Quảng cáo

Hạ Liverpool, Arsenal giành quyền vào tứ kết FA Cup

Thứ hai, 17/02/2014 04:18 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Arsenal đã đánh bại Liverpool với tỷ số 2-1 trong lượt đấu vòng 5 FA Cup, qua đó giành quyền vào tứ kết. Với chiến thắng này coi như Pháo thủ đã trả được món nợ cho The Kop khi họ để thua đậm tại vòng 25 Prmier League vừa qua.

 

Video bàn thắng: Arsenal 2-1 Liverpool (Vòng 5 - FA Cup 2013/14)

 

Mặc dù vừa để thua Liverpool với tỷ số đậm ở vòng đấu thứ 25 Premier League vừa qua, nhưng HLV Arsene Wenger vẫn cất khá nhiều trụ cột trong cuộc đối đầu này. Trong đó, tiền đạo trẻ Yaya Sanogo lần đầu tiên trong mùa giải được Wenger bố trí đá chính, thay cho Olivier Giroud ở vị trí trung phong. Chính vì vậy, việc Liverpool nhanh chóng kiểm soát thế trận là điều không mấy ngạc nhiên.

 

Đội chủ sân Anfield vẫn với lối chơi đánh phủ đầu, cách chơi từng giúp họ hủy diệt Arsenal 5-1 mới đây. Và ngay những phút đầu tiên, tiền đạo Daniel Sturridge đã có 2 cơ hội mười mươi đối mặt với thủ môn Lukasz Fabianski. Tuy nhiên, chân sút người Anh lại không thể đưa bóng vào lưới Arsenal. Không tận dụng được cơ hội, lập tức Liverpool phải trả giá cho sự phung phí của mình. Phút 16, bóng từ cú sút của Sanogo bật người Gerrard đến đúng chỗ Oxlade-Chamberlain. Ở vị trí thuận lợi, Chamberlain sút nối tung lưới Bradley Jones mở tỷ số cho Arsenal.

 

Có bàn dẫn trước, Arsenal chơi tự tin hơn hẳn. Sự chắc chắn ở hàng phòng ngự, lối chơi cực rát từ tuyến tiền vệ đã hạn chế được khá nhiều hàng công lợi hại của Liverpool và suốt thời gian của hiệp đấu thứ nhất đội khách đã không ghi được bàn thắng gỡ hòa.

 

Liverpool vs Arsenal, Liverpool, Arsenal, Cúp FA, Steven Gerrard, Lukas Podolski, Oxlade-Chamberlain, Video Liverpool vs Arsenal

Pha dứt điểm mở tỉ số cho Arsenal của Oxlade-Chamberlain - Ảnh: Daily Mail

 

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn lối chơi đẩy nhanh tốc độ trận đấu và họ đã có cơ hội nguy hiểm ngay phút 46 khi Luis Suarez đối mặt Fabianski nhưng vẫn không đủ sắc sảo để hạ thủ thành của Arsenal. Và đúng 1 phút sau, The Kop đã dính phải đòn “hồi mã thương” của đội chủ nhà. Từ một pha phản công nhanh, Podolski tung ra cú sút đánh bại thủ môn Jones, qua đó nâng tỷ số lên 2-0 cho Pháo thủ.

 

Bị dẫn trước 2 bàn, Liverpool lại càng tấn công quyết liệt hơn và họ đã có được bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút thứ 59 do công Gerrard từ chấm 11m. Suốt hơn 30 phút còn lại, Lữ đoàn đỏ vẫn chơi rất hay và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng trong một ngày thi đấu xuất thần, thủ thành Fabianski đã làm nản lòng các chân sút của Liverpool. Tỷ số 2-1 được giữ đến hết trận.

 

Với việc giành thắng lợi 2-0 trước Liverpool, Arsenal không những trả xong món nợ mới đây mà họ còn giành quyền vào chơi tứ kết FA Cup. Trong khi đó, đội chủ sân Anfield cùng chung số phận với Chelsea khi bị loại sớm khỏi giải đấu này.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

 

Arsenal: Fabianski; Jenkinson, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Arteta, Flamini; Oxlade-Chamberlai, Oezil, Podolski; Sanogo.

Liverpool: Jones; Flanagan, Skrtel, Agger, Cissokho; Gerrard, Allen, Coutinho, Sterling; Sturridge, Suarez.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool vs Arsenal Liverpool Arsenal Cúp FA Steven Gerrard Lukas Podolski Oxlade-Chamberlain Video Liverpool vs Arsenal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT