Quảng cáo

HLV trưởng ĐT U23 Việt Nam: Khó đạt được mục tiêu tại SEA Games 2015

Thứ sáu, 16/01/2015 09:02 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Sáng 5/1, Hội nghị ban chấp hành Ủy ban Olympic Việt Nam đã giao chỉ tiêu chung kết SEA Games 28 cho đội tuyển U23 Việt Nam. Là HLV trưởng, ông Miura đã nói về mục tiêu của đội bóng mình dẫn dắt.

HLV Miura muốn gặt hái được nhiều thành công cùng ĐT U23 VN

Trong báo cáo kế hoạch chuẩn bị SEA Games 28 sẽ diễn ra vào tháng 6-2015 tại Singapore do ông Trần Đức Phấn - phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT báo cáo, môn bóng đá nam được giao nhiệm vụ phải lọt vào trận chung kết SEA Games 28. Thông tin này đã gây bất ngờ với các quan chức VFF có mặt tại hội nghị. Lý do bởi trước đó với mục tiêu trẻ hóa đội hình, VFF cho biết sẽ thành lập đội tuyển U23 dự SEA Games 28 với nòng cốt là các cầu thủ lứa U19 HAGL để chuẩn bị cho các mục tiêu lâu dài của bóng đá VN.

Video: ĐT U23 VN 4-1 U23 Iran (Bảng H - Asiad 2014)


Là người trực tiếp dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam dự SEA Games, HLV Miura cho rằng mục tiêu mà Hội nghị ban chấp hành Ủy ban Olympic Việt Nam đặt ra ra không thực tế. "Là huấn luyện viên nên tôi luôn muốn đội tuyển U23 Việt Nam đạt được vị trí cao nhất ở mọi giải đấu. Trong bóng đá, chúng ta cũng phải có tham vọng. Tuy nhiên, mọi người cần phải dành 50 % cho thực tế. Chúng ta cần nhìn nhận lại thành tích của U23 Việt Nam ở những giải đấu trước đây. Hãy xem chúng ta đã đạt được thành tích tốt nhất là gì. Dù vậy, tôi vẫn muốn giúp đội tuyển đạt thành tích cao nhất, muốn cùng U23 Việt Nam vượt qua những thành tích tốt nhất trong quá khứ" - nhà cầm quân người Nhật Bản chia sẻ trên báo TTVH.


Sau Tết Nguyên đán, HLV Miura sẽ triệu tập các cầu thủ trẻ lên tuyển tập trung cho vòng loại U23 châu Á 2016 diễn ra vào tháng 3 tới. Tại giải đấu này, ĐT U23 Việt Nam nằm cùng bảng I với các đối thủ là Nhật Bản, Malaysia và Macau (Trung Quốc). Mục tiêu mà HLV Miura đề ra là vị trí nhất hoặc nhì bảng: "U23 Việt Nam nằm ở bảng đấu không mấy dễ dàng khi có sự góp mặt của những đội bóng mạnh. Nhật Bản chắc chắn là hạt giống số một. Malaysia là chủ nhà nên họ xếp trên chúng ta, phía dưới là Macau. Nhưng mục tiêu của Việt Nam đương nhiên là giành một trong 2 vị trí dẫn đầu bảng để lọt vào vòng loại cuối cùng của giải đấu châu lục" - HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam chia sẻ.

Theo kế hoạch dự kiến, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, ĐT U23 Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội để chuẩn bị tham dự vòng loại U23 châu Á 2016. Trong hành trình hướng tới sân chơi châu lục, thầy trò HLV Toshiya Miura sẽ khai xuân bằng 2 trận giao hữu quốc tế chất lượng khi thi đấu cọ xát với ndonesia sẽ diễn ra vào ngày 9/3/2015 và gặp Uzbekistan ngày 14/03.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Toshiya Miura V League 2015 HLV Guillaume Graechen HLV Miura đội tuyển việt nam vòng loại U23 châu Á 2016 đội tuyển U23 Việt Nam SEA Games 28 VFF U23 Việt Nam dự SEA Games
Xem thêm
TIN NỔI BẬT