Quảng cáo

Thủ môn Minh Long nhận được niềm tin tuyệt đối từ HLV Miura

Thứ hai, 30/03/2015 10:12 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Mặc dù chỉ là phương án thứ 2 được lựa chọn nhưng thủ môn Phí Minh Long đã tạo được niềm tin từ HLV Miura khi được trao cơ hội bắt chính ở trận đấu gặp U23 Nhật Bản tại vòng loại U23 châu Á 2016.

Thủ môn Phí Minh Long được đánh giá cao ở trận gặp U23 Nhật Bản

HLV Toshiya Miura đã chọn 3/5 thủ môn tham dự vòng loại U23 châu Á 2016 là Minh Long, Hoài Anh và Văn Phong. Theo đó, thủ môn Hoài Anh được đánh giá cao hơn cả nhờ kinh nghiệm thi đấu cũng như thể hiện được mình trong quá trình tập luyện. Vì thế không quá bất ngờ khi HLV Miura trao cơ hội bắt chính cho thủ môn của CLB Than Quảng Ninh ở trận đấu mở màn vòng loại U23 châu Á 2016 gặp Malaysia. Tuy nhiên, Hoài Anh đã không đáp ứng được kỳ vọng trong trận đấu này khi tỏ ra bị tâm lý. Ngoài những tinh huống ra vào thiếu hợp lý thì bàn thua của U23 Việt Nam nhận ở đầu hiệp một từ một pha sút phạt quá xa cũng một phần do thủ môn Hoài Anh có phần chủ quan.

Video clip bàn thắng: U23 Việt Nam 0-2 U23 Nhật Bản (VL U23 châu Á)

Nhận thấy Hoài Anh chưa có được tâm lý và trạng thái tốt nhất, HLV Miura đã quyết định trao cơ hội cho thủ môn trẻ Phí Minh Long của HN.T&T mặc dù gặp đối thủ mạnh là U23 Nhật Bản. Ở trận đấu này, U23 Việt Nam đã để thua 0-2 trước đội bóng xứ Mặt trời mọc, hai bàn thua này đều không do lỗi thuộc về Minh Long mà do hàng phòng ngự để cho chân sút của U23 Nhật Bản có cơ hội dứt điểm khiến cho thủ môn không có cơ hội cản phá.

Sau trận đấu, Minh Long được HLV Miura đánh giá cao với sự chắc chắn và những pha ra vào hợp lý. Thậm chí, thủ môn trẻ này còn có những pha cứu thua xuất thần, giúp U23 Việt Nam hạn chế số bàn thua trước sức công phá của U23 Nhật Bản. Chính vì vậy, Minh Long nhiều khả năng sẽ tiếp tục nhận được sự tin tưởng của HLV người Nhật Bản và có cơ hội bắt chính ở trận gặp Macau.

Trước đó, tại vòng chung kết U19 châu Á 2014, HLV Guillaume Graechen cũng đã mạnh dạn đưa Minh Long vào thay thế cho Văn Trường khi thủ môn của HAGL bị tâm lý. Thủ môn thuộc biên chế của HAGL đã không khiến cho ông thấy người Pháp thất vọng khi cho thấy được sự chắc chắn nơi khung gỗ. Lần này, Minh Long tiếp tục chứng tỏ được mình và sẽ nhận được sự tin tưởng của HLV Miura ở trận đấu tới.

Cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam với Macau sẽ diễn ra vào lúc 16h00 chiều ngày 31/3. Trận đấu này sẽ được trực tiếp trên Thể thao 247, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

Sự kiệnVòng loại U23 Châu Á
HLV Park Hang Seo từng có nhiều tóc, sở hữu biệt danh 'lạ'
HLV Park Hang Seo từng có nhiều tóc, sở hữu biệt danh 'lạ'
Thể Thao 247 - HLV Park Hang Seo từng bị đồng đội trêu chọc vì nhiều tóc, Hồng Duy lo lắng trước trận chung kết... là những tin tức bóng đá Việt nổi bật sáng 26/01.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam vs U23 Macau U23 Việt Nam vòng loại U23 châu Á 2016 Công Phượng HLV Miura U23 Việt Nam gặp U23 Macau thủ môn Phí Minh Long
Xem thêm
TIN NỔI BẬT