Quảng cáo

GÓC NHÌN: U23 Việt Nam không sợ làm "quân xanh" cho các đội bóng châu lục

Thứ tư, 01/04/2015 14:33 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - ĐT U23 Việt Nam giành vé dự VCK U23 châu Á 2016 không nhận được sự ủng hộ hoàn toàn khi một số chuyên gia cho rằng việc đi dự các giải đấu châu lục cũng chỉ là làm "quân xanh", điều này đã gây nên nhiều ý kiến trái chiều.

U23 Việt Nam chính thức giành vé dự VCK U23 châu Á 2016

 

 Tại sao U23 Việt Nam quyết tâm giành vé dự VCK U23 châu Á?

Không chỉ có Việt Nam, những đội bóng khác tham dự vòng loại U23 châu Á 2016 đều mong sẽ giành được vé dự VCK giải đấu châu lục này được tổ chức tại Qatar vào đầu năm sau. Ngoại trừ những đội bóng không có đủ tiềm lực như Macau, Brunei, Đông Timor hay Campuchia… thì những nước có nền bóng đá hàng đầu trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, Việt Nam… đều đặt quyết tâm cao. Sau 3 vòng đấu tại vòng bảng, U23 Việt Nam và Thái Lan đã chắc suất giành vé dự VCK U23 châu Á 2016.

Trước đó, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã đặt ra mục tiêu cho bóng đá Việt Nam trong năm 2015. Theo đó, U23 Việt Nam chinh phục tấm vé dự VCK  U23 châu Á là mục tiêu đầu tiên mà VFF giao cho HLV Miura. Sau đó là mục tiêu tại SEA Games 28 và vòng loại World Cup 2018. Trong quá trình thực hiện mục tiêu đầu tiên, U23 Việt Nam đã đối mặt với nhiều khó khăn khi rơi vào bảng đấu nặng gồm những đối thủ mạnh. Mặt khác, HLV Miura lại không có nhiều lựa chọn về mặt nhân sự khi rất nhiều cầu thủ được đánh giá cao phải chia tay đội tuyển sớm do chấn thương…

Video clip bàn thắng: U23 Việt Nam 7-0 U23 Macau (VL U23 Châu Á)

Sau những khó khăn ban đầu, nhiều chuyên gia lo ngại cho việc thực hiện mục tiêu của U23 Việt Nam. Đặc biệt, một chuyên gia “lão làng” trong nền bóng đá Việt Nam còn cho rằng, HLV Miura và VFF nên xác định mục tiêu gần cho ĐT U23 Việt Nam là chuẩn bị cho SEA Games chứ đừng đặt tham vọng giành vé dự châu lục. Mà có lọt vào đến VCK châu Á cũng chỉ là làm “quân xanh” cho những đội bóng khác khi đẳng cấp của Việt Nam vẫn còn thua xa ở cấp độ châu lục. Thế nên, thay vì đặt mục tiêu cao U23 Việt Nam hãy chuẩn bị kĩ cho giải đấu khu vực là SEA Games 28 – xứng tầm với bóng đá Việt Nam.

 

Sợ làm “quân xanh” cho đội bóng khác là cái nhìn bi quan

Như chúng ta đều biết, tất cả những đội bóng giành quyền tham dự World Cup, Euro, hay Asian Cup không phải họ đều là những đội bóng mạnh và có khả năng tranh ngôi vô địch. Không nói đâu xa, các đội bóng ở châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Australia và thậm chí là Trung Quốc… vẫn giành được vé dự World Cup ở các kỳ gần đây và họ đa phần đều không vượt qua được vòng bảng. Nhưng đối với họ được góp mặt tại các giải đấu lớn đã là một vinh dự và thi đấu như thế nào thì đó là khi giải đấu khởi tranh, nhưng đánh giá tổng thể thì họ khó có khả năng vô địch nếu không muốn nói là làm “quân xanh” cho những đội bóng khác.

Kết quả vòng loại U23 châu Á, HLV Toshiya Miura, U23 Việt Nam, vòng loại U23 châu Á 2016, VFF, bóng đá Việt Nam, SEA Games 28, Miura, đội tuyển Việt Nam, giải đấu châu lục

Thầy trò HLV Miura hoàn thành mục tiêu đầu tiên trong năm 2015

Nói như vậy có thể thấy được rằng nếu chỉ sợ làm “quân xanh” cho đội bóng khác thì không cần phải nỗ lực hết mình ở những giải đấu lớn. Phải đợi thực lực mình thực sự mạnh và đủ tầm vươn xa mới tự tin tranh giành tấm vé ở các cấp châu lục hay thế giới thì những Úc, Trung Quốc họ sẽ không bao giờ dám phấn đấu để tranh vé dự World Cup. Vì thế, việc U23 Việt Nam không cần nỗ lực để đến Qatar mà hãy coi vòng loại U23 châu Á vừa rồi là giải đấu giao hữu cọ xát để chuẩn bị cho SEA Games 28 là một cái nhìn có phần bi quan.

Hiện tại, U23 Việt Nam đã chắc vé dự VCK U23 châu Á 2016 và sẽ thi đấu như thế nào? Có làm “quân xanh” hay lót đường cho những đội bóng khác hay không thì còn phải đợi bốc thăm, chia bảng và nhận diện đối thủ… Nhưng việc góp mặt trong 16 đội mạnh nhất tranh tài tại giải đấu châu lục cũng đã là một vinh dự. Trước mắt, thầy trò HLV Miura sẽ có quá trình chuẩn bị cho việc chinh phục tấm huy chương vàng SEA Games 28 diễn ra vào tháng 6 tới tại Singapore. Sau khi trải qua quá trình tại vòng loại U23 châu Á, HLV Miura sẽ lựa chọn được những nhân tố thích hợp cho giải đấu khu vực này.

Sự kiệnVòng loại U23 Châu Á
HLV Park Hang Seo từng có nhiều tóc, sở hữu biệt danh 'lạ'
HLV Park Hang Seo từng có nhiều tóc, sở hữu biệt danh 'lạ'
Thể Thao 247 - HLV Park Hang Seo từng bị đồng đội trêu chọc vì nhiều tóc, Hồng Duy lo lắng trước trận chung kết... là những tin tức bóng đá Việt nổi bật sáng 26/01.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả vòng loại U23 châu Á HLV Toshiya Miura U23 Việt Nam vòng loại U23 châu Á 2016 VFF bóng đá Việt Nam SEA Games 28 Miura đội tuyển Việt Nam giải đấu châu lục
Xem thêm
TIN NỔI BẬT