Quảng cáo

"Đừng hỏi tôi về Công Phượng" - quan điểm của HLV người Nhật

Thứ tư, 01/04/2015 09:55 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - HLV Toshiya Miura thậm chí đã nổi cáu khi nhiều phóng viên luôn hỏi về Công Phượng sau mỗi trận đấu. Vì sao nhà cầm quân người Nhật lại thể hiện thái độ như vậy?

HLV Miura nổi cáu khi báo chí hỏi quá nhiều về Công Phượng

Không thể phủ nhận sự đóng góp của Công Phượng tại vòng loại U23 châu Á 2016. Ngay từ khi lên tuyển, chân sút gốc Nghệ An đã được kỳ vọng như một ngôi sao lớn và luôn được giới truyền thông cũng như dự luận đặc biệt quan tâm. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình tập luyện và thi đấu của Công Phượng bởi những áp lực xung quanh.

Trong một trận đấu giao hữu, Công Phượng thi đấu chưa ăn ý với đồng đội thì được thêu dệt nên câu chuyện nội bộ U23 Việt Nam có sự phân chia bè phái... Bỏ lại sau lưng những áp lực, hứng chịu sự chỉ trích và uốn nắn của HLV Miura, Công Phượng đã chứng tỏ được mình tại vòng loại U23 châu Á. Ở trận mở màn, chân sút của HAGL đã đóng góp một đượng kiến tạo và 1 bàn thắng giúp U23 Việt Nam lội ngược dòng đánh bại U23 Malaysia với tỷ số 2-1.

Video clip bàn thắng: U23 Việt Nam 7-0 U23 Macau (Vòng loại U23 Châu Á)


Ở trận đấu cuối cùng gặp U23 Macau, Công Phương cũng hoàn tất một cú hat-trick, qua đó giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 7-0 và chắc vé dự VCK U23 châu Á 2016. So với những đồng đội khác, Công Phượng luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt, vì thế không ít phóng viên báo chí muốn khai thác về quan điểm của HLV Miura về chân sút số 10 của U23 Việt Nam. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Nhật Bản đã từ chối trả lời và tỏ ra ngạc nhiên khi được hỏi quá nhiều về Công Phượng.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận thắng đậm U23 Macau, HLV Miura một lần nữa không hài lòng khi có phóng viên hỏi về Công Phượng: “Tại sao các bạn cứ hỏi tôi về Công Phượng. Trong đội tuyển U23 Việt Nam có nhiều cá nhân chơi xuất sắc và tôi nhấn mạnh rằng chiến thắng là của tập thể”. Quan điểm của HLV Miura rất rõ ràng và chỉ muốn các cầu thủ nhận được sự quan tâm cũng như tôn trọng một cách công bằng.

Công Phượng lập cú hat-trick vào lưới U23 Macau

Bóng đá là một môn tập thể, nếu chỉ mình Công Phượng không thể làm nên tất cả và việc HLV Miura từ chối nói về cậu học trò của mình cũng là điều dễ hiểu. Công Phượng mới chỉ có 20 tuổi nếu cứ tâng bốc quá rất dễ khiến những cầu thủ trẻ có thể "mắc bệnh ngôi sao". Trước đó, nhà cầm quân người Nhật Bản cũng tỏ ra không hài lòng khi báo chí liên tục hỏi về Công Vinh trước thềm AFF Cup 2014, trong khi cầu thủ xứ Nghệ hầu như không thể hiện được gì và cầu trả lời chỉ có khi giải đấu diễn ra.

Có thể thấy được quan điểm của HLV Miura rất rõ ràng, có khen có chê và quan trọng nhất là một tập thể đoàn kết để làm nên những chiến thắng, điều này đã giúp cho U23 Việt Nam giành được tấm vé dự VCK U23 châu Á 2016.


Trong khi đó, Công Phượng cũng đã phải chịu nhiều sức ép trong năm vừa qua khi báo chí không ngừng khai thác về những vấn đề xung quanh cầu thủ này. Mới đây, bầu Đức cũng lên tiếng mong muốn dư luận đừng quan tâm quá mức đối với Công Phượng. "Dư luận bàn tán quá nhiều về Công Phượng, đó là quyền của họ. Nhưng tôi nghĩ, điều tốt nhất là chúng ta nên để Công Phượng dồn hết tâm trí cho công việc đá bóng. Chúng ta không nên dồn quá nhiều áp lực cho Phượng. Tôi nghĩ, Công Phượng cần thêm thời gian có thể một hoặc hai năm nữa để trưởng thành hơn", bầu Đức chia sẻ mong muốn của mình với giới truyền thông.

HLV Miura và cả bầu Đức đều đang cố gắng bảo vệ Công Phượng để cho cầu thủ này có thể tập trung tốt nhất cho trái bóng thay vì những chuyện hậu trường xung quanh. Trong thời gian tới, Công Phượng sẽ tiếp nỗ lực trong màu áo HAGL và hướng đến là SEA Games 28 tại Singapore vào tháng 6 tới cùng ĐT U23 Việt Nam.









Sự kiệnVòng loại U23 Châu Á
HLV Park Hang Seo từng có nhiều tóc, sở hữu biệt danh 'lạ'
HLV Park Hang Seo từng có nhiều tóc, sở hữu biệt danh 'lạ'
Thể Thao 247 - HLV Park Hang Seo từng bị đồng đội trêu chọc vì nhiều tóc, Hồng Duy lo lắng trước trận chung kết... là những tin tức bóng đá Việt nổi bật sáng 26/01.
Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam 7-0 U23 Macau U23 Việt nam lê Thanh Bình Công Phượng U23 Việt Nam thắng U23 Macau kết quả vòng loại U23 châu Á 2016 vòng loại U23 châu Á 2016 U23 Việt Nam giành vé dự VCK châu Á HLV Miura bầu Đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT