Quảng cáo
thethao247.vn

10 điều thú vị về Jim Ratcliffe, chủ mới của Man Utd

Thứ năm, 28/12/2023 12:05 PM (GMT+7)
A A+

Man Utd đã thông báo về việc tỷ phú Jim Ratcliffe sở hữu 25% cổ phần đội bóng, sau đây là những điều thú vị về chủ mới của Quỷ đỏ thành Manchester.

Nghe nội dung bài viết

1. Tỷ phú nổi tiếng

Jim Ratcliffe là một tỷ phú người Anh nổi tiếng, vào thời điểm năm 2021, ông đã là một trong những người giàu nhất ở Anh và trên thế giới.

2. Sinh ra ở Manchester

Jim Ratcliffe sinh ngày 18/10/1952 tại Failsworth, một thị trấn thuộc khu vực Greater Manchester, Anh. Failsworth là một thị trấn có lịch sử lâu đời, phát triển từ một khu vực nông thôn thành một phần của vùng đô thị Greater Manchester. Nơi này có các khu dân cư, cửa hàng và các tiện ích cơ bản phục vụ cộng đồng.

Failsworth có vai trò quan trọng với Jim Ratcliffe, định hình những nền tảng ban đầu của ông trước khi trở thành một trong những tỷ phú nổi tiếng nhất thế giới.

3. Ngành công nghiệp hóa chất

Jim Ratcliffe là người sáng lập và là Chủ tịch của Ineos Group, một tập đoàn công nghiệp hóa chất lớn mạnh và đa quốc gia. Ông Ratcliffe đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển và mở rộng của Ineos Group thành một trong những tập đoàn hóa chất hàng đầu thế giới. Ineos Group hoạt động trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, bao gồm hóa chất, dầu & khí đốt, công nghệ và năng lượng.

skynews-jim-ratcliffe-ineos-1703739905.jpg
Jim Ratcliffe là người sáng lập và Chủ tịch của Ineos Group. Ảnh: Getty.

4. Khởi đầu sự nghiệp

Trước khi thành công với Ineos, Ratcliffe bắt đầu sự nghiệp với ngành công nghiệp hóa chất và dầu khí, bao gồm làm việc tại các công ty như Esso và Shell.

5. Phát triển Ineos

Ông đã mua lại một loạt các tài sản công nghiệp và xây dựng Ineos thành một tập đoàn đa quốc gia với doanh thu lớn.

6. Tình yêu đặc biệt với ô tô

Jim Ratcliffe có tình yêu đặc biệt với ô tô và từng thực hiện các dự án liên quan đến ngành ô tô, ông cũng mua lại đội đua xe đạp chuyên nghiệp Team Sky và đổi tên thành Team Ineos.

mu-jim-jatcliffe-1703739772.jpg
Jim Ratcliffe đam mê với ô tô. Ảnh: The Sun.

7. Yêu thú cưng

Ông rất yêu thích thú cưng, đặc biệt là chó. Ông có một con chó Bulldog Anh và tên là Bella, nó trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của ông.

8. Sở hữu CLB Man Utd

Jim Ratcliffe đã mua 25% cổ phần của câu lạc bộ bóng đá Manchester United vào năm 2023, trở thành một phần của ban lãnh đạo của câu lạc bộ.

manchester-united-sir-jim-ratcliffe-1703739835.jpg
Jim Ratcliffe mua lại 25% cổ phần CLB Man Utd. Ảnh: Getty.

9. Hâm mộ thể thao

Ông là người hâm mộ thể thao và đã ủng hộ nhiều sự kiện thể thao lớn ngoài bóng đá, bao gồm cả Tour de France và lĩnh vực đua xe.

10. Hoạt động xã hội

Jim Ratcliffe đã thực hiện nhiều hoạt động từ thiện và góp phần vào các dự án xã hội, bao gồm việc đầu tư vào việc nâng cao chất lượng nước uống tại các trường học và dự án bảo vệ môi trường. Qua đó thể hiện tầm nhìn và cam kết của ông đối với việc hỗ trợ cộng đồng, bảo vệ môi trường và cả việc phát triển các hoạt động thể thao.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT