cáo

Bằng 1/16 'hàng xóm', U23 Việt Nam đang gây bão tại ASIAD

Thứ ba, 21/08/2018 19:14 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Bằng 1/16 'hàng xóm', U23 Việt Nam đang gây bão tại ASIAD; BLV Quang Huy: "Việt Nam phải đánh nhanh, diệt gọn Bahrain để giữ sức"... là những tin tức bóng đá Việt Nam đáng chú ý tối nay 21/8.

Bằng 1/16 'hàng xóm', U23 Việt Nam đang gây bão tại ASIAD

Từ sau giải U23 châu Á, vị thế của U23 Việt Nam ở đấu trường châu lục được nâng lên một tầm cao mới. Trong tay HLV Park Hang Seo lúc này là lứa “gà nòi” sáng giá, những cầu thủ được truyền thông thế giới đánh giá là những hạt mầm sáng của tương lai. Từ Quang Hải, Văn Hậu, Văn Thanh, Xuân Trường, Công Phượng, Tiến Dũng... tất cả đều có thể trở thành những ngôi sao lớn. Thế nhưng, điều kỳ lạ là các trang định giá cầu thủ lại không thực sự đánh giá cao các cầu thủ của U23 Việt Nam. Cho đến thời điểm này, theo thẩm định của trang thống kê và định giá cầu thủ nổi tiếng Transfermarkt, giá trị đội hình của U23 Việt Nam chỉ vỏn vẹn 125.000 euro, tương đương với 3,3 tỷ đồng.

bóng đá Việt Nam, V-League, tin tức V-League, U23 Việt Nam, U23 Thái Lan

Theo Transfermarkt, U23 Việt Nam chỉ có 3 cầu thủ được định giá tiền, đó là hai tiền đạo Nguyễn Anh Đức và Nguyễn Công Phượng cùng tiền vệ Lương Xuân Trường. Trong đó, Anh Đức và Xuân Trường là những cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất đội, mỗi người 50.000 euro - tương đương 1,3 tỷ đồng, còn Công Phượng chỉ có giá 25.000 euro. Trong khi đó, rất nhiều cầu thủ giàu tiềm năng của U23 Việt Nam bị Transfermarkt bỏ qua.

Nhìn sang U23 Thái Lan để thấy, rõ ràng là U23 Việt Nam đang bị xem nhẹ so với khả năng của mình. Đội bóng xứ "Chùa vàng" đã bị loại ngay từ vòng bảng. Thế nhưng theo định giá của Transfermarkt, giá trị đội hình của U23 Thái Lan ở giải đấu lần này lên tới 2,03 triệu euro, tương đương với 54,1 tỷ đồng. Như vậy, U23 Thái Lan có giá trị đội hình gấp hơn 16 lần so với U23 Việt Nam, theo định giá của Transfermarkt. Thế nhưng tại Asiad, U23 Thái Lan lại sớm về nước, còn U23 Việt Nam vẫn đang tiếp tục hành trình.

BLV Quang Huy: "Việt Nam phải đánh nhanh, diệt gọn Bahrain để giữ sức"

Nhận định về trận U23 Việt Nam vs Bahrain sắp tới, BLV Quang Huy cho biết: "Tôi nghĩ chúng ta là cửa trên. Đối đầu bằng tuổi họ ta còn thắng thì trận này ta chẳng ngại gì cả. Chúng ta sẽ đá kiểm soát, tấn công giống như hiệp 1 trận gặp Nhật Bản. Chúng ta cứ phải thắng thuyết phục đá rồi xong mới tính tiếp vì Bahrain cũng là đối thủ chơi được. Thắng lợi là mục tiêu đầu tiên rồi tính tiếp. Gặp Syria thì 50-50 thôi. Hồi đầu năm chúng ta đá cửa dưới cũng suýt thua, bị họ ép rất ghê gớm. Syria thì 50-50 còn Bahrain thì đánh nhanh, diệt gọn để giữ sức".

HLV Park Hang-seo: Đừng chỉ trích chúng tôi vô lý như thế

Mở đầu cuộc trao đổi với báo chí, ông Park Hang-seo bày tỏ quan điểm rõ ràng về việc nhiều chuyên gia, cũng như người hâm mộ phê phán rằng U23 Việt Nam khá "dại dột" khi căng sức ra để tìm chiến thắng trước U23 Nhật Bản, để rồi phải mất rất nhiều sức và khiến Hùng Dũng gặp chấn thương, phải rời giải trong tiếc nuối.

Theo nhà cầm quân người Hàn Quốc này, trước trận gặp U23 Nhật Bản, ông đã suy nghĩ rất nhiều, song nếu như chỉ trích rằng trận đấu này U23 tốn quá nhiều thể lực, thì trận đấu nào cũng tiêu tốn nhiều thể lực thôi, và sau trận gặp Nhật Bản, U23 Việt Nam có 3 ngày nghỉ, và chừng đấy là đủ để các học trò của ông có thời gian phục hồi thể lực, nên chả có vấn đề gì về việc căng sức ra cả.

Hà Đức Chinh: Mục tiêu của Olympic Việt Nam vào đến chung kết ASIAD 2018

Dành sự tôn trọng đến đối thủ song tiền đạo gốc Phú Thọ tự tin tuyên bố, Olympic Việt Nam sẽ chiến đấu với quyết tâm cao nhất và "tinh thần toàn đội đang rất thoải mái, không lo ngại về vấn đề thể lực".

Theo cầu thủ thuộc biên chế SHB Đà Nẵng, trên hàng công có nhiều đồng đội thi đấu rất tốt và anh sẽ phải nỗ lực hết sức để cạnh tranh suất đá chính. Hà Đức Chinh còn cho rằng: "Đã vào đến vòng knock-out thì các đối thủ đều khó khăn cả nên bất cứ trận đấu nào cũng quan trọng. Mục tiêu của Olympic Việt Nam là tiến xa nhất có thể để vào thi đấu trận chung kết".

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam V-League tin tức V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT