Quảng cáo

Tân HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam sẽ ra mắt vào đầu tháng 3

Thứ sáu, 27/02/2015 14:04 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Dự kiến tân HLV ĐT nữ Việt Nam là người Nhật Bản sẽ chính thức ra mắt vào đầu tháng 3 tới để chuẩn bị cho kế hoạch năm 2015.

ĐT nữ Việt Nam sẽ được HLV người Nhật Bản dẫn dắt

Trong buổi Lễ bốc thăm chia bảng giải bóng đá nữ chuyên nghiệp Việt Nam hồi trước Tết Nguyên đán, lãnh đạo VFF đã khẳng định ĐT bóng đá nữ Việt Nam sẽ được dẫn dắt bởi HLV người Nhật Bản và tân thuyền trưởng này sẽ ra mắt vào đầu tháng 3 tới. Sau khi được LĐBĐ Nhật Bản giới thiệu, vị HLV mới sẽ chính thức có buổi làm việc với VFF trong vài ngày tới. Được biết, tên của tân HLV trưởng này là Norimatsu Aksi, người Nhật Bản và còn khá trẻ (khoảng trên 40 tuổi).

Cũng giống HLV trưởng ĐTQG và Olympic Việt Nam ông Toshiya Miura, Norimatsu Aksi cũng là người ít tên tuổi và  đang là HLV của các đội bóng trẻ Nhật Bản nhưng chưa từng huấn luyện bóng đá nữ. Tuy nhiên, với trình độ chuyên môn khá tốt và kinh nghiệm huấn luyện ở đất nước có nền bóng đá phát triển như Nhật Bản, những người làm chuyên môn của bóng đá Việt Nam đang kỳ vọng vị chiến lược gia này sẽ giúp bóng đá nữ Việt Nam phát triển như bóng đá nam mà HLV Miura đang làm.

Video bàn thắng: Nữ Việt Nam 2 - 1 Nữ Thái Lan (tứ kết - ASIAD 17)


Do HLV Norimatsu Aksi chưa biết nhiều về bóng đá nữ Việt Nam nên ông sẽ nhận được sự hỗ trợ từ những trợ lý trong thành phần BHL của đội do VFF chỉ định. Theo đó, những người có thâm niên về công tác huấn luyện bóng đá nữ sẽ được tuyển chọn trước khi đội tuyển nữ tập trung vào trung tuần tháng 4 tới.


Trong năm 2015, ĐT nữ Việt Nam sẽ tham dự 2 giải đấu quan trọng là giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2015 diễn ra vào tháng 5 tại sân Thống Nhất - TP HCM và vòng loại Olympic 2016. Cả hai giải đấu này đều do Việt Nam đăng cai tổ chức. Nhằm tuyển chọn lực lượng cho ĐTQG, tân HLV người Nhật Bản sẽ vào TP.HCM dự khán các trận đấu giai đoạn lượt đi của giải VĐQG 2015 ngay khi chính thức tiếp quản "ghế nóng" do HLV Trần Vân Phát để lại.

Theo kế hoạch của VFF thì ĐT bóng đá nữ Việt Nam sẽ có 2 đợt tập trung. Đợt 1 từ 16/4 đến 11/5 chuẩn bị cho AFF Cup nữ 2015. Đợt 2 từ 24/7 đến 22/9 chuẩn bị cho vòng loại Olympic 2016.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đội tuyển nữ Việt Nam bảng xếp hạng FIFA năm 2014 ĐT Việt Nam nữ Thái Lan Kiều Trinh Mai Đức Chung bóng đá nữ HLV người Nhật Bản
Xem thêm
TIN NỔI BẬT