Quảng cáo

Futsal Việt Nam không thể làm nên lịch sử tại VCK futsal châu Á 2014

Thứ tư, 07/05/2014 23:01 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – ĐT futsal Việt Nam đã dừng bước tại tứ kết VCK futsal châu Á 2014 sau khi bị đối thủ mạnh nhất châu lục là Iran đánh bại với tỷ số 15-4 trong trận đấu chiều tối nay 07/05. Điều này đồng nghĩa với việc futsal Việt Nam đã không thể làm nên lịch sử tại giải lần này.

 

ĐT Việt Nam (áo đỏ) thua đậm Iran trong trận tứ kết Giải futsal châu Á 2014

 

ĐT Việt Nam được cho là khó tránh khỏi bại khi đụng độ phải đối thủ mà đội bóng nào cũng muốn né ở tứ kết là  ĐT Iran.  Không chỉ sở hữu thành tích đồ sộ với 11 chiếc cúp trong 12 tham dự giải đấu châu lục, Iran còn chuẩn bị rất kỹ cho giải lần này bằng chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha. Sự tập trung cao độ cùng với đội quân chất lượng đã giúp Iran khẳng định sức mạnh vượt trội ở vòng bảng. Chính vì vậy, ĐT Việt Nam rất khó để giành được chiến thắng.

 

Với đẳng cấp vượt trội, ĐT Iran đã có được bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 2 của trận đấu, do pha lập công của Tayebi. Bị thủng lưới từ rất sớm buộc các học trò của HLV Bruno phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Lối chơi ăn miếng trả miếng của ĐT Việt Nam đã tạo nên một trận đấu hấp dẫn. Nhưng đội bóng Tây Á sở hữu nhiều cá nhân có kỹ thuật tốt, thể lực vượt trội so với Việt Nam nên rất nguy hiểm trong các pha phản công.

 

ĐT Việt Nam đã lường trước được sức mạnh của đối thủ, nhưng Iran lại quá mạnh, đặc biệt là về mặt thể lực khiến cho các học trò của HLV Bruno không thể đeo bám trong những pha phản công của đội khách. Kết quả, thủ môn Phước Anh và sau đó là Bửu Phước phải vào lưới nhặt bóng tổng là 15 lần. Trong đó có ba cầu thủ của đội khách lập được hat-trick là Tayebi (3’, 10’, 24’), Shajari (12’, 30’, 32’), Asghar (25’, 26’, 27’), hai cầu thủ lập cú đúp là Vafaei (16’, 35’), Fakhim (37’, 38’) và 2 bàn còn lại được ghi do công của Shafiei (11’) và Jafari (30’).

 

Dù chơi hoàn toàn lép về so với đối thủ, nhưng ĐT Việt Nam vẫn không hề e sợ sức mạnh của họ khi liên tiếp tạo ra được nhiều cơ hội ngon ăn. Nếu như không có sự xuất sắc của thủ thành Samimi liên tục cứu thua những pha bóng nguy hiểm thì đoàn quân của HLV Bruno đã có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn con số 4. Bốn bàn thắng của ĐT Việt Nam có được do các pha lập công của Trọng Luân (12’, 28’), Khánh Hưng (23’), Thành Đạt (34’). Chung cuộc, thầy trò HLV Bruno Garica Formoso thua đậm với tỷ số 4-15 và chính thức dừng bước tại tứ kết VCK futsal châu Á 2014.

 

Tuy không thể tiến sâu hơn tại giải futsal châu Á năm nay, nhưng ĐT Việt Nam cũng đã hoàn thành mục tiêu lọt vào Top 8 đề ra. Còn đối với Iran, họ đã giành quyền vào bán kết sau chiến thắng tưng bừng trước đội chủ nhà. Đối thủ của ĐT Iran ở bán kết sẽ Uzbekistan, đội bóng đã đánh bại Lebanon với tỷ số 6-2 ở trận tứ kết còn lại.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT futsal việt nam futsal Việt Nam vào tứ kết Bruno Jose Garcia Formoso ĐT Iran HLV trưởng futsal Việt Nam VCK Futsal Châu Á 2014 VCK châu Á 2014 Tây Ban Nha VFF Iraq Tajikistan Kuwait Futsal Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo