Quảng cáo

Trước ngày chốt danh sách, U19 Việt Nam gia cố hàng thủ

Thứ sáu, 09/05/2014 16:05 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Sáng mai 10/05, HLV Guillaume Graechen sẽ chính thức chốt danh sách cầu thủ bổ sung cho ĐT U19 Việt Nam để chuẩn bị cho chuyến tập huấn tại Nhật Bản vào tháng 6 tới. Trong đó, hàng thủ đang được BHL đặc biệt chú trọng.

 

 U19 Việt Nam , bổ sung cầu thủ U19 Việt Nam , U19 Nhật Bản , u19 viet nam , u19 việt nam , VCK U19 châu Á 2014 , U19 AFF Cup 2014 , Giải U19 Đông Nam Á , Guillaume Graechen , Đình Khương , Văn Khánh

BHL U19 VN sẽ chốt danh sách vào sáng mai 10/05

 

Trong những ngày qua, một bầu không khí hết sức khẩn trương diễn ra tại Trung tâm huấn luyện thể thao Hàm Rồng (Pleiku, Gia Lai). Trải qua Cúp NutiFood 2014 và chuyến tập huấn châu Âu vừa qua, thầy “Giôm” đã chỉ ra điểm yếu nhất của ĐT U19 Việt Nam chính là nơi hàng thủ. Vì vậy, ông và BHL đội tuyển sẽ lựa chọn kĩ những cầu thủ có thể bổ sung cho điểm yếu này.

 

Ngoài Đông Triều, Văn Thiết có chiều cao tương đối khá thì hai trung vệ còn lại của U19 Việt Nam là Ksor Úc và Văn Quý lại sở hữu chiều cao khiêm tốn. Điều này khiến hàng thủ U19 Việt Nam luôn gặp bất lợi khi đối đầu với những đội bóng có chiều cao hoặc chơi bóng bổng tốt. Thế nên, HLV Guillaume Graechen đang gấp rút khẩn trương lựa chọn bổ sung những cầu thủ chất lượng để gia cố hàng phòng ngự.

 

Video bàn thắng: U19 Việt Nam 2-3 U19 Tottenham (Cup tứ hùng)

 

Trong số 17 cầu thủ được VFF tiến cử đang tập luyện tại hàm Rồng, có tới 5 trung vệ gồm: Lục Xuân Hưng (Thanh Hoá), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Hoàng Văn Khánh (SLNA), Trần Anh Thi (Tây Ninh) và Trần Đình Khương (Khánh Hòa). Vì vậy, nhà cầm quân người Pháp sẽ có nhiều sự lựa chọn bổ sung cho đội tuyển trong bối cảnh trung vệ Văn Quý phải nghỉ ít nhất 6 tháng do mới phẫu thuật chấn thương dứt dây chằng chéo trước khớp gối và Ksor Úc vẫn đang tiếp tục theo dõi tình hình hồi phục chấn thương.

 

Trong những buổi tập vừa qua, hai trung vệ Văn Khánh (SLNA) và Xuân Hưng (Thanh Hóa) thường xuyên được HLV Guillaume Graechen bố trí đá bên cạnh Đông Triều. Đây cũng là hai trung vệ đang trong “tầm ngắm” của BHL U19 Việt Nam và nếu có màn thể hiện tốt trong trận đấu với HAGL ngày mai, họ có thể sẽ chính thức được điền tên vào đội tuyển. Trong khi đó, Văn Khánh từng là trụ cột ở U19 Việt Nam tại các giải đấu vừa qua nhưng đã bị loại trước giờ đi tập huấn Châu Âu. Nếu được lựa chọn sẽ là thành quả của sự nỗ lực của cầu thủ trẻ này.

 

Ở vị trí hậu vệ phải, HLV Guillaume Graechen đã tạm yên tâm với sự góp mặt của Vũ Văn Thanh và Lê Văn Sơn. Chính vì vậy, “thầy Giôm” hiện đang dành sự chú ý đến hậu vệ trái Đàm Tiến Dũng của Viettel. Tiến Dũng sẽ cạnh tranh vị trí với Anh Tài và Hồng Duy. Trong khi đó, bên cạnh Lê Văn Trường và Phí Minh Long, nhà cầm quân người Pháp có thể sẽ bổ sung thêm một thủ môn để tạo sự cạnh tranh trong khung gỗ của U19 Việt Nam. Hiện tại, Dương Quang Tuấn (Hà Nội T&T) – thủ môn xuất sắc nhất VCK U19 QG vừa qua đang tạo được ấn tượng mạnh.

 

Ngoài hàng thủ, HLV Guillaume Graechen cũng đã tìm được những gương mặt cần bổ sung cho hàng công. Sau trận đấu được coi là kỳ sát hạch cuối cùng gặp HA.GL vào sáng mai 10/05, BHL U19 VN sẽ thông báo những cầu thủ được lựa chọn và những tân binh này sẽ góp mặt cùng ĐT U19 Việt Nam lên đường sang Nhật Bản tập huấn vào đầu tháng 6 tới.

Sự kiệnBóng đá trong nước
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
(Thethao247) – BTC giải U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2016 vừa công bố lịch thi đấu chính thức tại giải năm nay với nhiều trận thư hùng đỉnh cao.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam bổ sung cầu thủ U19 Việt Nam U19 Nhật Bản u19 viet nam u19 việt nam VCK U19 châu Á 2014 U19 AFF Cup 2014 Giải U19 Đông Nam Á Guillaume Graechen Đình Khương Văn Khánh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT