Quảng cáo

Vì sao HLV Miura luôn phàn nàn về hàng công của U23 Việt Nam?

Thứ ba, 10/03/2015 09:25 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - ĐT U23 Việt Nam đã giành chiến thắng sát nút 1-0 trước U23 Indonesia với pha lập công duy nhất của Võ Huy Toàn ở trận đấu giao hữu diễn ra trên sân Mỹ Đình tối ngày 9/3. Sau trận đấu, HLV Miura một lần nữa lại tỏ rõ không hài lòng về hàng công của ĐT U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam 1-0 U23 Indonesia,Công Phượng,Evan Dimas,vong loai U23 chau A,HLV Miura,U23 Việt Nam thắng U23 Indonesia, hàng công U23 Việt Nam

HLV Miura tiếp tục không hài lòng về hàng công của ĐT U23 Việt Nam

Ở trận đấu tập với Hà Nội T&T diễn ra ngày 5/3, HLV Miura đã phàn nàn về hàng tiền vệ và tiền đạo ở trận đấu này và duy chỉ có hàng thủ được ông khen ngợi thi đấu chắc chắn. Trước trận đấu giao hữu với U23 Indonesia, nhà cầm quân người Nhật Bản đã khẳng định ông sẽ thử nghiệm hàng công để có được những đánh giá thiết thực nhất về những nhân tố ông đang có trong tay.

Trong trận đấu với U23 Indonesia diễn ra trên sân Mỹ Đình tối qua (9/3), HLV Miura đã tung ra sân ngày từ đầu với 3 tiền đạo là Văn Toàn, Văn Thành và Thanh Bình. Đáng chú ý là Công Phượng tiếp tục ngồi dự bị ở trận đấu này. Trên hàng tiền vệ với sự góp mặt của Tuấn Anh, Huỳnh Tấn Tài,  Võ Huy Toàn. Những phút đầu trận, đội chủ Việt Nam cũng đã có những pha bóng uy hiếp khung thành của đối phương, nhưng những phút sau đó các nhân tố trên hàng công thi đấu thiếu ăn ý cộng với việc hàng tiền vệ bị đối phương khóa chặt khó phát động tấn công. Điều này khiến cho đội hình của ĐT U23 Việt Nam thi đấu khá rời rạc và HLV Miura đã phải nổi cáu khi liên tục hò hét nhắc nhờ các học trò.

Video clip bàn thắng: U23 Việt Nam 1-0 U23 Indonesia (Giao hữu)

Văn Toàn, Thanh Bình hay Văn Thành đều có cơ hội nhưng lại không thể đưa được bóng vào lưới của U23 Indonesia. Vì vậy, HLV Miura đã quyết định có những thay đổi trong hiệp hai khi tung Công Phượng vào sân thay cho Văn Toàn và rút Tuấn Anh ra nghỉ, người vào thế chỗ là Hùng Dũng. Sự thay đổi này đã giúp cho U23 Việt Nam giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn khi Công Phượng thi đấu năng nổ và liên tục di chuyển để thu hút hàng phòng ngự đối phương. Tuy nhiên, Thanh Bình, Văn Thành tiếp tục gây thất vọng khi nhiều lần bỏ lỡ cơ hội và để mất bóng trong những pha tranh chấp 5-5 với hậu vệ đối phương.

Khi HLV Miura thay đổi những nhân sự cuối cùng thì ĐT U23 Việt Nam mới phát huy được hiệu quả bằng bàn mở tỷ số của Huy Toàn. Hữu Dũng được tung vào sân thế chỗ cho Văn Thành, cầu thủ của CLB Thanh Hóa hoạt động bên cánh trái và sự xông xáo của anh đã khiến cho hàng phòng ngự của Indonesia hoạt động rất vất vả với những đường bóng căng ngang vào trong. Nhưng chỉ có một lần duy nhất là Huy Toàn tận dụng thành công. Trong khi đó, Công Phượng lại có cảm giác bị lạc lõng khi liên tục di chuyển mà không được đồng đội cung cấp bóng nên khiến cho hàng công vẫn thiếu đi sự gắn kết nhất định.

U23 Việt Nam 1-0 U23 Indonesia,Công Phượng,Evan Dimas,vong loai U23 chau A,HLV Miura,U23 Việt Nam thắng U23 Indonesia, hàng công U23 Việt Nam

Công Phượng một lẫn nữa vào sân từ băng ghế dự bị

Phát biểu sau trận đấu, HLV Miura cho biết: "15 phút cuối hiệp 1, các cầu thủ thi đấu bắt đầu chệch choạc và bộc lộ nhiều sai sót. Chưa hết, các nhân tố trên hàng công cũng thi đấu không thực sự tốt khi áp lực mà họ tạo ra là không thực sự lớn. Các tiền đạo thường xuyên để mất bóng và không tung ra được những cú dứt điểm nguy hiểm cho dù họ đã có những cơ hội nhất định".

Tuy nhiên, HLV Miura cũng khẳng định rằng đây cũng chỉ là trận đấu giao hữu và tất cả vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Sắp tới, 23 Việt Nam sẽ di chuyển vào TP.Hồ Chí Minh để chuẩn bị đá giao hữu với U22 Uzbekistan trên sân Thống Nhất. Sau đó, toàn đội sẽ di chuyển lên Bình Dương tập luyện trước khi di chuyển sang Bangkok đá giao hữu với ĐT U23 Thái Lan.

 Như vậy, HLV Miura sẽ còn rất nhiều việc phải làm khi ĐT U23 vẫn còn nhiều bất ổn, hy vọng ông sẽ tạo nên sự gắn kết giữa các tuyến và tạo ra được sự hòa hợp giữa các cá nhân khi đã định hình bộ khung chính cho đội tuyển tham dự vòng loại U23 châu Á 2016 diễn ra vào cuối tháng này tại Malaysia.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam 1-0 U23 Indonesia Công Phượng Evan Dimas vong loai U23 chau A HLV Miura U23 Việt Nam thắng U23 Indonesia hàng công U23 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT