Quảng cáo

HLV Miura gặp khó khi FIFA không ưu tiên cho AFF

Chủ nhật, 01/03/2015 14:55 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) từng có kiến nghị với LĐBĐ thế giới (FIFA) về việc đổi lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 do trùng với thời gian diễn ra SEA Games 28. Tuy nhiên, FIFA đã không chấp thuận lời thỉnh cầu này của AFF.

   
HLV Toshiya Miura,V League 2015,HLV Miura,đội tuyển việt nam,vòng loại U23 châu Á 2016,đội tuyển U23 Việt Nam,SEA Games 28,VFF,U23 Việt Nam,Vòng loại World Cup 2018

HLV Miura gặp khó khi phải chuẩn bị cho cả SEA Games và vòng loại Wolrd Cup

Vào tháng 6 năm 2015, Đại hội thể thao Đông Nam Á 2015 (SEA Games 28) sẽ diễn ra tại Singapore. Trong đó môn bóng đá nam cũng được hứa hẹn nhiều hấp dẫn với sự tranh tài của ĐT U23 các nước trong khu vực. Tuy nhiên, vòng loại World Cup 2018 lại diễn ra vào đúng khoảng thời gian này nên khiến cho các đội tuyển khu vực Đông Nam Á buộc phải phân nửa lực lượng để tham dự cả 2 giải đấu.

VIDEO: Bài nhảy dây nghiệp dư và hài hước của Tuấn Anh


Thế nên, sau khi nhận được đề nghị của các Liên đoàn bóng đá thành viên, trong đó có Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Tổng thư ký AFF Azzuddin Ahmad đã ký văn bản gửi Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và Liên FIFA với nội dung chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới về việc thay đổi lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 nhằm cho các nước khu vực ĐNÁ có được lực lượng mạnh nhất tham dự SEA Games 28.

Tuy nhiên, tại cuộc họp mới đây, FIFA đã “phủ quyết” yêu cầu này với lời giải thích rằng, lịch thi đấu vòng loại World Cup 2018 châu Á đã được lập từ trước và Ban thi đấu FIFA đã tính toán kỹ về thời gian. Nếu FIFA thay đổi, sẽ kéo theo nhiều hệ lụy không tốt, làm phá vỡ cấu trúc hệ thống thi đấu của cả năm 2015.

Như vậy, việc FIFA không chấp thuận lời thỉnh cầu của AFF sẽ đẩy nhiều đội tuyển ở khu vực Đông Nam Á rơi vào thế khó trong đó có Việt Nam. Đặc biệt, một số nước như Việt Nam, Thái Lan và Singapore đều do một HLV đảm nhiệm chức vụ huấn luyện cho cả 2 đội (ĐTQG và ĐT U23). Thế nên, các HLV này phải "phân thân" để cáng đáng công việc của hai đội cùng một lúc.

Hiện tại, VFF và HLV Miura vẫn chưa có kế hoạch cụ thể về việc chuẩn bị cho SEA Games và vòng loại World Cup. Nhưng dù thế nào đi nữa thì HLV Miura chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn khi "một nách hai con".

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Toshiya Miura V League 2015 HLV Miura đội tuyển việt nam vòng loại U23 châu Á 2016 đội tuyển U23 Việt Nam SEA Games 28 VFF U23 Việt Nam Vòng loại World Cup 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT