Quảng cáo

U23 Việt Nam cùng những đội bóng ĐNÁ có cơ hội giành vé dự giải châu lục

Thứ năm, 26/02/2015 10:01 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Vào tháng 3 tới, 43 đội tuyển Olympic thuộc châu Á sẽ bước vào thi đấu vòng loại giải đấu châu lục 2016 nhằm giành vé dự VCK. Theo đó, Việt Nam cùng với Thái Lan và một số đội thuộc khu vực ĐNÁ được đánh giá cao tại vòng loại.


U23 Nhật Bản, U23 Việt Nam, vòng loại U23 châu Á 2016, Malaysia, HLV Miura, Nhật Bản, U23 Singapore, U23 Thái Lan

Các cầu thủ U23 Việt Nam đang tích cực tập luyện cho vòng loại châu Á

Theo kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại U23 châu Á 2016, U23 Việt Nam nằm ở bảng I cùng với Nhật Bản, Malaysia và Macau (Trung Quốc). Theo đánh giá một cách khách quan thì đoàn quân của HLV Miura chỉ có thể cạnh tranh vị trí nhì bảng cùng với 2 đối thủ còn lại khi Nhật Bản được đánh giá vượt trội hơn hẳn. Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của HLV Miura cùng với lứa cầu thủ từng thi đấu rất thành công trong màu áo U19 Việt Nam, NHM vẫn hy vọng các cầu thủ trẻ của chúng ta sẽ làm nên bất ngờ tại vòng loại U23 châu Á diễn ra vào tháng 3 tới như U19 VN đã làm được năm 2013. Nếu không thể giành ngôi đầu bảng thì đoàn quân của HLV Miura sẽ cạnh tranh 5 đội nhì bảng có thành tích cao.

Cũng giống như Việt Nam, đội bóng khác ở khu vực Đông Nam Á là Myanmar cũng được đánh giá cao. Nằm cùng bảng F với những đối thủ là Australia, Đài Loan và Hồng Kông (Trung Quốc), Myanmar được cho là sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh ngôi nhất bảng. Đài Loan và Hồng Kông không được đánh giá cao nhưng Australia luôn được đánh giá là một trong những đội bóng mạnh nhất châu lục, vì thế Myanmar nhiều khả năng cũng chỉ hy vọng giành tấm vé dự VCK U23 châu Á 2016 với vai trò là đội bóng nhì bảng có thành tích cao.

Video clip bàn thắng: Hàn Quốc 2 - 0 Thái Lan (Asiad 17)

Trong khi đó, Thái Lan là đội được đánh giá cao hơn hẳn Việt Nam và Myanmar. Trước đó, đoàn quân của HLV Kiatisuk cũng đã giành HCV SEA Games 27 (2013), lọt vào bán kết ASIAD 17 (2014), thế nên họ được kỳ vọng sẽ giành được vé dự VCK U23 châu Á 2016. Tuy nhiên, để có thể giành ngôi đầu bảng G thì họ sẽ phải vượt qua đối thủ nặng ký nhất chính là ĐT U23 CHDCND Triều Tiên (Á quân Asiad 17). Và cùng cạnh tranh tấm vé với Thái Lan ở bảng đấu này còn có 2 đội bóng khác cùng khu vực là Philippines và Campuchia.

Ngoài ra, Indonesia nằm cùng bảng H với những đối thủ như Hàn Quốc, Đông Timor, Brunei. Do cùng bảng với nhà ĐKVĐ châu lục là Hàn Quốc (vô địch ASIAD 17) nên đội bóng xứ Vạn đảo cũng chỉ hy vọng dự VCK U23 châu Á bằng việc cạnh tranh tấm vé nhì bảng với thành tích cao. Trong khi đó, Singapore và Lào cũng không được đánh giá cao khi họ nằm cùng bảng J với Trung Quốc và Mông Cổ.

Theo quy định, 10 đội đứng đầu các bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích cao sẽ giành vé dự VCK U23 châu Á, vì thế các đội bóng sẽ phải nỗ lực hết mình nhằm cạnh tranh tấm vé đến Qatar năm 2016. Để chuẩn bị cho vòng loại giải đấu châu lục, U23 Việt Nam đã hội quân từ ngày 24/2 tại Hà Nội. Theo đó, đoàn quân của HLV Miura ngoài việc tập luyện sẽ có thêm những trận đấu cọ xát trước khi tham dự giải với những đối thủ là U23 Indonesia, U22 Uzbekistan và U23 Thái Lan. Ngoài ra, các cầu thủ trẻ của Việt Nam còn có cơ hội đọ sức với 2 đội bóng V-League là Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh.


Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Nhật Bản U23 Việt Nam vòng loại U23 châu Á 2016 Malaysia HLV Miura Nhật Bản U23 Singapore U23 Thái Lan
Xem thêm