Quảng cáo

Những cựu cầu thủ U19 Việt Nam nguy cơ lỡ vòng loại U23 châu Á

Thứ năm, 12/03/2015 10:28 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trong lần tập trung chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2016, HLV Miura đã triệu tập rất nhiều cầu thủ từng khoác áo ĐT U19 Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều gương mặt không may dính chấn thương và sẽ phải chia tay ĐT U23 Việt Nam sớm.


U23 Việt Nam, Xuân Trường, Tuấn Tài, Hồng Duy, Xuân Trường chấn thương, Hồng Duy chia tay đội tuyển U23 do chấn thương, đội tuyển U23 Việt Nam, U23 Việt Nam gặp U23 Uzbekistan, vòng loại U23 châu Á 2016

Những cựu cầu thủ U19 Việt Nam ngồi ngoài do chấn thương

Trong danh sách 30 cầu thủ được HLV Miura triệu tập lên tuyển U23 Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2016 có tới 11 gương mặt từng thi đấu rất ấn tượng trong màu áo đội tuyển U19 QG trong năm 2014 như: Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh, Thanh Tùng, Văn Sơn, Hồng Duy (HAGL), Phí Minh Long, Duy Mạnh (Hà Nội T&T), Hồ Tuấn Tài (SLNA) và Tiến Dũng (Viettel).

Trong số 11 cầu thủ trẻ này, rất nhiều người đã gây được ấn tượng mạnh với HLV Miura và nhiều khả năng sẽ góp mặt trong đội hình của ĐT U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á sắp tới như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn hay Tiến Dũng... Ngược lại, một số cầu thủ sẽ phải nói lời chia tay ĐT U23 sớm do gặp phải chấn thương và đành lỡ hẹn với vòng loại giải đấu châu lục như Xuân Trường, Hồng Duy, Tuấn Tài, Thanh Tùng...

VIDEO: U23 Việt Nam bị fan bủa vây sau buổi tập tại sân Thống Nhất

Ngay từ những ngày tập luyện đầu tiên tại Hà Nội, tiền vệ Lương Xuân Trường đã gặp phải chấn thương từ khi đá V-League 2015 và chưa có buổi tập nào với ĐT U23 Việt Nam. Sau khi kiểm tra kĩ thì chấn thương của đội trưởng HAGL nặng hơn dự kiến và sẽ phải cần thời gian dài để hồi phục. Đoàn quân của HLV Miura đã di chuyển vào TP.HCM để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á thì Xuân Trường đã phải ở lại 1 mình Hà Nội để tiếp tục điều trị dứt điểm chấn thương. Vì thế, Xuân Trường được cho là cầu thủ đầu tiên rời ĐT U23 Việt Nam.

Một đồng đội khác của Xuân Trường là Hồng Duy nhiều khả năng cũng sẽ nói lời tạm biệt các đồng đội U23 Việt Nam sớm khi chấn thương không kịp hồi phục. Theo thông tin từ bác sĩ đội tuyển thông báo thì tiền vệ Nguyễn Phong Hồng Duy được xác định là không kịp bình phục để dự vòng loại U23 châu Á 2016 và sẽ trở về CLB để tiếp tục điều trị chấn thương. Như vậy, 2 cựu cầu thủ của U19 Việt Nam là Xuân Trường và Hồng Duy sẽ lỡ hẹn vòng loại U23 châu Á 2016.

 Xuân Trường ở lại điều trị tại Hà Nội

Một cầu thủ nữa từng khoác áo U19 Việt Nam là Hồ Tuấn Tài (SLNA) cũng chưa xác định được có kịp bình phục chấn thương hay không. Trước đó, bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền cho biết chấn thương đầu gối của tiền đạo của SLNA cần ít nhất 2 tuần để điều trị mới có thể quay lại tập luyện. Tuy nhiên, sau những buổi tập vừa qua, Tuấn Tài vẫn phải tập luyện với những giáo án riêng và chưa xác định được thời gian cụ thể quay lại tập luyện. Nếu xảy ra tình trạng xấu thì rất có thể Tuấn Tài cũng sẽ không kịp tham dự vòng loại U23 châu Á.

Trong số những cầu thủ chấn thương, Thanh Tùng, Duy Mạnh đã quay lại tập luyện và chấn thương gần như đã bình phục hoàn toàn. Trong khi đó, ĐT U23 Việt Nam cũng sẽ phải chia tay sớm với trung vệ Hoàng Lâm của (ĐT.LA) do chấn thương của cầu thủ này không kịp hồi phục. Ngoài ra, những cầu thủ khác như Ngọc Thắng, Phúc Tịnh cũng chưa thể tập luyện bình thường, còn Quế Ngọc Hải và Đức Lương đang hồi phục nhanh và sẽ sớm quay trở lại tập luyện cùng đồng đội.

Vào ngày 14/3 tới ĐT U23 Việt Nam sẽ đá giao hữu với ĐT U23 Uzbekistan trên sân sân Thống Nhất. Sau đó, toàn đội sẽ di chuyển lên Bình Dương tập luyện và đá tập với CLB Đồng Nai. Trước khi di chuyển sang Bangkok đá giao hữu với U23 Thái Lan, HLV Miura sẽ tiến hành chốt danh sách 23 tuyển thủ tham dự vòng loại U23 châu Á 2016. Như vậy những cầu thủ không kịp bình phục chấn thương sẽ phải nói lời chia tay ĐT U23 cùng với 2 thủ môn không được HLV Miura lựa chọn.





Sự kiệnVòng loại U23 Châu Á
HLV Park Hang Seo từng có nhiều tóc, sở hữu biệt danh 'lạ'
HLV Park Hang Seo từng có nhiều tóc, sở hữu biệt danh 'lạ'
Thể Thao 247 - HLV Park Hang Seo từng bị đồng đội trêu chọc vì nhiều tóc, Hồng Duy lo lắng trước trận chung kết... là những tin tức bóng đá Việt nổi bật sáng 26/01.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam Xuân Trường Tuấn Tài Hồng Duy Xuân Trường chấn thương Hồng Duy chia tay đội tuyển U23 do chấn thương đội tuyển U23 Việt Nam U23 Việt Nam gặp U23 Uzbekistan vòng loại U23 châu Á 2016
Xem thêm
TIN NỔI BẬT