Quảng cáo

Trước thềm VCK Asian Cup 2014: ĐT nữ Việt Nam có trận đấu cọ sát đầu tiên

Thứ ba, 08/04/2014 11:24 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Chiều qua 07/04, ĐT nữ Việt Nam đã thi đấu giao hữu trận đầu tiên để tăng thêm tính cọ sát trước thềm VCK Asian Cup nữ 2014 gặp U14 Hà Nội tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF và thua với tỷ số sát nút 0-1.

 

Trước thềm VCK Asian Cup 2014: ĐT nữ Việt Nam có trận đấu cọ sát đầu tiên

HLV Trần Vân Phát chỉ bảo các tuyển thủ nữ VN sau trận đấu

 

Để chuẩn bị tốt cho VCK Asian Cup nữ 2014 diễn ra tại TP.HCM vào tháng 5 tới, ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã tập trung trở lại vào tháng tháng 3 vừa qua. Ngay sau khi hội quân, thầy trò HLV Trần Vân Phát đã chú trọng vào việc rèn thể lực đầu tiên. Theo đó, các tuyển thủ nữ Việt Nam đã tập luyện tại 2 điểm là Tam Đảo – Vĩnh Phúc và Đà Lạt – Lâm Đồng.

 

ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã kết thúc chuyến tập huấn tại Đà Lạt và đã trở về tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của VFF để chuẩn bị lên đường sang Trung Quốc và Hàn Quốc tập huấn. Trong ngày hôm qua (07/04), HLV Trần Vân Phát đã cho các học trò thi đấu trận giao hữu đầu tiên gặp U14 Hà Nội để tạo cảm giác bóng và tăng tính có sát cho các tuyển thủ nữ Việt Nam.

 

ĐT Nữ VN đã từng thi đấu giao hữu rất nhiều lần với U14 Hà Nội trong những lần tập trung trước đây tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF nên HLV Trần Vân Phát cũng rất am hiểu đối thủ trong những trận đấu cọ sát này. Ông Phát chỉ cho 2 cầu thủ trụ cột là thủ môn Kiều Trinh và tiền vệ Tuyết Dung xuất phát chính và còn lại đều là những cầu thủ dự bị và những gương mặt trẻ như Nguyễn Thị Mai, Bùi Thị Như, Trần Thị Hồng Nhung, Phạm Thị Tươi, Trần Thị Thùy Trang, Hoàng Quỳnh hay Nguyễn Thị Nguyệt. Chính điều này khiến cho ĐT nữ VN gặp nhiều khó khăn khi thi đấu với lứa U14 Hà Nội.

 

Tuy đối thủ toàn những cầu thủ sinh năm 1999, 2000 nhưng họ lại tỏ ra không hề lép vế với các đàn chị và họ thi đấu khá quyết tâm, nhất là trong những pha tranh chấp tay đôi. Và đến phút thứ 26, ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã phải nhận bàn thua đầu tiên. Trong những phút còn lại của hiệp một, các tuyển thủ nữ Việt Nam cũng tạo ra được một vài cơ hôi nhưng lại không thể ghi bàn.

 

Sang hiệp hai, HLV Trần Vân Phát đã thay toàn bộ đội hình và lần này, đến lượt bộ khung đội hình chính vào sân thi đấu. Với đội hình chính, ĐT nữ Việt Nam tạo được một thế trận cân bằng hơn trước đối thủ và cũng đã có những cơ hội dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Nhưng do cảm giác bóng chưa thực sự tốt nên các chân sút như Thanh Hương hay Nguyễn Thị Muôn, Minh Nguyệt đều dứt điểm thiếu chính xác. Chung cuộc, ĐT bóng đá nữ Việt Nam thua nam U14 Hà Nội 0-1.

 

Theo kế hoạch, ĐT bóng đá nữ Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu trận tiếp theo với nam U14 Hà Nội T&T vào ngày mai 09/04. Sau đó, đoàn quân của HLV Trần Vân Phát sẽ lên đường sang Quảng Châu (Trung Quốc) tập huấn vào ngày 11/04 tới. Tại đây, ĐT nữ VN sẽ  thi đấu giao hữu với một số đội nữ và sau đó tiếp tục di chuyển sang Hàn Quốc tập huấn trước khi quay về TP.HCM tham dự VCK Asian Cup nữ 2014.

 

 

Sự kiệnBóng đá trong nước
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
(Thethao247) – BTC giải U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2016 vừa công bố lịch thi đấu chính thức tại giải năm nay với nhiều trận thư hùng đỉnh cao.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VCK Asian Cup nữ 2014 sân Thống Nhất sân Bình Dương AFC LĐBĐ châu Á bóng đá Việt Nam đội tuyển Việt Nam đội tuyển nữ Việt Nam Trần Vân Phát ĐT nữ Nhật Bản nữ Australia Jodan World Cup nữ 2015 Đt nữ VN đá giao hữu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT