Quảng cáo

HLV Trần Vân Phát: Gặp Myanmar hay Thái Lan đều như nhau

Thứ hai, 19/05/2014 09:36 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – ĐT nữ Việt Nam đã chắc suất đá play-off với đội thứ 3 bảng B có thể là Thái Lan hoặc Myanmar. Theo đó, HLV Trần Vân Phát nhận định dù gặp đội nào thì tất cả các cầu thủ cũng phải nỗ lực hết mình để giành vé dự World Cup nữ 2015.

 

HLV Trần Vân Phát cho rằng ĐT nữ VN có cơ hội giành vé dự World Cup nữ 2015

 

Trong một trận đấu với điều kiện thời tiết mưa to, nhưng các tuyển thủ nữ Việt Nam đã thi đấu rất nỗ lực và có phần ngang ngửa với ĐKVĐ châu Á 2014. Tuy nhiên, do hơn hẳn về đẳng cấp và thực lực, Australia đã đánh bại thầy trò HLV Trần Vân Phát với tỷ số 2-0 trong lượt trận cuối cùng bảng A VCK Asian Cup nữ 2014. Kết thúc vòng bảng, ĐT nữ Việt Nam về đích ở vị trí thứ 3 bảng A và giành vé dự trận play-off.

 

Đối thủ của đội chủ nhà Việt Nam ở cuộc cạnh tranh vé dự World Cup nữ 2015 sẽ được xác định sau trận đấu giữa Thái Lan và Myanmar vào tối ngày (19/5). Theo HLV Trần Vân Phát nhận định thì dù là Thái Lan hay Myanmar thì cũng đầu như nhau và ĐT nữ Việt Nam cũng phải nỗ lực hết mình để giành chiến thắng.

 

 

Video bàn thắng: Nữ Việt Nam – Nữ Australia (VCK Asian Cup)

 

Có mặt trong phòng họp báo sau trận thua Australia, HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam tỏ ra bình thản và không quên nói lời cảm ơn các cổ động viên, giới truyền thông đã luôn ủng hộ và sát cánh cùng đội tuyển Việt Nam trong suốt thời gian qua. Ông Phát nói: “Hôm nay, các cầu thủ Việt Nam đã gặp áp lực lớn khi phải đối đầu với đương kim vô địch Châu á Australia. Tuy nhiên, các cầu thủ đã chiến đấu rất ngoan cường, tuân thủ đấu pháp BHL đề ra là lối chơi phòng ngự phản công đã được duy trì và cân bằng rất tốt. Có thể nói rằng, chúng ta chỉ thua về tỉ số, còn tinh thần thì quá tuyệt vời. Đây là niềm vui chung của tất cả chúng ta”.  

 

HLV Trần Vân Phát nhận định thêm: “Australia chủ yếu dùng sức mạnh và những đường chuyền dài. Chúng tôi không hề bất ngờ khi đã có những cơ hội ghi bàn trong trận đấu với Australia vì đã tìm được kẽ hở của họ mặc dù sau đó chưa thực sự may mắn. Nhưng tôi nghĩ điều quan trọng hơn là các cầu thủ đã có nhiều bài học về kỹ chiến thuật, cách xử lý tình huống trên sân và vấn đề dứt điểm”.

 

Nói về đối thủ của ĐT nữ Việt Nam ở vòng play-off sắp tới, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cho biết: “Chúng ta phải đội vòng đấu cuối cùng bảng B kết thúc thì mới xác định đối thủ của Việt Nam là Thái Lan hay Myanmar. Từ đó, chúng tôi sẽ có phương án cụ thể. Và tất nhiên là sẽ có những thay đổi, điều chỉnh phù hợp để có được kết quả tốt nhất. Nhưng với quan điểm cá nhân, tôi cho rằng Việt Nam gặp đối thủ nào trong 2 đội trên đều như nhau và cơ hội chiến thắng lúc nào cũng là 50/50. Các cầu thủ nữ Việt Nam vẫn sẽ thi đấu hết sức mình, cống hiến cho khán giả với tinh thần quyết tâm cao nhất”.

 

Trong trận đấu tối nay 19/05, Myanmar và Thái Lan sẽ bước vào trận đấu quyết định để giành quyền đá play-off gặp ĐT nữ Việt Nam. Do cả 2 đội đều chưa giành được điểm số nào sau 2 lượt trận đều thua nên Thái Lan và Myanmar vẫn đều có cơ hội nêu như đánh bại đối thủ ở lượt đấu này. Trận đấu giữa Thái Lan vs Myanmar sẽ diễn ra vào 19h45 ngày 19/05 và được trực tiếp trên Thể thao 247, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

 

Kết quả VCK Asian Cup nữ  2014 - Bảng A

Chủ Nhật - 18/05/2014
Thời gian CLB   CLB Trực tiếp
19h15 Việt Nam
 0-2
Australia
 FT
19h15 Nhật Bản
7-0
Jordan
 FT

 

BẢNG XẾP HẠNG VCK ASIAN CUP NỮ 2014 - BẢNG A

STT Tên đội TR T H B BT BB Điểm
 1 Nhật Bản  3  2  1  0 13
 2 7
2 Australia 3 2 1 0 7
3 7
3  Việt Nam
3 1 0 2 3 6 3
4 Jordan 3 0 0 3 2 13 0
Sự kiệnBóng đá trong nước
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
(Thethao247) – BTC giải U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2016 vừa công bố lịch thi đấu chính thức tại giải năm nay với nhiều trận thư hùng đỉnh cao.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VCK Asian Cup nữ 2014 Asian Cup nữ 2014 Việt Nam thua Australia đội tuyển nữ Việt Nam Trần Vân Phát ĐT nữ Nhật Bản ĐT nữ Hàn Quốc ĐT nữ Trung Quốc ĐT nữ Myanmar nữ Australia Thái Lan World Cup nữ 2015 ĐT nữ Việt Nam đá play-off
Xem thêm
TIN NỔI BẬT