Quảng cáo

Liverpool 2-1 QPR: Gerrard giúp The Kop giành trọn 3 điểm

Thứ bảy, 02/05/2015 22:56 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Liverpool đã giành chiến thắng trước QPR ở vòng 35 Ngoại hạng Anh 2014/15. Với chiến thắng này, The Kop tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào top 4 và chắc suất dự Europa League màu sau.

Video clip bàn thắng: Liverpool 2-1 QPR (Ngoại Hạng Anh) 

Đặt quyết tâm cao và mục tiêu giành 3 điểm nhằm nuôi hy vọng giành vé dự Champions League, Liverpool đã nhập cuộc nhanh ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trước sức ép được tạo ra, đội chủ nhà đã có được bàn thắng mở tỷ số sớm ở phút thứ 19, từ pha lên bóng ở trung lộ, Rickie Lambert tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự QPR cho Philippe Coutinho phá bẫy việt vị thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, chân sút người Brazil thực hiện pha cứa lòng chân phải đưa bóng về góc xa hạ thủ môn Robert Green, mở tỉ số cho Liverpool.

Sau bàn thắng, Liverpool tiếp tục ép sân và tạo thêm được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành QPR. Thậm chí, nếu trọng tài bắt chính xác hơn, Liverpool đã có bàn thắng thứ hai ở phút 30 sau tình huống trung vệ Clint Hill (QPR) để bóng chạm tay rõ ràng trong vòng cấm. Sau đó là cơ hội ngon ăn được đội chủ nhà tạo ra ở cuối hiệp một khi đội trưởng Steven Gerrard thực hiện cú đá phạt khá hiểm hóc thế nhưng lại không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Robert Green.

Coutinho ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool (Ảnh: Getty Images)

Bước sang hiệp hai, Liverpool vẫn là đội tạo ra được nhiều cơ hội. Phút 54, từ pha lên bóng bên cánh phải, Jordan Henderson tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự QPR cho Raheem Sterling thoát xuống. Đáng tiếc trong tư thế trống trải và chỉ cách khung thành chừng 4m, chân sút người Anh lại đệm bóng lên trời. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Liverpool đã phải trả giá. Phút 73, từ quả phạt góc bên cánh phải, tiền đạo Leroy Fer trong tư thế không người kèm đã dễ dàng tung cú vô-lê hạ gục thủ môn Simon Mignolet, quân bình tỉ số 1-1 cho QPR.

Không muốn chia điểm trên sân nhà, Liverpool tràn đội hình lên tấn công và cơ hội cũng đã đến với đội chủ nhà. Phút 79, trung vệ Nedum Onuoha (QPR) phạm sai lầm nghiêm trọng với tình huống kéo ngã lộ liễu Martin Skrtel trong vòng cấm, "tặng" cho Liverpool một quả penalty. Tuy nhiên, trên chấm 11m, tiền vệ Steven Gerrard lại dứt điểm quá hiền nên không đánh bại được thủ môn Green, khiến Liverpool không có được bàn thắng thứ hai. Nhưng chỉ ít phút sau khi gây thất vọng, Steven Gerrard lại khiến người hâm mộ ngất ngây bằng một bàn thắng đẹp mắt bằng đầu sau quả phạt góc bên cánh trái (phút 87), hoàn tất chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Liverpool.

Thắng trận này, Liverpool đạt 61 điểm, thu hẹp khoảng cách với đội xếp thứ tư Manchester United (chưa đá vòng 35) xuống còn 4 điểm, qua đó thắp lại hi vọng trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới.
 

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

Liverpool: 22 Simon Mignolet 2 Glen Johnson 6 Dejan Lovren 37 Martin Skrtel 23 Emre Can 8 Steven Gerrard 10 Philippe Coutinho 14 Jordan Henderson 20 Adam Lallana 31 Raheem Sterling 9 Rickie Lambert

QPR:1 Robert Green 4 Steven Caulker 6 Clint Hill 15 Nedum Onuoha 22 Richard Dunne 7 Matthew Phillips 8 Joey Barton 20 Karl Henry 30 Sandro 10 Leroy Fer 9 Charlie Austin

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả Liverpool 2-1 QPR Ngoại hạng Anh vòng 33 Ngoại hạng Anh Liverpool - QPR
Xem thêm
TIN NỔI BẬT