Quảng cáo

NHM bức xúc nữ trọng tài người Thái "làm khó" ĐT nữ Việt Nam

Thứ hai, 19/05/2014 11:48 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – NHM tỏ ra bức xức nữ trọng tài Pannipar Kamnueng người Thái Lan về quyết định cho ĐT nữ Australia được hưởng quả phạt gián tiếp trong vòng cấm và dẫn đến bàn thua của ĐT nữ Việt Nam trong khi thế trận đang cân bằng.

 

Video bóng đá: Trọng tài Thái Lan mắc sai lầm bất lợi cho ĐT nữ Việt Nam

 

ĐT nữ Việt Nam đã có một thế trận phòng ngự phản công rất tốt trong suốt hiệp một trước ĐT nữ Australia ở lượt đấu cuối cùng bảng A VCK Asian Cup nữ 2014 diễn ra tối qua 18/04 trên sân Thông Nhất. Đến phút thứ 42, từ một tình huống lộn xộn trước khung thành của đội chủ nhà Việt Nam, trung vệ Ngọc Anh phá bóng ngay trước chân của cầu thủ đối phương và thủ môn Tuyết Mai bắt được bóng trong khu vực 5m50.

 

Đó là tình huống bắt bóng hợp lệ của Tuyết Mai khi Ngọc Anh chủ động phá bóng chứ không phải chuyền bóng về cho đồng đội. Tuy nhiên, trọng tài Pannipar Kamnueng người Thái Lan đã bất ngờ cắt còi cho ĐT nữ Australia được hưởng quả đá phạt gián tiếp. Sau đó cả BHL và tất cả các cầu thủ đều phản ứng dữ đội nhưng trọng tài Pannipar Kamnueng vẫn không thay đổi quyết định của mình. Đáng chú hơn là nữ trong tài này lại cho các cầu thủ đội khách chuyển vị trí đá phạt gián tiếp ra ngoài khu vực 5m50 khá xa. Điều này khiến góc sút của cầu thủ ĐT Úc rộng hơn rất nhiều.

 

VCK Asian Cup nữ 2014,Asian Cup nữ 2014, Việt Nam thua Australia,đội tuyển nữ Việt Nam,Trần Vân Phát,ĐT nữ Nhật Bản,World Cup nữ 2015, trọng tài người Thái Lan, trọng tài xử ép ĐT nữ Việt Nam, trọng tài Pannipar Kamnueng

Các tuyển thủ nữ VN phải đối dữ dội trước quyết định khó hiểu của trọng tài người Thái

 

Và từ tình huống đá phạt này, nhà ĐKVĐ châu Á  đã có được bàn thắng mở tỉ số từ pha phản lưới nhà của đội trưởng Lê Thị Thương bên phía chủ nhà Việt Nam. Có thể nói, đó là tình huống bước ngoặt của trận đấu, bởi trước đó các học trò của HLV Trần Vân Phát chơi rất hay trước tuyển nữ Australia và cũng tạo ra được nhiều cơ hội ngủy hiểm.

 

Ngay sau tình huống đó, những CĐV có mặt trên sân Thống Nhất cũng như BHL đều rất bức xúc với quyết định khó hiểu của nữ trọng tài Pannipar Kamnueng. Trong khi đó, có mặt trên sân Thống Nhất (TP.HCM), cựu trọng tài FIFA Dương Văn Hiền cũng đưa ra nhận xét rằng, nữ trọng tài Thái Lan đã sai đến 2 lỗi. Lỗi thứ nhất là thổi phạt gián tiếp chủ nhà Việt Nam khi cầu thủ phá bóng chứ không chủ động phá bóng về. Lỗi thứ hai là nếu phạt thì phải đá phạt ngay trong vạch 5m50 vì thủ môn Tuyết Mai bắt trong khu vực này, nhưng vị “Vua áo đen” này lại kéo quả phạt ra đến chấm 11mét, giúp đội khách có cự ly tốt để ghi bàn.

 

 VCK Asian Cup nữ 2014,Asian Cup nữ 2014, Việt Nam thua Australia,đội tuyển nữ Việt Nam,Trần Vân Phát,ĐT nữ Nhật Bản,World Cup nữ 2015, trọng tài người Thái Lan, trọng tài xử ép ĐT nữ Việt Nam, trọng tài Pannipar Kamnueng

Tình huống này đã dẫn đến bàn thua của ĐT nữ Việt Nam


Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, chính HLV Alen Stajcic cũng cho rằng ĐT nữ Việt Nam đã không “gặp may” khi bị trọng tài Pannipar Kamnueng xử ép ở tình huống dẫn đến bàn thắng mở tỉ số. Ngoài ra, nữ trọng tài sinh năm 1974 này còn nhiều tính huống thổi phạt tuyển thủ nữ Việt Nam một các khó hiểu.

 

Chính vì vậy, rất nhiều NHM đã tỏ ra khá bức xúc và cho rằng nữ trọng tài người Thái Lan đã cố tình “làm khó” ĐT nữ Việt Nam, để buộc đội chủ nhà sẽ phải đá play-off nhằm tạo điều kiện cho tuyển nữ Thái Lan có cơ hội hơn trong việc giành vé dự World Cup nữ 2015 khi gặp thầy trò HLV Trần Vân Phát ở trận play-off vào ngày 21/05 tới. Nếu ĐT nữ Việt Nam giành được lợi thế trước Australia trong trận đấu tối qua (18/05), cơ hội giành vé dự giải bóng đá nữ thế giới 2015 của Thái Lan rất hẹp khi họ phải đối đầu với nhà ĐKVĐ châu Á  trong trận play-off.

 

Sự kiệnBóng đá trong nước
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
(Thethao247) – BTC giải U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2016 vừa công bố lịch thi đấu chính thức tại giải năm nay với nhiều trận thư hùng đỉnh cao.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VCK Asian Cup nữ 2014 Asian Cup nữ 2014 Việt Nam thua Australia đội tuyển nữ Việt Nam Trần Vân Phát ĐT nữ Nhật Bản World Cup nữ 2015 trọng tài người Thái Lan trọng tài xử ép ĐT nữ Việt Nam trọng tài Pannipar Kamnueng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT