Quảng cáo

V-League 2014: Vấn đề trọng tài vẫn còn nan giải

Thứ năm, 30/01/2014 14:30 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trước khi V-League 2014 khởi tranh, VFF đã phối hợp cùng với VPF quyết tâm cải tổ bóng đá Việt Nam, hướng đến một mùa giải chất lượng và vấn đề trọng tài được BTC giải hướng đến đầu tiên. Tuy nhiên, mới chỉ có 3 vòng đấu mà đã có rắc xảy ra xung quan trọng tài.

 

 Trọng tài Đinh Văn Dũng bắt trận Hà Nội T&T với V.Ninh Bình

 

Quyền chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã rất quyết liệt trong việc cải tổ bóng đá Việt Nam trong mùa giải mới. Trước khi V-League 2014 diễn ra, ông đã quyết định không sử dụng 6 vị trọng tài từng dính líu đến nghi án hối lộ ở mùa giải năm ngoái và những trọng tài có phẩm chất đạo đức không tốt. Trong đó, tổ trọng tài Đinh Hải Dương, Kiều Việt Hùng, Phạm Đắc Chiến, Đỗ Mạnh Hà đã từng bị nghi ngờ nhận tiền bồi dưỡng ngoài luồng ở trận Thanh Hóa tiếp Hoàng Anh Gia Lai. Ngoài ra, còn 2 trọng tài khác cũng không được mời làm nhiệm vụ tại V-League 2014 là Ngô Quốc Hưng vì có điều tiếng gì đó ở giải sinh viên toàn quốc và TT Bùi Quang Thông - người đã từng bị treo giò vĩnh viễn khi còn là cầu thủ năm 2003 và cũng từng dính vào nghi án tiêu cực.

 

Mặc dù ông Dũng đưa ra nhiều biện pháp thưởng phạt rất rõ ràng nhưng mùa giải mới diễn ra vòng đấu thứ 3 mà đã xảy ra rắc rối do trọng tài yếu tay nghề và nếu không có sự chấn chỉnh kịp thời, sân chơi lớn nhất bóng đá Việt khó bề yên ả. Cụ thể như trọng trận đấu ở vòng 3 V-League 2014 vừa qua giữa Hà Nội T&T với V.Ninh Bình diễn ra trên sân Hàng Đẫy, ông bầu được xem là hiền lành nhất từ trước đến nay ông Đỗ Quang Hiển đã xuống tận sân chỉ mặt trọng tài bắt chính Đinh Văn Dũng và nói rằng: “trọng tài bắt như thế là quá láo, không đàng hoàng. Tôi là người chịu nhịn và không bao giờ phản ứng trọng tài mà còn không thể chịu nổi. V-League mà còn có những trọng tài thế này thì làm sao đảm bảo giải thành công. Thảo nào đã từng xảy ra vỡ trận là phải”. Trợ lý Văn Sỹ Sơn còn dùng những lời lẽ nặng nề hơn mang tính mạt sát (thậm chí có phần thô tục) nhắm vào trọng tài Dũng.

 

Cụ thể là, ở phút 30, từ pha tạt bóng bên cánh phải của Quốc Long, cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson bật cao đón bóng trong vòng cấm thì bị Quang Hùng của Ninh Bình đạp trúng người từ đằng sau nhưng trọng tài không thổi phạt Quang Hùng và cũng không cho Hà Nội T&T hưởng quả phạt đền. Phút 83, trong một pha tranh chấp bóng bổng với hậu vệ Ngọc Anh bên phía Ninh Bình, tiền vệ Hector của Hà Nội T&T khống chế được trái bóng bằng ngực một cách hợp lệ nhưng trọng tài lại thổi phạt tiền vệ này và cho Ninh Bình hưởng quả phạt phát bóng lên. Ngoài ra, còn có các tình huống cầu thủ Hàn Quốc Sim Woon-sub của đội khách đẩy Quốc Long một cách lộ liễu sát vạch 16 m 50 ở đầu hiệp 1 nhưng trợ lý Phạm Mạnh Long không phất cờ báo lỗi và trọng tài chính cũng không cho Hà Nội T&T được hưởng quả phạt xứng đáng. Còn một vài tình huống khác nữa mà trọng tài đều bỏ qua lỗi cho Ninh Bình. 

 

Tuy nhiên, báo cáo của giám sát trọng tài Đặng Thanh Hạ lại cho một “kết quả” khác hẳn. Ông Hạ đã buông bút kết luận như sau, trong tài không có sai phạm, không có bàn thắng sai trong cả 4 bàn của trận đấu, không có tình huống bỏ qua phạt đền, không có tình huống bạo lực để nói trọng tài xuê xoa. Sau trận đấu, Chủ tịch CLB Hà Nội T&T Nguyễn Quốc Hội đã nói rằng: “Trọng tài quá kém cỏi về chuyên môn. Chúng tôi không cần trọng tài thiên vị mà chỉ cần các vị vua áo đen làm tròn trách nhiệm và điều hành cho đúng, cho công tâm, đừng bắt như “gí” đến chết như vậy. Giải vô địch còn rất dài, nếu VFF và VPF không xốc lại công tác trọng tài ngay từ bây giờ thì e còn nhiều chuyện không hay xảy ra”.

 

 

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V league v league 2014 lich thi dau v league 2014 trọng tài vẫn đè trọng tài bang xep hang v league 2014 vòng 3 v league 2014 giai thuong cho v league 2014 vff vpf shb.dn. dong nai hoang anh gia lai dt.long an
Xem thêm
TIN NỔI BẬT