Quảng cáo

ĐT Việt Nam tiếp tục nhận thất bại trên đất Nhật Bản

Thứ bảy, 11/10/2014 22:34 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Sau trận thua 1-3 trước tuyển Sinh viên Nhật Bản, ĐT Việt Nam tiếp tục nếm mùi thất bại trên đất nước Mặt trời mọc khi để thua với tỷ số 1-5 trước CLB đang đứng thứ 7 J-League 1 Vissel Kobe vào trưa (11/10).

 đội tuyển Việt Nam, AFF Suzuki Cup 2014, Nhật Bản, HLV Miura, ĐT Việt Nam thua đội bóng Nhật Bản

Đội trưởng Tấn Tài cùng với thủ quân đội bạn

Để cho các cầu thủ có được thêm kinh nghiệm cọ xát nhằm chuẩn bị  cho AFF Cup 2014, HLV Toshiya Miura đã bước vào thi đấu trận giao hữu thứ 2 trên đất nước Nhật Bản gặp chính đội bóng cũ mà ông Miura từng có thời gian dẫn dắt là CLB Vissel Kobe – đang chơi tại giải đấu cao nhất Nhật Bản (J-League).

Không hề coi thường đối thủ, Vissel Kobe đã ra sân đội hình mạnh nhất trong cuộc tiếp đón ĐT Việt Nam. Không tìm cách nắn gân tuyển Việt Nam bằng lối đá tấn công ngay từ đầu như Sinh viên Nhật Bản, đội bong cũ của HLV Miura chọn cách nhập cuộc chắc chắn và thăm dò đối thủ, vì thế đội bóng đến từ ĐNÁ đã có được thế trận cận bằng ở những phút đầu trận.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam đã có sự điều chỉnh về nhân sự so với trận giao hữu đầu tiên khi Thành Lương được có mặt ngay ở đội hình xuất phát và anh cùng với 3 tiền vệ khác gồm Lê Tấn Tài, Nguyễn Huy Hùng, Nguyễn Trọng Hoàng đã có sự phối hợp khá ăn ý. Hàng tiền vệ tuyển Việt Nam đã mạnh dạn cầm bóng tổ chức tấn công hơn so với trận trước.

Tuy nhiên, đội khách đã không chuyển hóa được các cơ hội thành bàn thắng mà còn để bị thủng lưới ở phút 27. Từ pha phối hợp bên cánh phải, tiền vệ Vissel Kobe đi bóng tốc độ xuống biên và căng ngang vào trong cho tiền đạo số 9 băng vào dứt điểm. Đang trên đà lao về cản phá nhưng Quế Ngọc Hải lại để bóng đập vào chân và dội vào lưới.

đội tuyển Việt Nam, AFF Suzuki Cup 2014, Nhật Bản, HLV Miura, ĐT Việt Nam thua đội bóng Nhật Bản

Đội hình xuất phát của ĐTVN

Phút 35, thủ môn Kobe xử lý bóng bất cẩn bị Công Vinh cướp được ngay phía ngoài 16m50. Bóng đến chân Hồng Quân nhưng tiền đạo Việt kiều lại xử lý quá rườm rà khiến góc sút không còn thuận lợi. Rất may bóng bật ra và Tấn Tài đã có cú sút đẹp mắt vào góc xa khung thành, gỡ hòa 1-1.

Đó là những gì mà đội tuyển Việt Nam làm được ở trận đấu này khi để cho đội chủ nhà liên tiếp có được bàn thắng. Phút 44, đội bạn đã có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Sang hiệp hai, HLV Miura quyết định thay đổi nhân sự, trong đó ông cho phép cầu thủ mới khỏi chấn thương là Văn Long vào sân. Nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn không thể kiểm soát được thế trận và để cho đội bạn có được bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 ngay sau đó. 

Trong các phút 27 và 32, do tiền vệ trung tâm của tuyển Việt Nam dâng quá cao nên tiền đạo đối phương đã hai lần kết thúc thành công sau những pha xử lý tinh tế và kỹ thuật.

Trận đấu kéo dài 3 hiệp và ở hiệp 3, phía CLB Vissel Kobe đã cho những cầu thủ trụ cột ra nghỉ và tung và sân những cầu thủ dự bị nhưng vẫn tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, trận đấu vẫn khép lại với kết quả 1-5 nghiêng về phía đội bóng Nhật Bản.

Như vậy, ĐT Việt Nam vẫn chưa biết được mùi chiến thắng trên đất Nhật Bản. Sắp tới, thầy trò ông Miura sẽ đấu giao hữu với CLB Kyoto Sanga (J-League 2) vào ngày 13 và 15/10.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đội tuyển Việt Nam AFF Suzuki Cup 2014 Nhật Bản HLV Miura ĐT Việt Nam thua đội bóng Nhật Bản
Xem thêm
TIN NỔI BẬT