Quảng cáo

V-League 2014: Những dấu hiệu tích cực đến từ ngoại binh

Thứ ba, 14/01/2014 10:30 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Để có thể giành một suất đá chính ở mùa giải 2014, các chân sút ngoại binh sẽ phải nổ lực rất nhiều nhằm ghi điểm trong mắt BHL cũng như cạnh tranh với các cầu thủ nội. Chính vì vậy, ở vòng 1 V-League 2014 vừa qua đã chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ đến từ các cầu thủ ngoại.

 

 

Tiền đạo Samson đã ghi dấu ấn của mình bằng bàn thắng vào lưới B.BD

 

V-League không còn là mảnh đất màu mỡ cho những cầu thủ ngoại binh như mấy năm trước đây nên để có thể giành được một suất đá chính thì các cầu thủ ngoại phải nỗ lực thi đấu hết mình. Chính điều này đã tạo nên một tín hiệu tích cực cho các đội bóng gửi ngắm niềm tin vào các những nhân tố ngoại binh. Tại vòng 1 V-League 2014 vừa qua, các ngoại binh đã phần nào khẳng định được giá trị của mình khi có tới 9/16 bàn thắng được ghi từ những cầu thủ này.

 

Một trong những nguyên nhân nữa khiến cho những cầu thủ nước ngoài đang thi đấu tại V-League chơi ấn tượng là bởi thời điểm các CLB phải chốt danh sách ngoại binh mà BTC quy định đã cận kề. Theo Điều lệ V-League 2014, danh sách ngoại binh đăng ký thi đấu ở giai đoạn 1 của các CLB sẽ được chốt lại vào ngày 24/1. Như vậy, 2 vòng đấu đầu tiên được coi là đợt sát hạch cuối cùng dành cho các cầu thủ ngoại. Thế nên nhiều cầu thủ không thể hiện được khả năng của mình sẽ bị các đội bóng gạch tên khỏi danh sách đăng ký và thay thế bằng những nhận tố khác chất lượng hơn. Điều này đã khiến cho những ngoại binh sẽ phải nỗ lực hết mình nếu không muốn rơi vào cảnh thất nghiệp hay khăn gói đi tìm bến đỗ mới.

 

Những chân sút ngoại binh đã gắn bó lâu năm và có được tên tuổi của mình với các CLB như Samson, Gonzalo (Hà Nội T&T) Merlo (SHB.ĐN) chỉ còn nhiệm vụ là tỏa sáng để đem về chiến thắng cho đội bóng và họ đã kịp ghi dấu ấn  trong ngày đầu ra quân bàng việc ghi bàn và đem chiến thắng về cho toàn đội. Còn những tân binh mới chân ướt chân ráo đến môi trường V-League hay chuyển nhượng sang đội bóng mới như: Melquiades C.Gomez (Đồng Nai) Hector (HN.T&T), Abass (B.BD) thì vẫn cần chứng minh được năng lực thực thụ của mình. Tuy nhiên, họ cũng tỏa sáng ngay ở vòng đấu đầu tiên và có được một bàn thắng làm “vốn”, riêng tân binh C.Gomez (Đồng Nai) đã được cú đúp vào lưới V.Ninh Bình.  

 

Trước khi mùa giải mới bắt đầu, BHL của các đội bóng đã xem xét rất kĩ mới “chọn mặt gửi vàng” và hầu hết các cầu thủ ngoại đều trải qua giai đoạn thử việc nên việc ngoại binh bị loại sau một 2 vòng đấu là rất ít. Chỉ những trường hợp không thể được mình trong giai đoạn 1 thì các CLB sẽ tiến hành đang ký bổ sung ngoại binh giai đoạn 2 từ ngày 29/04.

 

Video bàn thắng: SHB. Đà Nẵng 3-1 ĐT. Long An

 

 

 

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
v league 2014 v league vòng một v league 2014 những dấu ấn v league ngoại binh v league hà nội t&t Melquiades C.Gomez Hector Abass b.bình dương shb.đà nẵng lịch thi đấu v league 2014
Xem thêm
TIN NỔI BẬT